Dow Jones nhảy vọt gần 500 điểm, S&P 500 lập kỉ lục mới khi lo ngại về virus corona dịu xuống

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 6/2/20.

  1. Dow Jones nhảy vọt gần 500 điểm, S&P 500 lập kỉ lục mới khi lo ngại về virus corona dịu xuống

    Dow Jones nhảy vọt gần 500 điểm, S&P 500 lập kỉ lục mới khi lo ngại về...

    LIÊN HỆ (195 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 6/2/20 lúc 18:43
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Biến động chỉ số chứng khoán Mỹ ngày 5/2. Nguồn: Bloomberg.


    Kết phiên 5/2, chỉ số S&P 500 tăng 1,1% lên đỉnh mới 3.334,69 điểm, dẫn đầu là diễn biến tích cực ở các nhóm năng lượng, tài chính và y tế. Sau ba phiên tăng liên tiếp trong tuần này, S&P 500 đã lấy lại toàn bộ mức giảm từ các phiên trước đó do lo ngại tác động tiêu cực của virus corona.

    Có phiên chỉ số này đã giảm tới 3,1% khi virus corona lây lan nhanh, đe dọa nhiều hoạt động kinh tế. Mức độ biến động của S&P 500 cũng rất lớn, trong hai tuần qua có tới 5 phiên chỉ số này tăng hoặc giảm trên 1%. Trước đó, chỉ số này có tới 74 phiên giao dịch liên tiếp không biến động quá 1%.

    Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa phiên 5/2 tăng 483,22 điểm, tương đương 1,7%, lấy lại mốc 29.000 điểm đánh mất tuần trước. Dẫn dắt đà đi lên của Dow Jones là các cổ phiếu UnitedHealth và IBM với mức tăng đều trên 4%.

    Sau phiên tăng mạnh 5/2, Dow Jones đã quay lại tương đối gần mức điểm trước khi xuất hiện lo ngại về virus corona.

    Theo thống kê của tờ South China Morning Post (SCMP), đến sáng nay 6/2 tổng số ca nhiễm virus corona đã lên đến con số 28.261 và số ca tử vong là 565. Bên cạnh đó cũng có 911 người hồi phục sau khi nhiễm bệnh.

    Trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang của mình, Tổng thống Donald Trump cho biết nước Mỹ đang “phối hợp chặt chẽ” với chính quyền Trung Quốc để kiểm soát loại virus nguy hiểm này.

    CNBC dẫn lời ông Niall MacLeod, một chiến lược gia thị trường tại ngân hàng UBS nhận định: “Chúng tôi cho rằng số ca nhiễm mới sẽ là một dấu hiệu chỉ báo quan trọng”, ông nói thêm rằng trong giai đoạn dịch SARS 2003, thị trường chứng khoán chạm đáy rồi dần đi lên khi số ca nhiễm mới bắt đầu chậm lại.

    [​IMG]

    Nhà đầu tư trên sàn giao dịch chứng khoán New York. Ảnh: Reuters.


    Đầu giờ ngày 5/2, hãng tin Reuters dẫn lời một đài truyền hình Trung Quốc cho biết nhóm nghiên cứu tại Đại học Chiết Giang đã tìm ra một loại thuốc hiệu quả trong chữa trị bệnh do virus corona. Qua trao đổi với các nhà đầu tư, Reuters cho rằng thông tin về loại thuốc này là nhân tố thúc đẩy thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh trong phiên 5/2.

    Mặc dù vậy, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ra thông cáo cho biết “Hiện chưa có phác đồ điều trị hiệu quả nào đối với chủng virus corona mới 2019-nCoV”.

    Chỉ số Nasdaq Composite tụt lại so với Dow Jones và S&P 500 khi chỉ tăng 0,43% trong phiên 5/2. Một trong những lí do khiến Nasdaq không tăng mạnh là cổ phiếu Tesla sụt hơn 17%, đánh dấu phiên giảm mạnh thứ hai trong lịch sử cổ phiếu này.

    Sự sụt giảm của Tesla xảy ra sau khi các nhà phân tích Wall Street kêu gọi nhà đầu tư thận trọng với cổ phiếu xe điện này. Chỉ trong hơn một tháng đầu năm 2020 tính đến ngày 4/2, cổ phiếu Tesla đã tăng phi mã hơn 110%. Sau phiên giảm sâu 5/2, giá cổ phiếu này vẫn còn cao hơn 80% so với ngày đầu năm.

    Theo CNBC, nhà phân tích Brian Johnson của ngân hàng Barclays đang dự đoán giá của Tesla sẽ giảm tới 65%. Trong bài phân tích của mình, ông cho rằng “hành động giá gần đây của Tesla làm gợi nhớ đến bong bóng công nghệ và chỉ số Nasdaq hồi năm 1999”. Ông cũng cho rằng cổ phiếu Tesla “bị định giá quá cao khi xét theo các yếu tố cơ bản”.

    Các nhà phân tích tại Canaccord Genuity và New Street Research thì hạ bậc xếp hạng của cổ phiếu này khiến tâm lí nhà đầu tư thêm tiêu cực, chưa kể còn có tin lịch bàn giao dòng xe Model 3 của Tesla ở Trung Quốc sẽ bị chậm lại do sản xuất đình trệ vì dịch virus corona.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này