Du khách Trung Quốc bị nhiều nơi hạn chế gây thiệt hại nặng đến nền du lịch và kinh tế các nước

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi rubilee274@gmail.com, 7/2/20.

  1. Du khách Trung Quốc bị nhiều nơi hạn chế gây thiệt hại nặng đến nền du lịch và kinh tế các nước

    Du khách Trung Quốc bị nhiều nơi hạn chế gây thiệt hại nặng đến nền du...

    LIÊN HỆ (150 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: rubilee274@gmail.com
    3. Ngày đăng: 7/2/20 lúc 15:54
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Đầu năm nay là một khởi đầu không mấy may mắn đối với người dân Trung Quốc dưới sự bùng phát của dịch cúm. Nhằm kiểm soát và giảm thiểu sự lây lan của dịch, chính phủ các nước đã đưa ra quyết định cứng rắn đóng cửa, hạn chế thậm chí là cấm du khách Trung Quốc, điều này gây nên những ảnh hưởng to lớn đến thị trường du lịch.
    Theo công ty du lịch Koala Blue Tours tại Úc - "Tất cả các tour đến từ Trung Quốc đều bị huỷ bỏ trong dịp lễ vừa qua. Thị trường Trung Quốc chiếm 10-20% trong tổng doanh thu của công ty, và đợt dịch cúm này đã thật sự đã gây mất mát to lớn đến thu nhập của các doanh nghiệp. Các công viên vui chơi, khách sạn, nhà hàng, hãng hàng không... đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi điều này."

    [​IMG]

    Cụ thể vào năm 2019, Úc đón 9.400.000 du khách từ khắp thế giới, trong đó chỉ riêng du khách đến từ Trung Quốc đã chiếm đến 7.960.000 và đóng góp $21.950.000.000 cho nền dịch vụ du lịch Úc. Theo thống kê của Gold Coast - điểm đến hàng đầu tại Úc, chi tiêu năm 2019 của du khách Trung tại đây là $1.600.000.000.

    Trung Quốc còn là đất nước đóng góp rất lớn cho sự phát triển của du lịch các nước khác, con số du khách từ đất nước tỷ dân này mỗi năm lại có sự tăng trưởng rõ rệt từ 4.500.000 du khách trong năm 2000 đến 2018 đã lên đến 150.000.000 và có xu hướng sẽ còn tăng gấp đôi vào những năm 2020. Quốc gia này cũng chiếm 16% ($277.000.000.000) vào tổng chi tiêu vào du lịch của thế giới theo UNWTO. Sau khi lệnh cấm được ban hành, thị trường du lịch đã cảm nhận được sự sụt giảm đáng kể trong doanh thu, nhất là những nước trong khu vực Châu Á, Thái Bình Dương - nơi nền du lịch địa phương phụ thuộc khá nhiều vào lượng du khách Trung, trong khi đó một số bộ phận Châu Âu và Mỹ cũng dần cảm thấy được áp lực.

    [​IMG]

    Thông thường đầu năm là thời điểm mùa du lịch bận rộn và phát triển mạnh mẽ nhất, nhưng dưới những tác động nặng nề của dịch cúm mà giờ đây khi đến các điểm vui chơi náo nhiệt, đông đúc thường ngày như Angkor Wat ở Campuchia, cung điện vàng ở Thái Lan,... đều trở nên vắng vẻ, đìu hiu hơn bình thường.

    Theo báo cáo của một công ty phân tích du lịch cho hay, trong giai đoạn chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên Đán từ ngày 19 đến 26/1, các đơn đặt phòng đã tăng lên 7,3%. Tuy nhiên, sau khi lệnh cấm được ban hành, đã có sự suy giảm đáng kể. Chịu ảnh hưởng nặng nề nhất vẫn là các nước thuộc khu vực Châu Á Thái Bình Dương, theo hội đồng du lịch và lữ hành thế giới (WTTC), chỉ riêng Trung Quốc đã đóng gớp 51% vào GDP du lịch của khu vực trong năm 2018. Vào dịp Tết Nguyên Đán, khu vực thường tiếp đón 75% du khách từ Trung Quốc, nhưng năm nay số lượng đặt phòng tại các nước này giảm 1,3% so với trước khi lệnh cấm được ban hành, con số đã tiếp tục giảm mạnh xuống 15,1% chỉ sau 1 tuần do các diễn biến phức tạp của dịch.

    [​IMG]

    Hiệp hội du lịch Thái Lan cho hay, chỉ riêng tháng 2, tháng 3 năm nay, Thái Lan đã mất khoảng 1,2-1,3 triệu du khách Trung Quốc do đợt dịch này, 80% các chuyến bay đặt trước bị huỷ bỏ. Nhiều địa điểm du lịch chủ yếu phục vụ du khách đã tạm ngừng hoạt động cho đến khi tình hình được cải thiện hơn. Ước tính nền du lịch Thái Lan tổn thất $3.000.000.000 trong đợt này.

    Các điểm đến nhỏ hơn cũng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng. Tại Macau, du khách từ Trung Quốc chiếm 70,8% trong năm 2019, nhưng chỉ trong 4 ngày đầu tiên dịp năm mới, du khách đã giảm 75,1% so với cùng kì năm ngoái. Thành phố đã huỷ bỏ các cuộc diễu hành vào dịp Tết của mình, đóng cửa sòng bạc.
    Trong khi thị trường du lịch tại Châu Âu, Mỹ, Anh ít phụ thuộc vào khách du lịch Trung Quốc, họ cũng bắt đầu thấy áp lực. Theo ACAV (Chinese Association of Travel Agents in France), Pháp chào đón 2 triệu du khách từ Trung Quốc mỗi năm, đợt dịch năm nay đã làm cho doanh số bán hàng đang giảm xuống ít nhất 33% so với năm ngoái.

    Mặc dù hiện nay vẫn còn quá sớm để ước tính tổng thiệt hại của thị trường du lịch do ảnh hưởng của dịch Corona do chúng ta còn chưa biết được khi nào sẽ qua được dịch, nhưng những con số trên đã cho thấy tác hại không nhỏ đến nền kinh tế của các nước trên thế giới, tính tới thời điểm hiện tại.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này