ĐIỀU KIỆN DU HỌC ĐỨC

Thảo luận trong 'Việc Làm - Học Hành' bắt đầu bởi PHONGDANG, 29/10/19.

?

Bạn có thấy bài viết này hữu ích không ?

  1. 1 phiếu
    100.0%
  2. Không

    0 phiếu
    0.0%
  1. ĐIỀU KIỆN DU HỌC ĐỨC

    ĐIỀU KIỆN DU HỌC ĐỨC

    10 VNĐ (1,578 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Tp. Hồ Chí Minh
    3. Tình trạng hàng: Mới 100%
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: PHONGDANG
    3. Ngày đăng: 29/10/19 lúc 14:11
    4. Số điện thoại: 0927158189
  2. PHONGDANG

    PHONGDANG Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    23/7/19
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Nghề nghiệp:
    TƯ VẤN DU HỌC ĐỨC - ĐÀO TẠO NGÔN NGỮ ĐỨC
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Điều Kiện Du Học Đức

    Điều kiện du học Đức như thế nào ?, quy trình để đi du học Đức . Ở bài viết này các bạn cùng Westfalia tìm hiểu nhé !!!

    [​IMG]

    ⊕♦ Điều kiện học Đại học tại Đức ( Điều kiện du học Đức ) ♦⊕

    I. Sau đây là các quy định, hướng dẫn và thông báo của anabin dành cho Học sinh, Sinh viên có Bằng Tốt nghiệp Trung học Phổ thông Việt Nam:

    a. Quy định hiện hành (và được áp dụng cho Sinh viên thi đỗ Đại học năm 2014 và những năm trước đó)

    anabin yêu cầu điều kiện như sau ( Điều kiện du học Đức ):
    • Θ Tốt nghiệp Trung học Phổ thông và thi thành công kỳ Thi tuyển sinh Đại học do Bộ GD&ĐT Việt Nam tổ chức (với tổng điểm thi tối thiểu là 15 điểm tính ba môn thi xét Đại học, không nhân hệ số, không cộng điểm khuyến khích). Và không môn thi nào dưới bốn (04) điểm. Và đã trúng tuyển vào hệ Đào tạo Đại học Chính quy tại một Trường Đại học Việt Nam được công nhận thì có thể được chuyển vào Dự bị Đại học trong cùng nhóm Ngành.
    • Θ Nếu đạt được các điều kiện tại (1.) và học thêm thành công bốn (04) Học kỳ Đại học chính quythì có thể được
      ⇒ Chuyển thẳngvào năm thứ nhất một Trường Đại học trong cùng nhóm Ngành, hoặc
      ⇒ Chuyển vào Dự bị Đại học và không bị giới hạn nhóm Ngành.
    • Θ Nếu Tốt nghiệp hệ Cao đẳng thì có thể được chuyển vào Dự bị Đại học trong cùng nhóm Ngành.
    • Θ Nếu Tốt nghiệp hệ Cao đẳng và thi chuyển tiếp lên Đại học thành công (Học kỳ thứ 5) thì có thể được chuyển thẳngvào năm thứ nhất một Trường Đại học trong cùng nhóm Ngành.
    • Θ Nếu đạt được các điều kiện tại (1.) và có Chứng chỉ DSD Ihoặc DSD IIvà xác nhận của Điều phối viên DSD thì có thể được chuyển vào Dự bị Đại học và không bị giới hạn nhóm Ngành.
    Xem thêm >>> Du học Đức 2019 ( Chỉ dẫn từ A => Z )

    b. Hướng dẫn dành cho Học sinh thi Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia năm 2015 hay năm 2016 ( Điều kiện du học Đức )

    anabin hướng dẫn như sau:
    • Θ Tham gia và đỗ Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2015 hay 2016 tại một cụm thi do một Trường Đại học chủ trì. Với các môn thi Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn tự chọn. Tại Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia phải đạt tổng điểm thi tối thiểu là 24 điểm(tính bốn môn thi xét Tốt nghiệp, không nhân hệ số, không cộng điểm khuyến khích) và không môn thi nào dưới bốn (04) điểm.
    • Θ Trúng tuyển vào hệ Đào tạo Đại học Chính quy tại một Trường Đại học Việt Nam được công nhận, thì có thể được chuyển vào Dự bị Đại học trong cùng nhóm Ngành.
    • Θ Nếu đạt được các điều kiện tại (1.) và học thêm thành công bốn (04) Học kỳ Đại học chính quythì có thể được
      ⇒ Chuyển thẳng vào năm thứ nhất một Trường Đại học trong cùng nhóm Ngành, hoặc⇒ Chuyển vào Dự bị Đại học và không bị giới hạn nhóm Ngành.
    • Θ Nếu Tốt nghiệp hệ Cao đẳng thì có thể được chuyển vào Dự bị Đại học trong cùng nhóm Ngành.
    • Θ Nếu Tốt nghiệp hệ Cao đẳng và thi chuyển tiếp lên Đại học thành công (Học kỳ thứ 5). Thì có thể được chuyển thẳng vào năm thứ nhất một Trường Đại học trong cùng nhóm Ngành.
    • Θ Nếu đạt được các điều kiện tại (1.) và có Chứng chỉ DSD I hoặc DSD II và xác nhận của Điều phối viên DSD. Thì có thể được chuyển vào Dự bị Đại học và không bị giới hạn nhóm Ngành.
    c. Thông báo dành cho Học sinh, Sinh viên cần thi lại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 hay năm 2016 ( Điều kiện du học Đức )

