Dù đeo khẩu trang cả ngày da bạn vẫn sạch láng, không sinh mụn nhờ vài chiêu đơn giản

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Diudanggirl99, 7/2/20.

  1. Dù đeo khẩu trang cả ngày da bạn vẫn sạch láng, không sinh mụn nhờ vài chiêu đơn giản

    Dù đeo khẩu trang cả ngày da bạn vẫn sạch láng, không sinh mụn nhờ vài...

    LIÊN HỆ (145 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Diudanggirl99
    3. Ngày đăng: 7/2/20 lúc 13:15
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Ai đeo khẩu trang cũng sợ ngộp các mẹ ạ, bí bách da và tăng nguy cơ mụn rất nhiều. Phải chăng một vài bí kíp cẩn thận khi dùng khẩu trang là rất cần thiết?

    Khẩu trang che chắn cho chúng ta khỏi bụi bặm, tác động xấu từ môi trường nhưng song song đó tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mụn ngược lại nếu chúng ta mang sai cách.


    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
    Đeo khẩu trang quá kín

    Lớp vải của khẩu trang tạo nên lực ma sát với da, khiến da bí bách, khó thở hơn. Đặc biệt, khu vực mũi và miệng là phần khẩu trang nép sát nhất dễ gặp tình trạng bít tắc lỗ chân lông, da không được "thở" nên dễ sinh mụn. Nếu đang bị mụn, tình trạng này có thể sẽ nặng hơn, hoặc da quá mỏng manh lại gây mẫn cảm. Chọn cho mình khẩu trang ôm vừa đủ mặt, che lấy đỉnh mũi và gò má, chọn lớp vải có bề mặt mềm mại giảm độ ma sát cho da.


    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

    Khẩu trang có chất lượng không tốt

    Điều đặc biệt cần lưu ý đó là, khẩu trang vải không tốt tăng nguy cơ gây mụn hơn. Độ thông thoáng, mềm mại của khẩu trang cũng liên quan trực tiếp đến chất liệu làm nên khẩu trang. Nếu mua phải sản phẩm chất lượng kém, bề mặt khẩu trang có chất lượng không tốt tăng nguy cơ gây hại cho da. Ngoài ra, những loại khẩu trang y tế chỉ được thiết kế với tác dụng lọc cơ học, giữ lại các vật thể nhỏ ở trên bề mặt nên vi khuẩn vẫn sống, và chỉ nên sử dụng 1 lần là vì vậy. Hãy bỏ vào thùng rác có nắp đậy tránh vi khuẩn sinh sôi ra ngoài. Và cân nhắc mua về cho mình một loại khẩu trang chất lượng, bảo vệ tốt và tránh thương tổn cho làn da.

    Khẩu trang màu đen

    Không phải quá chi tiết đâu, khẩu trang có màu đen, tối màu chính là nguyên nhân hấp thụ nhiệt cao hơn, từ đây sinh hầm nóng, bí bách và sinh mụn cho da hơn. Khẩu trang có màu sáng sẽ được khuyên dùng để giảm mức độ hấp thụ nhiệt cho các nàng.

    Không giặt khẩu trang

    Việc vệ sinh khẩu trang là rất rất cần thiết, thậm chí mỗi ngày vì không chỉ yếu tố môi trường gây bụi cho khẩu trang, phần bã nhờn tiết trên da cũng khiến cho khẩu trang là môi trường sinh sôi vi khuẩn. Ngâm nước nóng và giặt bằng xà phòng nhẹ nhàng để làm sạch khẩu trang mỗi ngày nhé. Nếu sử dụng khẩu trang 1 lần, không nên tái sử dụng thêm.

    Đeo khẩu trang đừng quên dưỡng ẩm

    Da khô, kín cũng gây mất cân bằng, sinh tiết nhờn và mụn nhiều hơn. Bổ sung dưỡng ẩm đúng cách cho làn da chính là giảm nguy cơ sinh mụn tốt nhất. Nên dùng thêm xịt khoáng để da thêm mịn mướt. Nên dùng các sản phẩm dạng gel, lỏng để tăng khả năng thẩm thấu, không gây bết dính và tác động ngược lại khẩu trang.


    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

    Make up cho da nhẹ nhàng nhất

    Make up đeo khẩu trang có lẽ là nguyên nhân lớn nhất dễ khiến da bí, sinh mụn, nhưng nếu cần thiết, bạn chú ý cho lớp nền mỏng nhẹ nhất có thể. Thay vì phủ nhiều lớp phấn nền và che khuyết điểm, bạn nên sử dụng những loại kem lót có tác dụng kiềm dầu cao, xịt khoáng trước khi trang điểm và phủ lớp nền hoặc lớp phấn nhẹ nhàng nhất. Bạn có thể dùng kem che khuyết điểm sau bước phủ phấn để giảm phần hằn đỏ trên da khi đeo khẩu trang như gò má, đỉnh mũi.

    Làm sạch da

    Sau cuối ngày đeo khẩu trang, nên kỹ lưỡng trong khâu tẩy trang. Làm sạch da với dầu tẩy trang, sữa rửa mặt và toner giúp da sạch sâu, lấy đi chất bẩn tích tụ trong lỗ chân lông là rất cần thiết. Tăng cường thải độc da, xông hơi, đắp mặt nạ để tẩy đi tế bào chết, bã nhờn bằng những sản phẩm nhẹ dịu có thành phần từ đất sét, bùn khoáng, than tre hay tinh dầu thiên nhiên là biện pháp giúp mụn tránh xa.


    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

    ** Túi đựng khẩu trang riêng

    Vì thói quen như treo khẩu trang cùng mũ bảo hiểm, để khẩu trang trong cốp xe, túi quần áo cũng là nguyên nhân khiến khẩu trang tích tụ vi khuẩn, bụi bẩn bên ngoài. Nên đựng khẩu trang giặt nhiều lần trong 1 túi riêng, hạn chế bụi bẩn tác động nhiều nhất.

    Để tăng sự thoải mái và thêm mùi hương dễ chịu, có thể thêm vài giọt tinh dầu lên khẩu trang khi đeo. Một số loại tinh dầu như: tràm trà, oải hương, lavender, sả chanh… vừa mang lại cảm giác thư giãn, lại tăng khả năng kháng khuẩn và kháng bụi cho các nàng.

    Tổng hợp.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này