Elon Musk sắp hầu tòa

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Minh Thiện, 12/7/21.

  1. Elon Musk sắp hầu tòa

    Elon Musk sắp hầu tòa

    LIÊN HỆ (255 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Minh Thiện
    3. Ngày đăng: 12/7/21 lúc 08:40
    4. Số điện thoại: 000000000
  2. Minh Thiện

    Minh Thiện Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    23/2/21
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Elon Musk dự kiến sẽ ra tòa ngày 12/7 vì liên quan đến thương vụ mua lại công ty SolarCity trị giá 2,6 tỷ USD của Tesla năm 2016.

    CEO Tesla sẽ bảo vệ vai trò của chính ông trong thương vụ mua lại SolarCity cách đây 5 năm tại tòa án ở thành phố Wilmington, bang Delaware (Mỹ). Nếu thua kiện, Elon Musk phải trả 2 tỷ USD từ tài khoản cá nhân của mình.

    [​IMG]
    Elon Musk trong một sự kiện của SolarCity. Ảnh: Reuters.

    Trước đó, các cổ đông đã kiện Elon Musk và các thành viên trong hội đồng quản trị Tesla, cáo buộc rằng thương vụ năm 2016 chỉ mang ý nghĩa vỏ bọc của một gói cứu trợ cho SolarCity. Nhóm này cũng cáo buộc thương vụ đã "làm giàu không chính đáng" cho gia đình Musk và các cổ đông lớn nhất của SolarCity, đồng thời cho rằng việc mua bán không được tiết lộ chi tiết và gây thiệt hại cho họ.

    Trong khi đó, Elon Musk khẳng định việc mua bán hoàn toàn minh bạch. Năm ngoái, các thành viên trong hội đồng quản trị Tesla nằm trong danh sách bị khởi kiện đã đồng ý thỏa thuận 60 triệu USD cho nhóm cổ đông. Tuy vậy, Musk là người duy nhất trong nhóm từ chối và quyết định đưa vụ việc ra tòa.

    Theo các luật sư của Elon Musk, thỏa thuận mua lại SolarCity hoàn toàn không gây hại cho các cổ đông. Tại thời điểm diễn ra thương vụ, SolarCity cũng gặp rất nhiều khó khăn về tiền mặt và việc thâu tóm giúp giải quyết được vấn đề này.

    Dù vậy, kể cả khi thua kiện, nhóm cổ đông khởi kiện cũng không nhận được tiền đền bù. Theo CNBC, vụ kiện này được nộp bởi các nhà đầu tư thay mặt cho một công ty thay vì chính các cá nhân hoặc quỹ. Do đó, số tiền thắng kiện sẽ thuộc về Tesla.

    SolarCity là doanh nghiệp chuyên cung cấp các giải pháp năng lượng đến các hộ gia đình, doanh nghiệp, tổ chức phi lợi nhuận và chính phủ. Công ty thành lập năm 2006 bởi Peter và Lyndon Rive, hai anh em họ của Elon Musk. Elon Musk sau đó tham gia ban lãnh đạo công ty với vai trò Chủ tịch hội đồng quản trị. Năm 2016, Tesla đã mua lại SolarCity và sáp nhập với Tesla Energy - bộ phận chuyên về các thiết bị năng lượng mặt trời.

    Trong quá khứ, Elon Musk nhiều lần bị các cổ đông kiện vì kém minh bạch. Năm 2018, Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán Mỹ (SEC) đã cáo buộc ông tội gian lận. Khi đó, ông nói trên Twitter về việc đưa hãng xe điện Tesla về làm doanh nghiệp tư nhân ở mức giá cổ phiếu 420 USD. SEC đã kiện lên toà án rằng thông tin trên là "sai lệch và gây nhầm lẫn" và không thông báo đúng cho giới quản lý về thông tin doanh nghiệp. Cuối cùng Musk phải đóng khoản phạt 20 triệu USD, từ chức chủ tịch Tesla trong ít nhất 3 năm. Công ty cũng phải chịu phạt thêm 20 triệu USD.

    Hồi tháng 3, Elon Musk cũng bị các cổ đông kiện vì những phát ngôn của ông trên Twitter đã gây thiệt hại về tài chính cho Tesla lẫn các cổ đông. Cả Tesla và Elon Musk cũng đang nằm trong tầm ngắm của liên bang.

    Bảo Lâm (theo CNBC)
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này