    Nếu không đỗ hay không đạt yêu cầu trong các kỳ thi Đại học hay các Kỳ thi THPT Quốc gia trước đó. Và cần thi lại hay thi thêm Đại học hay Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 hay năm 2016. Yêu cầu đối với các Sinh viên này không khác những Học sinh thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 và năm 2016:

    • Θ Tham gia Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2015 hay 2016 tại một cụm thi do một Trường Đại học chủ trì. Với các môn thi Ngữ Văn, Toán, Ngoại ngữ và một môn tự chọn phù hợp.
    • Θ Tại Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia phải đạt tổng điểm thi tối thiểu là 24 điểm. (tính bốn môn thi nêu trên, không nhân hệ số, không cộng điểm khuyến khích) và không môn thi nào dưới bốn (04) điểm.
    • Θ Trúng tuyển vào hệ Đào tạo Đại học Chính quy tại một Trường Đại học Việt Nam được công nhận. Thì có thể được chuyển vào Dự bị Đại học trong cùng nhóm Ngành.
    Hướng dẫn dành cho Học sinh thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 hay trở về sau ( Điều kiện du học Đức )

    anabin hướng dẫn như sau:
    • Θ Học sinh tham gia Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2017 hay trở về sau cần thỏa mãn đồng thời các điều kiện sau:
    ⇒ Tham gia và đỗ Kỳ thi THPT Quốc gia với các bài thi độc lập: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp tự chọn phù hợp. (tổ hợp Khoa học Tự nhiên: Vật lý, Hóa học, Sinh học hay tổ hợp Khoa học Xã hội: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân). Không chấp nhận dùng Chứng chỉ Ngoại ngữ để thay thế bài thi Ngoại ngữ.

    ⇒ Tại Kỳ thi THPT Quốc gia phải đạt tổng điểm thi tối thiểu là 36 (tính sáu môn thi xét Tốt nghiệp, không nhân hệ số, không làm tròn). Trong đó không môn thi nào dưới 4 điểm và có ít nhất bốn môn thi không dưới 6 điểm.

    ⇒ Trúng tuyển vào Hệ đào tạo Đại học Chính quy tại một Trường Đại học Việt Nam. Thì có thể được chuyển vào Dự bị Đại học trong cùng nhóm Ngành.

    • Θ Nếu đạt được các điều kiện tại (1.) và học thêm thành công bốn Học kỳ Đại học chính quy thì có thể được
      ⇒ Chuyển thẳngvào năm thứ nhất một Trường Đại học trong cùng nhóm Ngành,
    ⇒ Hoặc chuyển vào Dự bị Đại học và không bị giới hạn nhóm Ngành.

    • Θ Nếu Tốt nghiệp hệ Cao đẳng thì có thể được chuyển vào Dự bị Đại học trong cùng nhóm Ngành.
    • Θ Nếu Tốt nghiệp hệ Cao đẳng và thi chuyển tiếp lên Đại học thành công (Học kỳ thứ năm) thì có thể được chuyển thẳng vào năm thứ nhất một Trường Đại học trong cùng nhóm Ngành.
    • Θ Nếu đạt được các điều kiện tại (1.) và có Chứng chỉ DSD I hoặc DSD II và xác nhận của Điều phối viên DSD. Thì có thể được chuyển vào Dự bị Đại học và không bị giới hạn nhóm Ngành.
    Thông báo dành cho Học sinh, Sinh viên cần thi lại Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017 hay trở về sau ( Điều kiện du học Đức )

    Nếu không đỗ hay không đạt yêu cầu trong các Kỳ thi THPT Quốc gia trước đó và cần thi lại để xét tuyển Đại học năm 2017 hay trở về sau. Yêu cầu đối với các Sinh viên này không khác những Học sinh thi Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2017:

