Điều Trị Bệnh U Nang Buồng Trứng - Phòng Khám Lê Lợi

Thảo luận trong 'Sức Khoẻ' bắt đầu bởi vinhlogicweb, 23/3/23.

  1. Điều Trị Bệnh U Nang Buồng Trứng - Phòng Khám Lê Lợi

    Điều Trị Bệnh U Nang Buồng Trứng - Phòng Khám Lê Lợi

    399,000 VNĐ (108 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Nghệ An
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: vinhlogicweb
    3. Ngày đăng: 23/3/23 lúc 11:41
    4. Số điện thoại: 037 569 2838
  2. vinhlogicweb

    vinhlogicweb Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    21/3/23
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Các bác sĩ phụ khoa cho rằng u nang buồng trứng là bệnh thường gặp ở phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ. Một số dạng u nang buồng trứng hoàn toàn không nguy hiểm và sẽ biến mất dần dần. Tuy nhiên, cũng có những dạng nguy hiểm, thậm chí có thể gây vô sinh.

    1. U nang buồng trứng là gì?
    [​IMG]
    U nang buồng trứng là những túi chứa đầy dịch trong hoặc trên buồng trứng. Mọi phụ nữ bình thường đều có hai buồng trứng hình quả hạnh nhân, nằm ở hai bên tử cung.

    Nhiều phụ nữ có u nang buồng trứng đủ nhỏ để không gây ra vấn đề hoặc khó chịu nào và tồn tại cho đến hết đời. Tuy nhiên, một số u nang gây ra một số triệu chứng nghiêm trọng, có thể đe dọa tính mạng.

    2. Nguyên nhân u nang buồng trứng

    Có nhiều nguyên nhân nhưng trên đây là một số nguyên nhân cơ bản được bác sĩ phụ khoa đưa ra:
    • Nếu phụ nữ từng sảy thai thì dễ mắc phải tình trạng này
    • Kinh nguyệt đến sớm hơn so với bình thường. Đây cũng là điều kiện tiên quyết để u nang phát triển.
    • do rối loạn nội tiết
    • Suy giáp là nguyên nhân thứ 4 gây u nang buồng trứng
    • Nguyên nhân cuối cùng của bệnh lý này có thể đi kèm với sự phá hủy các nang trứng trưởng thành
    3. Biểu hiện u nang buồng trứng

    U nang buồng trứng thường chỉ được tìm thấy khi khám phụ khoa, siêu âm cho một số bệnh khác hoặc khám sức khỏe tổng quát. Nhưng cũng có một số trường hợp sẽ xuất hiện các triệu chứng: rối loạn kinh nguyệt như rong kinh, ra máu nhiều, đau bụng… Các cơn đau bụng thường không biểu hiện rõ ràng, rất dễ nhầm với cơn đau “thống kinh”. kinh nguyệt... Vì vậy, khám phụ khoa định kỳ, kết hợp với siêu âm kiểm tra là biện pháp phòng ngừa quan trọng.

    4. Biến chứng của u nang buồng trứng ác tính

    Một số trường hợp ban đầu lành tính nhưng nếu phát hiện muộn hoặc không được điều trị có thể dẫn đến ác tính. Nhưng chỉ một số trường hợp là u ác tính, dễ dẫn đến tử vong. Thỉnh thoảng có một số trường hợp gọi là u quái buồng trứng. Những khối u này, khi chúng phân chia, có tóc, sụn, xương bên trong...

    Các biểu hiện của u nang buồng trứng ác tính thường gặp như sau:
    • Xoắn tay cầm (gây đau bụng dữ dội)
    • Vỡ khối u (gây chảy máu trong ngoài đau bụng)
    Chèn ép các cơ quan lân cận như đường tiêu hóa (gây rối loạn tiêu hóa), đường tiết niệu, bàng quang (gây tiểu khó, bí tiểu); hoặc trở thành ác tính…

    5. U nang buồng trứng được điều trị như thế nào?

    Có nhiều cách chữa u nang buồng trứng. Tuy nhiên, rất nhiều phụ thuộc vào kích thước và loại u nang, tuổi và sức khỏe của người phụ nữ, và mức độ nghiêm trọng của u nang buồng trứng. Tất nhiên, việc điều trị căn bệnh này cần có sự chẩn đoán của bác sĩ và sau đó là những phân tích cần thiết.

    Đối với u nang buồng trứng lành tính, sau phẫu thuật tổng quát bệnh sẽ hết và loại phẫu thuật này không cần triệt sản. Đối với phụ nữ lớn tuổi (đã có đủ con hoặc đã mãn kinh), bác sĩ thích cắt bỏ khối u cùng với tử cung và các phần phụ còn lại.

    Còn đối với nhóm u nang buồng trứng ác tính thì có nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Phương pháp phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ khối u và phát hiện các tế bào ung thư di căn phù hợp với những phụ nữ trẻ tuổi hoặc những người chưa đủ số con.

    Đối với phụ nữ lớn tuổi (đã có đủ con), tử cung và các phần phụ được cắt bỏ ngoài khối u. Hãy nhớ rằng, khi điều trị u nang buồng trứng, bạn không thể bỏ lỡ cơ hội. Điều này đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ đang cố gắng thụ thai.

    Thông tin được cung cấp trong bài viết của Phòng khám Đa khoa Lê Lợi chỉ nhằm mục đích thông tin và không thay thế cho chẩn đoán hoặc điều trị y tế.

    Nguồn: dakhoahaiphong.net
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này