Đột phá của Unreal Engine: Ghi hình cử động khuôn mặt, đưa vào game bằng ứng dụng iPhone

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi peacewalker215@yahoo.com, 11/8/20.

  1. Đột phá của Unreal Engine: Ghi hình cử động khuôn mặt, đưa vào game bằng ứng dụng iPhone

    Đột phá của Unreal Engine: Ghi hình cử động khuôn mặt, đưa vào game...

    LIÊN HỆ (268 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: peacewalker215@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 11/8/20 lúc 10:14
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Epic Games vừa giới thiệu ứng dụng chỉ có trên iOS tên là New Live Link, cho phép các nhà làm game quay và gửi cử động khuôn mặt của diễn viên thẳng vào Unreal Engine trong quá trình trau chuốt cho nhân vật game. Từ trước đến nay muốn ghi hình cử động khuôn mặt của diễn viên để áp dụng cho nhân vật mô hình 3D trong game, các nhà làm game hay làm phim bom tấn đều phải dùng hệ thống camera ghi nhận vị trí từng múi cơ trên mặt diễn viên thông qua những “chấm trắng” rất quen thuộc mà anh em thấy trong những đoạn clip “behind the scene”. Với New Live Link, có thể coi đây là một bước đột phá của nhà phát triển Unreal Engine khi giảm được chi phí làm game, giờ các hãng phát triển chỉ cần một chiếc iPhone mà thôi.
    [​IMG]

    Ứng dụng New Live Link sử dụng chính nền tảng ARKit có sẵn của iOS và camera trước TrueDepth đã được Apple trang bị từ thế hệ iPhone X ra mắt vào năm 2017 đến nay. Dữ liệu ghi hình nhân vật sẽ được truyền thẳng về ứng dụng Unreal Engine trong quá trình làm game hoặc render nhân vật giả tưởng trong phim (Thanos chẳng hạn), nghĩa là diễn viên ở xa vẫn có thể gửi thành quả làm việc về cho hãng game.




    Hệ thống nhận dữ liệu cử động khuôn mặt có thể dùng nhiều iPhone để tạo ra multicast networking, ghi hình theo thời gian thực những diễn xuất của nhiều diễn viên trong những cảnh game hay phim có nhiều nhân vật. Ứng dụng này thậm chí còn cho phép ghi hình cử động đầu và cổ của diễn viên nữa.
    Tuy nhiên hiện giờ Epic Games vẫn chưa công bố liệu sẽ có phiên bản New Live Link cho Android hay không, mà mới chỉ có trên iPhone. Một lý do có thể được đưa ra là mỗi camera trước của máy Android lại dùng một công nghệ khác nhau, nên tối ưu tất cả chúng mất nhiều thời gian và phức tạp hơn so với tối ưu công nghệ ARKit và camera TrueDepth trong chiếc iPhone.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này