    • Θ Tham gia và Kỳ thi THPT Quốc gia với các bài thi độc lập: Toán, Ngữ Văn, Ngoại ngữ và một bài thi tổ hợp tự chọn (tổ hợp Khoa học Tự nhiên: Vật lý, Hóa học, Sinh học hay tổ hợp Khoa học Xã hội: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân). Không chấp nhận dùng Chứng chỉ Ngoại ngữ để thay thế bài thi Ngoại ngữ.
    • Θ Tại Kỳ thi THPT Quốc gia phải đạt tổng điểm thi tối thiểu là 36 (tính sáu môn thi xét Tốt nghiệp, không nhân hệ số, không làm tròn), trong đó không môn thi nào dưới 4 điểm và có ít nhất bốn môn thi không dưới 6 điểm.
    • Θ Trúng tuyển vào Hệ đào tạo Đại học Chính quy tại một Trường Đại học Việt Nam, thì có thể được chuyển vào Dự bị Đại học trong cùng nhóm Ngành.
    Kỳ thi Trung học Phổ thông Quốc gia 2019 ( Điều kiện du học Đức )

    Do Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 dự kiến sẽ không có thay đổi nhiều so với Kỳ thi THPT Quốc gia các năm 2017 và 2018, nên điều kiện cơ bản cho năm 2019 khả năng lớn cũng sẽ không thay đổi:

    • Θ Tham gia thi với ba môn thi độc lập và ba môn thi trong tổ hợp tự chọn phù hợp
    • Θ Tổng điểm thi sáu môn trên ≥ 36 điểm
    • Θ Không môn thi nêu trên < 4 điểm
    • Θ Có ít nhất 4 môn thi nêu trên ≥ 6 điểm
    d. Vài lưu ý ( Điều kiện du học Đức )

    Để nộp Hồ sơ thẩm tra APS, đối với những ai vừa tham gia thi Kỳ thi THPT Quốc gia xong, bên cạnh Đơn, lệ phí (150 USD) và các Giấy tờ đơn giản khác chỉ cần nộp:

    • Θ Bản sao chứng thực và bản dịch công chứng của Giấy chứng nhận Tốt nghiệp THPThay tương đương.
    • Θ Bản sao chứng thực và bản dịch công chứng của Giấy chứng nhận kết quả thi Kỳ thi THPT Quốc gia.
    • Θ Bản sao chứng thực và bản dịch công chứng của Giấy báo trúng tuyển Đại họchay tương đương.
    Chứng chỉ tiếng Đức hay kết quả TestAS không cần thiết phải nộp trong Hồ sơ APS. Tuy nhiên các Trường Đại học Đức sẽ yêu cầu Chứng chỉ tiếng Đức và kết quả TestAS khi nộp Hồ sơ xin nhập học.

    Để thẩm tra được nhanh, nên nộp Hồ sơ thẩm tra càng sớm, càng tốt: Trước tháng hai năm sau, sau khi thi Kỳ thi THPT Quốc gia.

    Nên dịch công chứng theo các bước sau:
    • Θ Sao chứng thực bản chính Hồ sơ cần dịch tại các UBND cấp Phường, Xã trở lên.
    • Θ Dịch công chứng Hồ sơ đã được sao chứng thực này sang tiếng Anh hay tiếng Đức tại một Văn phòng dịch thuật công chứng hoặc các Phòng Tư pháp cấp Quận, Huyện trở lên.Tức mỗi bản dịch công chứng sẽ có một bản sao chứng thực được giáp lai lại.
    II. Điều kiện học Đại học tại Đức – Điều kiện du học Đức ( Thông tin về TestAS )

    TestAS là một bài kiểm tra để đánh giá khả năng học Đại học của Sinh viên nước ngoài tại Đức. Qua kết quả của TestAS, Sinh viên nước ngoài có thể đánh giá vị trí của mình so với các Sinh viên (nước ngoài) khác. Các Trường Đại học Đức có thể sử dụng kết quả của TestAS để ưu tiên xét tuyển.

    Lưu ý:

    Việc chọn làm bài TestAS bằng tiếng Đức hay bằng tiếng Anh hoàn toàn không ảnh hưởng đến kết quả của bài TestAS và cũng hoàn toàn không ảnh hưởng đến các việc hay các thủ tục sau này! Do đó, khi đăng ký TestAS nên chọn ngôn ngữ bản thân cảm thấy vững vàng nhất để làm bài cho tốt nhất và không nên nghe theo những tin đồn thất thiệt không được kiểm chứng.

