Dow Jones vọt lên hơn 500 điểm khi có tín hiệu lạc quan từ nền kinh tế

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 4/6/20.

  1. Dow Jones vọt lên hơn 500 điểm khi có tín hiệu lạc quan từ nền kinh tế

    Dow Jones vọt lên hơn 500 điểm khi có tín hiệu lạc quan từ nền kinh tế

    LIÊN HỆ (303 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 4/6/20 lúc 07:24
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 527 điểm, tương đương 2,1%, và đóng cửa ở 26.270 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite tăng lần lượt 1,4% và 0,8%. Đây là phiên tăng thứ 3 liên tiếp của Dow Jones và thứ 4 liên tiếp của S&P 500 – chuỗi tăng dài nhất của S&P 500 kể từ đầu tháng 2 đến nay.

    Cổ phiếu vốn hóa nhỏ tỏ ra vượt trội hơn nhóm vốn hóa lớn khi chỉ số Russell 2000 tăng tới 2,4%.

    Ông Ryan Nauman, Chuyên gia chiến lược thị trường tại hãng nghiên cứu Informa Financial Intelligence nhận định: "Ngày hôm nay dòng tiền tiếp tục chảy vào thị trường. Nguyên nhân chủ yếu là dữ liệu kinh tế. Thị trường cho rằng kịch bản tồi tệ nhất đã qua đi và nền kinh tế sẽ quay đầu hồi phục".

    Theo CNBC, hãng phân tích ADP và Moody's Analytics công bố kết quả khảo sát cho thấy số việc làm tư nhân giảm 2,76 triệu trong tháng 5 – thấp hơn nhiều so với ước tính 8,75 triệu của các nhà phân tích.

    Viện Quản lí nguồn cung (ISM) công bố chỉ số hoạt động dịch vụ tăng từ 41,8 điểm trong tháng 4 lên 45,4 điểm trong tháng 5. Chỉ số dưới 50 điểm cho thấy hoạt động dịch vụ giảm sút, tuy nhiên kết quả của tháng 5 vẫn cao hơn ước tính 44 điểm của các nhà kinh tế và vọt lên khỏi đáy 11 năm thiết lập trong tháng 4.

    Cho đến nay, chỉ số S&P 500 đã tăng hơn 2% trong tháng 6 và hơn 42% kể từ đáy ngày 23/3.

    "Chứng khoán Mỹ có khởi đầu thuận lợi trong tháng 6", ông Gregory Faranello, chuyên gia tại công ty chứng khoán AmeriVet Securities nhận xét. "Nhìn xa hơn những trở ngại trước mắt, các tài sản rủi ro tiếp tục đi lên nhờ các thông tin tích cực hàng ngày, quá trình mở cửa lại nền kinh tế và hàng nghìn tỉ USD thanh khoản".

    Số liệu của LPL Financial cho thấy chỉ số S&P 500 vừa có 50 ngày tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong lịch sử.

    Những cổ phiếu có thể hưởng lợi từ quá trình mở cửa lại nền kinh tế đều diễn biến tích cực trong phiên 3/6. Cổ phiếu hàng không American, Delta và United Airlines tăng trên 5,6%; cổ phiếu ngân hàng JPMorgan Chase, Wells Fargo và Bank of America đều thêm ít nhất 4,6%.

    Trong khi đó, những cổ phiếu từng tăng mạnh trong giai đoạn cách li ở yên trong nhà hiện nay đều tụt lại so với thị trường chung. Amazon chỉ tăng 0,2%, Netflix và Shopify giảm lần lượt 1,3% và 2,4%.

    Giá hợp đồng tương lai vàng và trái phiếu chính phủ Mỹ - những tài sản được cho là nơi trú ẩn an toàn trong thời kì suy thoái – đều giảm giá trong phiên 3/6.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này