Dow Jones mất tiếp hơn 500 điểm phiên đầu tuần, nguyên nhân là gì?

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 9/9/20.

  1. Dow Jones mất tiếp hơn 500 điểm phiên đầu tuần, nguyên nhân là gì?

    Dow Jones mất tiếp hơn 500 điểm phiên đầu tuần, nguyên nhân là gì?

    LIÊN HỆ (506 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 9/9/20 lúc 07:45
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Nhà giao dịch trên Sàn Chứng khoán New York. (Ảnh: Getty Images)


    Theo CNBC, tính đến giữa trưa ngày 8/9 (theo giờ Mỹ), chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite sụt 3,1%. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mất 540 điểm, tương đương 1,9%. Chỉ số S&P 500 cũng sụt 2,3%.

    Ông Bruce Bittles, Giám đốc chiến lược tại ngân hàng đầu tư Baird nhận định: "Các cổ phiếu vốn hóa siêu lớn đang được định giá quá cao, vượt xa mọi mốc tham chiếu lịch sử".

    Một số diễn biến nổi bật trên thị trường chứng khoán Mỹ ngày 8/9 bao gồm:

    Cổ phiếu Tesla bay hơi 15% sau khi cuối tuần trước tổ chức cung cấp chỉ số S&P Dow Jones Indices quyết định không thêm cổ phiếu xe điện này vào chỉ số S&P 500.

    Trước đó, nhiều nhà đầu tư đã gom mạnh Tesla với hi vọng cổ phiếu này sẽ được thêm vào S&P 500, tức là sẽ được các quĩ đầu tư thụ động với qui mô hàng nghìn tỉ USD đổ tiền vào. Tesla đáp ứng các tiêu chuẩn định lượng về vốn hóa cũng như lợi nhuận, tuy nhiên Ủy ban chỉ số của S&P Dow Jones Indices có quyền quyết định cuối cùng.

    Các cổ phiếu hot khác trên sàn Nasdaq cũng đang chìm trong sắc đỏ. Facebook, Amazon, Microsoft, và Alphabet (công ty mẹ của Google) đều đang giảm ít nhất 3%. Apple mất 4,2%. Zoom Video sụt 3,6%.

    Cổ phiếu SoftBank giảm 7% trong phiên giao dịch đầu tuần ở Nhật Bản sau khi tờ Financial Times đưa tin SoftBank chính là "cá voi sàn Nasdaq" khi liều lĩnh mua số lượng quyền chọn cổ phiếu công nghệ khổng lồ có giá trị lên tới hàng tỉ USD.

    Các cổ phiếu ngành bán dẫn đồng loạt đi xuống trong phiên 8/9 giữa bối cảnh quan hệ Mỹ - Trung căng thẳng trở lại. Nvidia và Micron cùng giảm 3,1%, Applied Materials sụt 7%; Advanced Micro Devices giảm 2,3%. Chứng chỉ quĩ ngành bán dẫn VanEck Vectors Semiconductor ETF (SMH) giảm 3%.

    Ngày 7/9 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại kêu gọi doanh nghiệp Mỹ rời bỏ Trung Quốc và đe dọa cắt đứt hoàn toàn quan hệ kinh tế với cường quốc châu Á này.

    Trong hai ngày thứ Năm và thứ Sáu tuần trước, cổ phiếu công nghệ Mỹ đã bị bán tháo, kéo thị trường chung đi xuống. Tính chung cả tuần qua, chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite mất lần lượt 1,8% và 3,7%; Dow Jones sụt 2,3%.

    Thứ Hai tuần này (7/9), thị trường chứng khoán Mỹ ngừng giao dịch do nghỉ Lễ Lao động.

    Đà phục hồi và tăng trưởng của các chỉ số chứng khoán Mỹ trong những tháng qua chủ yếu đến từ sự đi lên mạnh mẽ của nhóm công nghệ. Nhiều chuyên gia Phố Wall lo ngại định giá cổ phiếu công nghệ đang cao một cách thiếu bền vững. Sau khi sụt giảm trong tuần trước, chỉ số nặng về công nghệ Nasdaq Composit vẫn cao hơn 70% so với đáy hồi tháng 3/2020.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này