    TestAS bao gồm các phần kiểm tra nào? ( Điều kiện du học Đức )

    TestAS được làm bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh (nên có trình độ B1+ hoặc cao hơn để làm được tốt) và bao gồm các phần như sau:

    • Θ Phần chính (Kerntest, Core Test), kiểm tra viết bình thường, 110 phút
    • Θ Phần chuyên Ngành, cũng kiểm tra viết bình thường, từ 145 – 150 phút và được chia thành các nhóm:
      – Nhân văn học, Văn hóa học và Khoa học Xã hội,
      – Khoa học Kỹ thuật,
      – Toán, Tin và Khoa học Tự nhiên,
      – Kinh tế học.
    Tại Việt Nam, TestAS được tổ chức tại đâu? ( Điều kiện du học Đức )

    Tại Việt Nam có hai nơi được ủy quyền tổ chức TestAS. Các vấn đề liên quan đến TestAS sẽ được giải đáp và giải quyết tại đây:

    Phòng tiếng Đức (P. 203 + 204)
    Trung tâm Việt-Đức
    Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội
    Điện thoại: +84 24 3868 2179 máy lẻ -101 và -109
    E-Mail: VDZ@hust.edu.vn

    Trung tâm Thông tin và Tư vấn DAAD Tp. Hồ Chí Minh
    Deutsches Haus, P. 4.09
    33 Lê Duẩn, Quận 1
    Tp. Hồ Chí Minh
    Điện thoại: +84 28 3822 3427
    E-Mail: testas-hcmc@daadvn.org

    TestAS được tổ chức lúc nào?

    Lịch đăng ký và ngày làm bài cho năm 2019 như sau:

    • Θ 11.18 – 21.01.19 cho kỳ thi ngày 07.03.2019,
    • Θ 01.19 – 11.03.19 cho kỳ ngày 27.04.2019,
    • Θ 06.19 – 09.09.19 cho kỳ ngày 26.10.2019.
    Lịch đăng ký và ngày làm bài cho năm 2020 như sau:

    • Θ 11.19 – 20.01.20 cho kỳ thi ngày 03.03.2020,
    • Θ 01.20 – 10.03.20 cho kỳ ngày 25.04.2020,
    • Θ 06.20 – 08.09.20 cho kỳ ngày 24.10.2020.
    TestAS có giới hạn độ tuổi tham gia?

    TestAS không giới hạn độ tuổi tham gia.

    TestAS cho phép làm lại bao nhiêu lần?

    TestAS không giới hạn số lần tham gia.

    TestAS luyện như thế nào?

    Vì TestAS không kiểm tra kiến thức mà chỉ kiểm tra khả năng tư duy và logic, nên không thể luyện TestAS, tuy nhiên có các bài mẫu để tham khảo:

    TestAS đăng ký tại đâu?
    • Θ Có thể đăng ký online tại TestAS.de.
    • Θ Lệ phí có thể trả bằng thẻ tín dụng Quốc tế (chỉ chấp nhận Mastercard và Visa).
    Các phần TestAS phải đăng ký?
    • Θ Phần chính (Kerntest, Core Test) là phần bắt buộc với mỗi thí sinh,
    • Θ Phần chuyên Ngành, tùy thuộc vào Ngành học Đại học sau này:
      – Nhân văn học, Văn hóa học và Khoa học Xã hội,
      – Khoa học Kỹ thuật,
      – Toán, Tin và Khoa học Tự nhiên,
      – Kinh tế học.
    Nếu đăng ký để làm Hồ sơ xin Visa thì PHẢI chọn một phần chuyên Ngành, chỉ có thể đăng ký một chuyên Ngành cho mỗi lần tham gia.

    Sau bao lâu có kết quả TestAS và kết quả này có giá trị trong bao lâu?

    Sau khoảng bốn tuần kết quả sẽ được thông báo qua tài khoản online của Thí sinh tại www.TestAS.de và kết quả của các kỳ có giá trị không thời hạn.

    Kết quả của kỳ TestAS được hiểu như thế nào?

    Vì TestAS là một bài kiểm tra đánh giá khả năng học Đại học của Sinh viên, nên TestAS không có đỗ/trượt. Nhưng các Trường Đại học Đức có thể sử dụng kết quả của TestAS để xét tuyển. Nếu không hài lòng với kết quả của một kỳ thì có thể tham gia thêm những kỳ khác.

