Dragon Capital: Nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi EhomeStock admin 1, 15/7/21.

  1. Dragon Capital: Nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt

    Dragon Capital: Nhà đầu tư có thể mua cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt

    LIÊN HỆ (299 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: EhomeStock admin 1
    3. Ngày đăng: 15/7/21 lúc 08:04
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Sau những phiên giảm mạnh gần đây, định giá thị trường đã trở về mức hấp dẫn hơn và do đó nhà đầu tư có thể lựa chọn cổ phiếu để đầu tư, nhất là các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt, theo Dragon Capital.

    [​IMG]

    Sau khi lập đỉnh vào ngày 02/07, chứng khoán Việt Nam liên tục chứng kiến những phiên sụt mạnh, đỉnh điểm là phiên giảm hơn 50 điểm trong ngày 06/07. Đằng sau đó là sự bất ổn tâm lý xoay quanh đợt bùng phát dịch mạnh nhất từ trước đến nay.

    Dragon Capital cho rằng tại thời điểm này, việc kiểm soát rủi ro là hợp lý, nhưng phải tránh những hành động hoảng loạn hoặc bán bằng mọi giá.

    “Đợt giảm vừa qua là vận động bình thường vì mức định giá của thị trường đã lên hơn 19 lần khi VN-Index vượt đỉnh 1,400 điểm – đây là những yếu tố “nóng” khiến thị trường có những phiên điều chỉnh”, Dragon Capital cho biết.

    Những đợt giảm của chứng khoán Việt gần đây cũng đưa định giá về mức hấp dẫn hơn, kéo mức vay margin trên thị trường giảm 10-15% so với mức đỉnh, đồng thời lượng tiền mặt trong tài khoản nhà đầu tư cũng trở lại mức đầu tháng 6/2021. Bên cạnh đó, một điểm sáng gần đây là chuyện khối ngoại bắt đầu trở lại với thị trường chứng khoán Việt sau nhiều tháng bán mạnh.

    “Với kết quả kinh doanh quý 2/2021 dự kiến vẫn tăng trưởng tốt trên 60%, mức định giá của thị trường về mức 16-16.5 lần, chúng tôi tin rằng điều này sẽ khiến tâm lý nhà đầu tư vững chắc trở lại”, Dragon Capital đánh giá.

    Do đó, ông lớn quỹ đầu tư này cũng đánh giá rủi ro giảm điểm tại thời điểm này đã giảm đáng kể so với đầu tháng 7/2021. Với dự báo lợi nhuận doanh nghiệp tăng trưởng 35% trong năm 2021, P/E sẽ trở lại 15.8 lần, thấp hơn trung bình 5 năm là 16.5 lần.

    Theo Dragon Capital, nếu tự đầu tư, nhà đầu tư nên lựa chọn các công ty có kết quả kinh doanh tốt, còn nếu có kế hoạch tích sản, đây là thời điểm mua bình quân giá tốt.

    Vũ Hạo

    FILI

    Vào đây để đọc thêm...
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này