dinh dưỡng cho mẹ bầu

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi hoangkelvin002, 30/12/19.

  1. dinh dưỡng cho mẹ bầu

    dinh dưỡng cho mẹ bầu

    LIÊN HỆ (291 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Cà Mau
    3. Tình trạng hàng: Mới 100%
    4. Nhu cầu: Cần Mua
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: hoangkelvin002
    3. Ngày đăng: 30/12/19 lúc 16:28
    4. Số điện thoại: 0949530114
  2. hoangkelvin002

    hoangkelvin002 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    12/12/19
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Bên cạnh bữa ăn chính, thai phụ có thể bổ sung thêm dinh dưỡng từ các bữa ăn phụ. Trong đó có các loại hạt tốt cho bà bầu. Loại thực phẩm này phải bảo đảm ít ra 2 tiêu chí:

    • [*]Bổ sung dinh dưỡng trong thai kỳ [*]hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của thai nhi.
    [​IMG]
    Không chỉ là món ăn vặt ưa chuộng và có lợi cho sức khỏe của nhiều đàn bà mang thai mà các loại hạt tốt cho bà bầu còn cung cấp nhiều a-xít béo thiết yếu hỗ trợ sự phát triển của thai nhi.

    Mẹ bầu hãy cùng khám phá những loại hạt được cho là đứng đầu về dinh dưỡng khi mang thai tốt cho mẹ và bé nhé!

    Danh sách các loại hạt tốt cho bà bầu

    [​IMG]

    Đây đều là những loại hạt có nhiều dưỡng chất. Nó không chỉ có tác dụng định thần, an thai, bổ máu mà còn giúp mẹ nuôi dưỡng thai nhi phát triển khỏe mạnh, sáng dạ.

    Nếu mẹ còn chưa biết ngoài các bữa ăn chính bà bầu nên ăn gì thì tham khảo ngay danh sách các loại hạt dưới đây nhé!

    Hạt óc chó
    Đậu phộng (hạt lạc)
    Hạt chia
    Hạt bí ngô
    Hạt hướng dương
    Hạt dưa
    Hạt dẻ cười
    Hạt sen
    Hạt mắc-ca
    Hạt hạnh nhân
    Hạt quả hồ đào
    Hạt thìa là
    Hạt phỉ
    Hạt diêm mạch

    Mẹ bầu có thể dùng các loại hạt bồi dưỡng này làm món ăn vặt trong thai kỳ

    Công dụng của các loại hạt tốt cho nữ giới mang thai:

    1. Công dụng của hạt óc chó

    Giá trị dinh dưỡng “vàng” của hạt óc chó giúp loại hạt này luôn nằm trong top danh xưng hot nhất “hạt trường thọ”, “hạt muôn tuổi”. Mẹ có thể ăn óc chó trong 40 tuần thai kỳ sẽ giúp não bộ thai nhi phát triển.

    Các nhân tố vi lượng có trong hạt óc chó như kẽm, mangan, crom hay a-xit hữu cơ có tác dụng rất lớn trong việc xúc tiến sự phát triển trí sáng dạ của bé ngay trong bụng mẹ.

    2. Giá trị dinh dưỡng của đậu phộng (hạt lạc)

    Trong động phộng có hơn 10 loại a-xit amin khác nhau mà mẹ bầu cần trong thai kỳ. Hàm lượng lớn protein và lipit, đặc biệt là hàm lượng a-xít béo không bão hòa rất cao.

    Nó giúp xúc tiến sự sản sinh ra các tế bào não, nâng cao khả năng ghi nhớ và tăng cường sự phát triển tư duy. Giá trị dinh dưỡng của đậu phộng còn cao hơn cả lương thực và có thể sánh ngang với các loại thực phẩm đắt tiền như thịt, sữa, trứng

    3. Lợi ích của hạt chia đối với nữ giới mang thai

    A-xít béo omega-3 rất cấp thiết cho sự phát triển não của bé. Trong 100gr hạt chia chứa 19,3g omega-3, cao gấp 8 lần so với cá hồi và cao hơn rất nhiều so với các thực phẩm giảm Omega-3 khác.

    ngoại giả, hạt chia còn chứa hàm lượng a-xít folic khá cao. A-xít này giúp phòng ngừa khuyết thiếu ống thần kinh của thai nhi.

    Nó còn giúp thai nhi khỏe mạnh, thông minh hơn. Cùng với cá hồi thì hạt chia là bạn đồng hành ráo của bà bầu trong thai kỳ.

    Hạt chia chứa nhiều Omega 3 giúp thai nhi thông minh hơn

    4. lợi. của hạt bí ngô cho thai phụ

    Không chỉ tốt cho não của thai nhi mà sử dụng hạt bí ngô trong chế độ ăn cho bà bầu còn hỗ trợ mẹ cải thiện hệ tiêu hóa, giảm nguy cơ bị trầm cảm, làm đẹp và thư giãn hơn.

