Elon Musk nhận khoản thưởng hơn 700 triệu USD từ Tesla

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 29/5/20.

  1. Elon Musk nhận khoản thưởng hơn 700 triệu USD từ Tesla

    Elon Musk nhận khoản thưởng hơn 700 triệu USD từ Tesla

    LIÊN HỆ (284 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 29/5/20 lúc 16:13
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hãng xe điện Tesla xác nhận rằng CEO Elon Musk đủ điều kiện nhận được khoản đầu tiên trong gói thưởng khổng lồ của công ty, theo một tài liệu được nộp cho Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC).


    [​IMG]

    Tỉ phú Elon Musk. Ảnh: Getty Images


    Dựa theo thành tích đã đạt được, Elon Musk sẽ được nhận 1,7 triệu cổ phiếu của Tesla theo quyền chọn mua, trị giá khoảng 775 triệu USD. Giá đóng cửa cổ phiếu Tesla ngày 28/5 là 805,81 USD/cp. Giá thực hiện quyền chọn là 350,02 USD/cp.

    Hiện không rõ Elon Musk đã thực hiện số quyền chọn trên hay chưa.

    Để được nhận số quyền chọn này, Elon Musk đã phải giữ cho vốn hóa thị trường của Tesla trong 30 ngày và trung bình 6 tháng kế tiếp trên mức 100 tỉ USD.

    Một điều kiện khác là doanh thu của công ty phải đạt 20 tỉ USD, hoặc EBITDA đạt 1,5 tỉ USD (trừ đi tiền thưởng trả bằng cổ phiếu) trong 4 tháng gần nhất, theo một tài liệu năm 2018.

    Mặc dù là CEO của Tesla, nhưng Elon Musk làm việc mà không nhận lương. Theo FactSet, tính đến 1/5, Elon Musk sở hữu khoảng 18,5% cổ phần của Tesla, trị giá khoảng 24 tỉ USD.

    Đến ngày 28/5, tỉ lệ sở hữu của Elon Musk đã tăng lên mức 20,8%, tương đương 38,7 triệu cổ phiếu.

    Toàn bộ gói thưởng của Elon Musk được thanh toán trong 12 lần, mỗi cột mốc có những điều kiện khác nhau, điều kiện cao nhất là Tesla đạt được vốn hóa thị trường 650 tỉ USD.

    Ông Richard Tornetta, một cổ đông của Tesla đang thách thức kế hoạch trả thưởng này với một vụ kiện chống lại Musk và HĐQT của Tesla. Ông cáo buộc HĐQT của Tesla gây hại tới cổ đông vì trả thưởng cho Musk quá cao.

    Do đại dịch COVID-19, hoạt động của Tesla đã bị hạn chế, và CEO Elon Musk tỏ ra rất không hài lòng. Trong cuộc họp báo cáo kết quả kinh doanh quí I, Elon Musk gọi lệnh phong tỏa để ngăn chặn lây nhiễm dịch bệnh là "mang tính phát xít".

    Vào tháng 3, hoạt động tại nhà máy Tesla ở Fremont bị giảm xuống mức tối thiểu, do bang California tuyên bố rằng láp ráp xe điện không phải là hoạt động kinh doanh thiết yếu trong mùa dịch.

    Hồi đầu tháng 5, ngay trước nhà máy Fremont mở cửa trở lại, giá cổ phiếu của Tesla đã sụt 10% chỉ trong một ngày sau khi Elon Musk đăng tweet than phiền rằng giá cổ phiếu đang "quá cao". Giá cổ phiếu của Tesla đã hồi phục từ sau sự kiện trên.

    Khi Wall Street Journal đặt câu hỏi rằng liệu dòng tweet về giá cổ phiếu quá cao của Elon Musk là một trò đùa hay đã được xem xét kĩ lưỡng, ông trả lời: "Không".

    Elon Musk cho mở cửa nhà máy Fremont hôm 12/5, bất chấp lệnh của chính quyền bang yêu cầu Tesla phải đóng cửa. Kết cuộc, vị tỉ phú này không bị bắt và cũng không phải nhận lãnh hậu quả gì.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này