    Cụ thể:
    • Θ Prozentrang, Percentile Rank: Ví dụ 60: có 60 % người tham dự cùng kỳ đạt được kết quả bằng hay thấp hơn, đồng nghĩa với 40 % người tham dự cùng kỳ đạt được kết quả cao hơn.
    • Θ Standardwert, Standard Score: Là điểm số có thể dùng để so sánh với các kỳ khác và được tính từ điểm trung bình tổng thể đạt được trong kỳ này và thang điểm bắt đầu từ 70 đến 130: 100 là điểm trung bình và khoảng từ 90 – 110 được xem là “trung bình” (tương tự “trên trung bình” và “dưới trung bình”).
    III. Điều kiện học Đại học tại Đức – Điều kiện du học Đức ( Thông tin về APS )

    APS là một bộ phận thuộc Phòng Văn hóa của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội. APS thẩm tra liệu sinh viên xin du học có đáp ứng được các điều kiện cơ bản để nhập học đại học tại Đức, đồng thời thẩm tra các chứng chỉ học tập. Thủ tục này được áp dụng từ ngày 01 tháng 1 năm 2007 đối với tất cả các sinh viên muốn bắt đầu học đại học ở Đức từ học kỳ mùa đông năm 2007.

    Sau khi thẩm tra, nếu sinh viên đạt đầy đủ các yêu cầu sẽ được APS cấp cho một chứng chỉ hay một giấy chứng nhận (cho các khóa học thuần túy nghệ thuật). Chứng chỉ hay chứng nhận này là một trong những điều kiện để được nhập học tại một trường đại học của Đức. Các chứng chỉ và giấy chứng nhận có hiệu lực vô thời hạn.

    APS chia thành các nhóm sau:
    • Θ Tất cả các sinh viên Việt Namsẽ theo học đại học ở Đức (những người vừa tốt nghiệp THPT và đỗ vào đại học, những người chưa tốt nghiệp đại học ở Việt Nam, những người đã tốt nghiệp cao đẳng) – các thông tin tiếp theo có trong hướng dẫn „Thủ tục APS thông thường cho sinh viên học đại học tại Đức
    • Θ Tất cả các sinh viên Việt Nammuốn tiếp tục học tập tại Đức sau khi đã tốt nghiệp đại học tại Việt Nam (để lấy bằng đại học thứ hai, lấy bằng thạc sĩ,hay tham gia các khóa đào tạo sau đại học) – các thông tin tiếp theo có trong hướng dẫn „Thủ tục APS thông thường cho sinh viên học sau đại học tại Đức
    • Θ Các sinh viên học các ngành học thuần túy nghệ thuật (ví dụ dương cầm, múa, hội họa) – các thông tin tiếp theo trong hướng dẫn „APS cho Nghệ sĩ“
    • Θ Những người đang sinh sống ở Đức trong khuôn khổ đoàn tụ gia đình nay muốn theo học đại học tại Đức – các thông tin tiếp theo trong hướng dẫn „APS – Deutschland-Verfahren
    • Θ APS không thẩm tra các văn bằng cũng như giấy tờ học do các trường đại học nước ngoài (không phải Việt Nam) cấp.
    Sinh viên có văn bằng do trường đại học nước ngoài (không phải Việt Nam) cấp.

    Có thể nộp hồ sơ thẳng sang các trường đại học ở Đức mà không cần qua thủ tục APS. Đối với sinh viên vừa có bằng đại học Việt Nam vừa có bằng Thạc sĩ nước ngoài thì việc bằng đại học Việt Nam có phải thẩm tra APS hay không sẽ tùy theo yêu cầu của trường đại học tại Đức mà sinh viên ứng tuyển.

    Việc đánh giá và thẩm định văn bằng, giấy tờ học do trường đại học nước ngoài (không phải Việt Nam) cấp sẽ được căn cứ vào điều kiện du học Đức được quy định cho chính đất nước có trường đại học đã cấp văn bằng học tập mà sinh viên nộp.

    Tất cả những người xin du học đã nhận được một học bổng từ công quỹ của CHLB Đức (ví dụ như của DAAD hoặc từ Quỹ của một Tổ chức chính trị Đức) hay của Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam – MOET – và được chuyên gia Đức thống nhất với Đại sứ quán Đức hoặc DAAD lựa chọn ở Việt Nam, những người sẽ sang làm luận án tiến sĩ tại một trường đại học Đức không cần qua thủ tục APS.

    APS thẩm tra cái gì?