    Trong hạt bí ngô có chứa lượng lớn calo (1/4 tách hạt bí ngô có chứa tới 186 calo – một nửa lượng calo cần trong ngày với đàn bà có bầu). ngoại giả, hạt bí ngô còn giàu kẽm, omega-3 và folate.

    5. Hạt hướng dương giúp tăng đề kháng trong thai kỳ

    Trong 1 cốc hạt hướng dương cũng cung cấp 35mg vitamin E, 5mg vitamin B5, 500mg kali, phốt pho 520mg, 250mg magiê, 160 mg folate, 42 mg selen, 5mg sắt.

    dùng hạt hướng dương như món ăn vặt khoái khẩu giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể giúp mẹ bầu, an thai. Loại hạt này còn làm giảm nguy cơ sảy thai song song phòng ngừa hiện tượng thiếu máu.

    6. Vì sao nên ăn hạt dưa khi mang thai

    Protid có trong thành phần hạt dưa là yếu tố không thể thiếu cho thần kinh, cơ bắp, huyết dịch, nội tạng, xương khớp.

    Chất glucid trong hạt dưa là thành phần chính cấu tạo tế bào và tâm thần. Mẹ thẳng tuột ăn hạt dưa để thai nhi được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất.

    7. Hạt dẻ cười bổ sung vitamin và khoáng vật

    Có thể kể nhanh các dưỡng chất có trong loại hạt này như: Vitamin C, vitamin nhóm B, những chất khoáng vi lượng như canxi, sắt, magiê, phốt pho, mangan, đồng, selen, kẽm…

    Các dưỡng chất này thúc đẩy khả năng miễn nhiễm của mẹ và hỗ trợ tối ưu phát triển thai nhi. Nếu bị dị ứng với các loại hạt thì mẹ nên tránh ăn hạt dẻ cười khi mang thai.

    Các hợp chất a-xít trong hạt dẻ cười có thể gây dị ứng với các triệu chứng như ngứa da, hay hình thức nghiêm trọng của shock phản vệ là nôn, đau bụng, ỉa chảy, khó thở.

    8. Hạt sen giúp thai phụ an thần

    Là loại hạt thông dụng phổ thông, hạt sen được biết đến với nhiều công dụng như giúp an thần, giảm stress.

    Với nữ giới mang thai hạt sen cung cấp dưỡng chất như protit, lipit, gluxit, canxi, photpho, sắt, vitamin B1, B2, C… Nó giúp mẹ ngủ ngon, cải thiện vòng một sau sinh một cách hiệu quả, đặc biệt là giúp bé yêu trong bụng thông minh hơn.

    Không chỉ làm đa dạng hóa thực đơn của các mẹ bầu, những loại hạt giàu dinh dưỡng còn mang đến năng lượng và sức khỏe, vẻ đẹp cho các mẹ trong thai kỳ của mình.

    9. Hạt mắc-ca và những tác dụng ráo trọi

    “Nữ hoàng của các loại hạt” là danh xưng dành riêng cho hạt mắc-ca. Loạt hạt này có giá trị dinh dưỡng cao như chất béo, đường, protein, muối khoáng, vitamin B6, vitamin B1, canxi, sắt, phốt-pho…

    Khi bổ sung loại hạt này vào khẩu phần ăn hằng ngày còn góp phần tích lũy năng lượng cho thai nhi. đồng thời giúp cải thiện được chứng chán ăn ở đàn bà mang bầu.

    10. Hạt hạnh nhân giúp thai nhi sáng dạ hơn

    Là nguồn dinh dưỡng tốt cho bà mẹ mang thai, giúp bé sáng ý hơn từ trong bụng mẹ nhờ Omega 3 có trong hạnh nhân.

    Bên cạnh đó folate và axit folic có trong hạnh nhân cũng rất cần thiết cho mẹ bầu và là nguồn dinh dưỡng chẳng thể thiếu cho thai nhi. Chất axid folic có trong hạnh nhân giúp bé yêu trong bụng mẹ tránh các khuyết tật bẩm sinh.

    11. Hạt quả hồ đào (pecan) có tác dụng hình thành não bào thai

    Trong hồ đào rất giàu chất acid béo Omega-3 ( cao gấp 4.5 lần so với cá hồi ), rất tốt cho thai nhi hình thành não bộ trong tuổi thai kỳ. Nếu các mẹ kiên trì ăn hạt pecan trong suốt thời gian thai kỳ, em bé sinh ra sẽ rất thông minh khỏe mạnh.

    Cũng như chất oxi hóa trong quả hồ đào giúp bà bầu tăng cường đề kháng. phụ nữ khi ăn quả hồ đào sẽ có làn da mịn màng, tươi trẻ, giúp lưu thông huyết quản và chống lão hóa.

    các loại hạt tốt cho bà bầu 4
    Không những giàu Omega 3, quả hồ đào còn giúp tăng sức đề kháng cho mẹ bầu

    Một nghiên cứu mới đây cũng đã chỉ ra rằng quả hồ đào cũng có thể chống lại các bệnh viêm nhiễm, đặc biệt là những căn bệnh tế nhị ở vùng kín của chị em nữ giới.

