Đọc báo mạng Bác sĩ cảnh báo coronavirus vừa qua đời, đã bị “hành” như thế nào?

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi maximax43kd, 10/2/20.

  1. Đọc báo mạng Bác sĩ cảnh báo coronavirus vừa qua đời, đã bị “hành” như thế nào?

    Đọc báo mạng Bác sĩ cảnh báo coronavirus vừa qua đời, đã bị “hành” như...

    LIÊN HỆ (141 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: maximax43kd
    3. Ngày đăng: 10/2/20 lúc 09:00
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. maximax43kd

    maximax43kd Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Thế nhưng rắc rối của vị bác sĩ không dừng ở đó. Đến ngày 3-1, anh bị cảnh sát địa phương gọi đến đồn để khiển trách vì hành vi “lan truyền tin đồn trực tuyến” làm “phá vỡ nghiêm trọng trật tự xã hội”.
    Trong thông điệp gửi nhóm chat trực tuyến, Lý thậm chí còn chỉ rõ đây là một chủng coronavirus rất khác biệt. Tuy nhiên chẳng những những không được khuyến khích vì cảnh báo cộng đồng, Lý cho CNN xem (qua ứng dụng chat trực tuyến) biên bản anh ký tại đồn cảnh sát thừa nhận mình đã có “hành vi sai trái” và cam kết “không có thêm những hành động vi phạm pháp luật”.

    Vài ngày sau vị bác sĩ nhãn khoa trở về làm việc tại bệnh viện trung tâm Vũ Hán. Vào ngày 10-1, khi chữa trị cho một bệnh nhân mắc virus Vũ Hán, anh bắt đầu ho và sốt. Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy Lý dương tính với coronavirus.

    Muốn hạ mức độ của dịch bệnh

    Ngay từ đầu, chính quyền Trung Quốc muốn kiểm soát thông tin về vụ dịch. Họ thiếu đi bước xác minh thông tin xem bác sĩ Lý đưa ra thông tin đúng hay không đã vội quy chụp anh lan truyền tin giả.

    Vào ngày 1-1, cảnh sát Vũ Hán tuyên bố họ đã "thực hiện các biện pháp pháp lý" đối với 8 người gần đây đã "lan truyền tin đồn trên mạng" về căn bệnh giống như viêm phổi, "gây ra tác động xấu đến xã hội".

    2 tuần tiếp theo của tháng 1, trước thềm Tết nguyên đán Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán vẫn là nguồn duy nhấtđể cập nhật về diễn biến của vụ dịch. Các nhà khoa học Trung Quốc đã xác định mầm bệnh là một loại coronavirus chủng mới vào ngày 7-1. Trong khoảng một tuần, không có trường hợp nào được xác nhận mới được công bố. Các cơ quan y tế cho biết “không có bằng chứng rõ ràng về khả năng lây truyền từ người sang người", không có sự lây nhiễm của nhân viên y tế và rằng dịch bệnh là "có thể phòng ngừa và kiểm soát được".

    Sau đó căn bệnh lan ra nhanh chóng: Cho đến ngày 17-1, chính quyền Vũ Hán chỉ báo cáo 41 trường hợp nhiễm virus. Đến ngày 20-1, con số đó đã tăng vọt lên 198 ca. Chỉ đến khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm 20-1 ra lệnh "nỗ lực kiên quyết để ngăn chặn sự lây lan" của coronavirus và nhấn mạnh sự cần thiết phải công bố thông tin kịp thời, thông tin mới bắt đầu được minh bạch.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này