    APS khẳng định, liệu sinh viên xin du học có đáp ứng được các điều kiện cơ bản để nhập học đại học tại Đức hay không bằng cách

    • Θ Thẩm tra tính xác thực của các giấy tờ mà sinh viên nộp
    • Θ Kiểm tra liệu sinh viên có đáp ứng các điều kiện để đăng ký đại học ở Đức và
    • Θ Nếu sinh viên hội đủ điều kiện thì mời sinh viên đến phỏng vấn (chỉ đối với các đối tượng học sau đại học).
    Những sinh viên sẽ theo học đại học ở Đức và vẫn chưa có bằng tốt nghiệp đại học của Việt Nam phải qua bài thi viết TestAS. TestAS là một kỳ thi tập trung và chuẩn mực nhằm xác định năng lực học tập của sinh viên nước ngoài. Sinh viên có thể lựa chọn thi bằng tiếng Anh hoặc tiếng Đức. Đề nghị mỗi sinh viên tự truy cập các trang Web của các trường đại học Đức hoặc liên hệ với các phòng phụ trách sinh viên quốc tế để tìm hiểu về những điều kiện nhập học cụ thể đối với khóa học mà mình định theo. Các thông tin tiếp theo cho đối tượng này có trong hướng dẫn „Thủ tục APS thông thường cho sinh viên học đại học tại Đức

    Những sinh viên muốn học cao học hoặc học lấy bằng đại học thứ hai tại Đức sẽ phải qua phỏng vấn. Trong một cuộc phỏng vấn kéo dài khoảng 15 phút, sinh viên sẽ được hỏi về những kiến thức mình đã học. Bằng cách đó APS thẩm tra xem những kiến thức sinh viên thể hiện có tương xứng với bằng cấp mà sinh viên đã trình ra hay không.

    Cuộc phỏng vấn sẽ được tiến hành bằng tiếng Đức hoặc tiếng Anh tùy theo nguyện vọng của sinh viên.

    Đây không phải là một cuộc thi ngoại ngữ. Tuy nhiên sinh viên phải đủ khả năng giao tiếp với những người phỏng vấn về các môn mình đã học, Có nghĩa tối thiểu nên có trình độ tiếng Đức hoặc tiếng Anh ở trình độ cơ bản từ khá đến giỏi và phải có một vốn từ chuyên ngành cơ bản.

    Nếu kết quả phỏng vấn/thẩm tra đạt, sinh viên sẽ nhận được 10 chứng chỉ/chứng nhận bản gốc. Với các chứng chỉ/chứng nhận này sinh viên có thể làm thủ tục xin nhập học tại các trường đại học Đức. Và sau khi có giấy nhập học của một trường đại học, sinh viên có thể nộp đơn xin cấp thị thực tại Đại sứ quán Đức tại Hà Nội hoặc Tổng lãnh sự quán Đức tại TP Hồ Chí Minh. Nếu 10 chứng chỉ/chứng nhận vẫn chưa đủ, sinh viên có thể nộp vào tài khoản của Đại sứ quán Đức 20 đô la Mỹ và gửi hóa đơn đến APS xin cấp thêm 10 chứng chỉ/chứng nhận nữa.

    Thủ tục của APS về cơ bản diễn ra như sau:
    Các cuộc phỏng vấn dành cho sinh viên đã tốt nghiệp đại học ở Việt Nam. Muốn qua Đức tiếp tục học diễn ra hai kỳ mỗi năm vào tháng 5 và tháng 11 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Phải nộp hoặc gửi hồ sơ qua đường bưu điện cho APS chậm nhất là cuối tháng 2 (cho kỳ phỏng vấn tháng 5) hoặc cuối tháng 8 (cho kỳ phỏng vấn tháng 11).

    Đối với các thủ tục không kèm phỏng vấn, hồ sơ có thể nộp hoặc gửi qua bưu điện đến APS bất kỳ lúc nào, không có thời hạn.

    VI. Điều kiện học Đại học tại Đức – Điều kiện du học Đức ( Thông tin về uni-assist )

    Hiện có khoảng 180 Trường Đại học Đức chỉ còn nhận đơn đăng ký học Đại học/Cao học. Của các Du học sinh Quốc tế thông qua uni-assist (Arbeits- und Servicestelle für internationale Studienbewerbungen. – dịch tạm là: Trung tâm Dịch vụ cho các đơn đăng ký Đại học Quốc tế). Thuận lợi cho các Sinh viên Quốc tế là có thể nộp đơn cho nhiều Trường Đại học tại một nơi duy nhất. Và sẽ được thông báo kết quả nhanh chóng. Uni-assist được thành lập bởi Hội đồng Hiệu trưởng các Trường Đại học (Hochschulrektorenkonferenz – HRK). Và Cơ quan Trao đổi Hàn lâm Đức (DAAD).