    Trong đó có: viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung, ung thư cổ tử cung và các bệnh liên quan v.v.. Từ đó chị em có thể phần nào bớt đi nỗi lo sợ về những căn bệnh ám ảnh này.

    12. Hạt thì là giúp bổ sung sắt cho mẹ, phát triển xương cho con

    Hàm lượng chất sắt dồi dào trong hạt thìa là giúp đáp ứng nhu cầu chất sắt của thai phụ. Ăn hạt thìa là còn rất có lợi cho sự phát triển xương của em bé.

    13. Hạt phỉ hạn chế dị tật ống thần kinh

    30g hạt Phỉ chứa 17% folate (1 dạng vitamin nhóm B). Folate là một trong những dưỡng chất không thể thiếu đối với thai phụ, góp phần vào sự phát triển mô trong khi mang thai.

    Nếu thiếu hụt folate khi mang thai là rất nghiêm trọng vì nó sẽ dẫn đến nguy cơ thai nhi bị dị tật ống tâm thần, dễ gặp tình trạng trẻ tự kỷ, bệnh hiếm nhưng các mẹ lưu ý vẫn hơn.

    Mẹ bầu cẩn thận thường ngại ăn các loại hạt, đơn cử là đậu phộng, vì sợ cơ thể khi mang thai có thể bị dị ứng gây ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, thực tại, các nhà nghiên cứu khẳng định rằng ăn các loại hạt khi mang thai còn giảm nguy cơ bị dị ứng sau này cho bé cưng.

    14. Hạt diêm mạch, nguồn dinh dưỡng quý cho thai phụ

    Loại hạt này có chứa gần như đầy đủ các amin cần yếu và sắt nên rất tốt cho nữ giới đang mang thai cũng như trẻ nít trong từng thời đoạn phát triển.

    Vì phụ nữ đang mang thai cần nhiều lượng sắt cao gấp 2 -3 lần của người bình thường để hình thành các tế bào hồng cầu của thai nhi. Nó giúp cho thai nhi sau này sẽ không bị dị tật và đồng thời phát triển thông thường

    15. Giá trị dinh dưỡng khi ăn hạt điều
    Cây điều cho ta một loại hạt ăn không những ngon mà còn mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. hãy cùng tìm hiểu giá trị dinh dưỡng và công dụng của loại hạt này nhé:


    Giúp giảm cholesterol: Trong hạt này rất giàu chất béo. Đây có thể là một trong những lý do khiến mọi người không dám ăn nhiều vì sợ không tốt.

    Một chuyên gia về dinh dưỡng người Ấn Độ chia sẻ rằng điều có chất béo tốt như axit béo omega và chất béo không bão hòa như axit oleic, rất tốt cho sức khỏe. Nó cũng góp phần giúp giảm cholesterol xấu (các chất LDL – một loại lipoprotein mang Cholesterol trong máu) trong cơ thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch, đột quỵ và đau tim.

    “Cơ thể người cần nhiều loại dưỡng chất từ các nhóm thức phẩm khác nhau, bao gồm cả chất béo. Để bổ sung nguồn chất béo tốt, bạn nên ăn điều thay các loại thực phẩm chứa chất béo có hại”, bà Neha cũng chia sẻ thêm.

    Tốt cho tim mạch:
    Ngoài việc làm giảm nguy cơ đau tim, cũng có nghiên cứu cho thấy những người ăn hạt này trên 4 lần 1 tuần có nguy cơ mắc bệnh mạch vành là thấp hơn 37% so với những người không ăn.


    Hạt cũng là nguồn cung cấp magiê tốt, đây là chất đóng vai trò quan trọng trong hơn 300 phản ứng enzym trong cơ thể, bao gồm chuyển hóa thực ăn và tổng hợp các acid béo và protein. Ngoài ra thì Magiê cũng tham gia vào quá trình thư giãn cơ, dẫn truyền và hoạt động của thần kinh cơ.

    Đã có những nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng hấp thu nhiều canxi khi không đủ magiê có thể làm tăng nguy cơ bị vôi hóa động mạch và bệnh tim mạch, cũng như sỏi thận.

    Giúp điều chỉnh huyết áp và cải thiện sức mạnh:
    Trong thành phần của điều có chứa một lượng natri thấp, nhưng điều rang muối thì chứa nhiều natri có trong muối. Nhân điều cũng chứa kali, góp phần điều chỉnh huyết áp.


    Bạn cũng nên biết, đây là loại hạt rất giàu protein. Khoảng 100mg hạt cung cấp 36% lượng protein cần thiết hàng ngày cho bạn. Protein là vật chất xây dựng của các tế bào, rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển chung của cơ thể. Loại hạt này đặc biệt là một lựa chọn tốt cho những người ăn chay.

    Hạt điều rang muối 500g

    Với các ích lợi tối ưu trên, mẹ nhớ bổ sung các loại hạt tốt cho bà bầu này vào khẩu phần ăn hằng ngày của mình nhé!
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Tags:

Chia sẻ trang này