    Đối với Sinh viên Quốc tế, sự ra đời của uni-assist đồng nghĩa với:
    • Θ Một bộ Hồ sơ duy nhất cho nhiều đơn đăng ký Đại học
      Có thể nộp cho uni-assist nhiều đơn đăng ký Đại học cùng với duy nhất một bộ Hồ sơ. (các giấy tờ được sao y, chứng thực, dịch thuật và công chứng).
    • Θ Kiểm tra Hồ sơ nhanh hơn.
    • Θ Người nộp đơn sẽ nhận được giấy gọi nhập học nhanh hơn khi Hồ sơ đạt yêu cầu.
    Những điểm lưu ý khi định nộp đơn:
    • Θ Bạn đã xác định Trường và Ngành Bạn muốn học chưa?. Bạn có thể xem các trang sau để có khái niệm về các Ngành học tại các Trường Đại học Đức: www.campus-germany.de hoặc www.hochschulkompass.de. Trường Đại học Bạn chọn có nằm trong danh sách các Trường Đại học tham gia uni-assist không?
    • Θ Mỗi một Trường Bạn phải điền một mẫu đơn riêng. Nếu được, Bạn nên điền địa chỉ E-Mail của mình chính xác để uni-assist có thể liên lạc nhanh chóng với Bạn khi cần.
    • Θ Bạn đã có đủ các giấy tờ cần thiết chưa?. Bạn phải chứng minh mỗi điểm trong đơn xin nhập học của mình điền bằng những giấy tờ phù hợp. Đã được sao y, chứng thực, dịch thuật và công chứng. Kèm theo đó, Bạn gởi bản sao các trang Hộ chiếu của Bạn có thông tin cá nhân. Một bộ Hồ sơ chưa đầy đủ sẽ không được xét duyệt.
      Nếu Bạn nộp đơn đăng ký Đại học tại nhiều Trường Đại học tham gia uni-assist cùng một lúc. Bạn chỉ cần nộp một bộ Hồ sơ duy nhất mà thôi.
    • Θ Mỗi lần nộp Hồ sơ. Bạn phải chuyển khoản lệ phí thẩm định là 75 EUR cho nguyện vọng đầu tiên. Và 30 EUR cho mỗi nguyện vọng tiếp theo tại một Trường Đại học tham gia uni-assist trong cùng một Học kỳ.
    Chủ tài khoản: uni-assist e.V.

    Ngân hàng: HypoVereinsbank
    IBAN: DE62100208900019055272
    BIC/SWIFT-Code: HYVEDEMM488

    và trong phần nội dung, Bạn ghi rõ:
    • Mã uni-assist
    • Họ của Bạn,
    • Tên của Bạn,
    • Ngày, tháng, năm sinh của Bạn,
    • Học kỳ Bạn muốn nhập học (ví dụ: SoSe18 hay WiSe18/19).
    (Ví dụ: 1234567, Nguyen, Thi A, 25.05.1999, WiSe18/19)

    Hồ sơ chỉ được thẩm định khi uni-assist nhận được đủ lệ phí. Để rút ngắn thời gian, Bạn kèm chung với Hồ sơ cần thẩm định bản sao giấy chuyển tiền.

    Lưu ý: Do Bạn phải chịu các phí chuyển khoản/thanh toán phát sinh. Nên thanh toán phí uni-assist qua thẻ tín dụng là thuận lợi nhất.

    Đơn đăng ký Đại học và Hồ sơ Bạn gởi theo địa chỉ sau:

    <<Tên một Trường Đại học bất kỳ Bạn đã chọn>>
    c/o uni-assist e.V.
    11507 Berlin
    GERMANY

    Hạn nhận đơn tùy thuộc vào từng Trường Đại học. Để có thể bổ sung Hồ sơ khi cần, Bạn nên chuyển Hồ sơ trước hạn sáu (06) tuần. Nếu Hồ sơ đầy đủ uni-assist sẽ chuyển tiếp đơn đăng ký Đại học cho Trường Đại học Bạn chọn. Nếu cần bổ sung Hồ sơ, uni-assist sẽ liên lạc với Bạn.

    Chậm nhất một tháng sau. Uni-assist sẽ liên lạc với Bạn và thông báo tình hình giải quyết (các) đơn đăng ký Đại học của Bạn.

    Hình thức tài liệu cần nộp: Nếu không có yêu cầu cụ thể khác của Trường Đại học, các tài liệu phải là sao y, chứng thực, dịch thuật và công chứng.
    • Θ Chứng chỉ ngoại ngữ: Nộp Chứng chỉ có giá trị cao nhất. DSH hay TestDaF được tất cả các Trường Đại học Đức chấp nhận. Các Chứng chỉ của Viện Goethe hay DSD của KMK cũng được chấp nhận rộng rãi. Các Chứng chỉ khác có thể có một vài Trường Đại học Đức không chấp nhận. Các Chứng chỉ tiếng Đức cần được sao y có chứng thực, ngoại trừ TestDaF. IELTS chỉ cần nộp bản sao, không cần có chứng thực. ToEFL: Institution Code của uni-assist là “2727”.
    • Θ Hộ chiếu: Chỉ cần nộp bản sao của trang có hình và các thông tin cá nhân (trang số 02), không cần chứng thực trang các này.
    • Θ GMAT/GRE: Cần nộp bản sao có chứng thực.
    • Θ Chứng chỉ TestAS: Chỉ cần nộp bản sao, không cần chứng thực.
    V. Điều kiện học Đại học tại Đức – Điều kiện du học Đức ( Chứng minh tài chính Du học )

    Theo yêu cầu của Đại sứ quán Đức và các Sở Ngoại kiều tại Đức. Du học sinh cần chứng minh khả năng tài chính cho thời gian lưu trú.

    Về nguyên tắc có thể chứng minh bằng:
    • Θ Giấy cam kết theo quy định của điều 66, 68 Luật Cư trú, có nêu mục đích lưu trú dự định: Chứng minh theo mẫu quốc gia về việc người thứ ba đảm nhận chi phí. Còn gọi là Giấy cam kết. (hỏi thông tin chi tiết tại Sở Ngoại kiều phụ trách nơi cư trú của người đứng ra cam kết. Người cam kết cư trú lâu dài ở nước ngoài. Có thể đến viết cam kết tại cơ quan đại diện của Đức có thẩm quyền đối với nơi cư trú của người đó), hoặc
    • Θ Mở một Tài khoản Phong tỏa (Tài khoản Du học): Với số tiền Đại sứ quán Đức Hà Nội hiện thời yêu cầu tối thiểu là 8.640 EUR. (từ ngày 01.09.2019 sẽ là 10.236 EUR, tức 853 EUR/tháng). Trong một Tài khoản Phong tỏa tại một Ngân hàng tại Đức (ví dụ như tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam hoặc Deutsche Bank). Bên cạnh lệ phí phát sinh thêm của từng Ngân hàng, hoặc
    • Θ Học bổng: Chứng nhận Học bổng với mức Học bổng đủ cao.
    • Θ Thủ tục xin thị thực học Đại học Đức
    Hướng dẫn thủ tục xin thị thực đi Du học. (cho người xin học Đại học, Sinh viên, người làm luận văn Tiến sĩ. Nghiên cứu sinh và cả trong trường hợp đi học một khóa tiếng Đức trước khi học Đại học).
    • Θ Th ủ tục xin thi thực du học Đức tại đại sứ quán Đức Hà Nội
    Xem thêm tại vietnam.diplo.de

    • Θ Thủ tục xin thi thực du học Đức tại tổng lãnh sự quán đức Hồ Chí Minh
    Xem thêm tại vietnam.diplo.de

    ⊕♦ Điều kiện du học nghề Đức ( Điều kiện du học Đức ) ♦⊕
    • Θ Đối tượng nam, nữ có độ tuổi từ 18 đến 35 tuổi đã tốt nghiệp THPT, Cao đẳng, Đại học. Có quá trình học tập và làm việc liên tục.
    • Θ Sức khỏe đạt theo tiêu chuẩn của Bộ y tế.
    • Θ Không mắc một số loại bệnh như viêm gan B, C và các bệnh truyền nhiễm.
    • Θ Không có tiền án tiền sự.
    • Θ Trình độ tiếng Đức thấp nhất là A2. Ưu tiên những người có chứng chỉ A2, B1 tiếng Đức theo khung tham chiếu của Châu Âu.
    Ngoài ra để đăng ký du học nghề tại Đức, học viên còn phải hoàn thành đầy đủ hồ sơ đăng ký. Những thông tin cụ thể hơn về những điều kiện cần có để du học nghề năm 2019 sẽ được tư vấn trực tiếp. Và miễn phí từ trung tâm đào tạo ngoại ngữ Westfalia. Bạn chỉ cần liên hệ chúng tôi sẽ giải đáp những thắc mắc và tư vấn đến bạn sự lựa chọn phù hợp nhất

    Westfalia luôn đồng hành cùng các bạn trên hành trình đến với nước Đức!

    Địa chỉ : 30, Nguyễn Ngọc Lộc, Phường 14, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

    Hotline : 0888.373.856

    Facebook: https://www.facebook.com/duhocduc.hoctiengduc

    Google: https://google.com/duhocduc-hoctiengduc

    Behance: https://www.behance.net/duhocducwestfalia

    Twiter: https://twitter.com/duhocduc

    Pinterest: https://www.pinterest.com/duhocducwestfalia/

    Linkedin: https://www.linkedin.com/in/duhocducwestfalia/

    Instagram: https://www.instagram.com/duhocducwestfalia/


     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này