Dịch Corona đang bùng phát, Nigeria lại cảnh báo bệnh lạ khiến 15 người mất trong chưa đầy...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Mixita02, 12/2/20.

  1. Dịch Corona đang bùng phát, Nigeria lại cảnh báo bệnh lạ khiến 15 người mất trong chưa đầy...

    Dịch Corona đang bùng phát, Nigeria lại cảnh báo bệnh lạ khiến 15 người...

    LIÊN HỆ (149 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Mixita02
    3. Ngày đăng: 12/2/20 lúc 11:12
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Mixita02

    Mixita02 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tầm này đúng là thời điểm nhạy cảm thật các mẹ nhờ, cứ dịch này chưa qua lại xuất hiện thông tin về các căn bệnh khác. Em vào đọc tin tức thôi mà nhiều khi cũng thấy hoang mang nữa. Như mấy hôm nay, dịch corona còn chưa tìm ra thuốc đặc trị mà lần lượt nào là H1N1, H5N1, H5N6 thi nhau xuất hiện ở Trung Quốc và Việt Nam.
    Rồi chỉ vừa mới đây thôi, chính phủ Nigeria cũng phát ra thông báo nước này đang xuất hiện một căn bệnh dịch cực kì nguy hiểm. Mà em thấy bảo còn chưa xác định được nó tên là gì, được gây ra do đâu nữa cơ. Đến khổ luôn, không biết năm nay làm sao mà mới ‘mở bát’ đầu năm đã bệnh tật liên miên thế này.



    Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


    Nigeria cảnh báo về căn bệnh bí ẩn, gây tử vong trong 48 giờ
    Mới đây, chính phủ của Nigeria (một quốc gia thuộc khu vực Tây Phi) đã phát đi lời cảnh báo: Hiện nước này đang phải đối mặt với một dịch bệnh kì lạ. Căn bệnh này đã khiến 15 người tử vong và hàng chục người khác nhiễm bệnh chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần. Điều đáng nói là trong số 15 người này có một số người tử vong chỉ sau 48 giờ nhiễm bệnh.

    Theo lời ông Abba Moro - thượng nghị sĩ Nigeria thì tính tới ngày 3/2, Nigeria đã có tới 104 người bị mắc bệnh. Căn bệnh này xuất hiện đầu tiên vào cuối tháng 1 tại bang Benu, thủ đô Abuja của Nigeria. Triệu chứng của người bệnh gồm nôn mửa, cơ thể sưng phồng, tiêu chảy.

    Bộ Y tế của nước này ngay lập tức đã cử người tới vùng Benu để kiểm tra về dịch bệnh. Đồng thời, họ cũng kêu gọi Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Nigeria thiết lập giám sát để ngăn bệnh dịch không lây lan ra bên ngoài.


    Bộ trưởng Bộ Y tế Nigeria. Ảnh internet


    Ông Osagie Ehanire (Bộ trưởng Bộ Y tế Nigeria) cho biết: Mặc dù có dấu hiệu là nôn mửa, tiêu chảy… nhưng nguyên nhân gây căn bệnh này dường như không phải virus gây nên dịch bệnh thế kỉ Ebola, sốt xuất huyết do vi khuẩn Lassa. Tất nhiên, chắc chắn nó cũng không phải là virus corona đang ‘hoành hành’ hiện nay.
    Tới nay, chính phủ nước này vẫn chưa tìm ra nguyên nhân chính gây nên bệnh. Họ chỉ ‘lờ mờ đoán’ rằng: Rất có thể do người dân dùng các loại hóa chất để đánh bắt cá gây ra. Hiện, Trung tâm kiểm soát dịch đã bắt đầu hành động để ứng phó khẩn cấp ở bang Benu. Đồng thời, chính phủ nước này cũng mở đường dây nóng để người dân có thể thông báo kịp thời nếu nghi ngờ mình nhiễm bệnh hoặc phát hiện trường hợp nhiễm bệnh.

    Tình hình dịch bệnh Corona tới ngày 12/2/2020

    Theo thống kê của WHO, tính tới ngày 12/2:

    - Trên toàn thế giới đã có 45.170 người phát hiện dương tính.

    - 1.115 người đã tử vong, riêng Trung Quốc chiếm tới 1.113 người, ở Philippines 1 người và ca còn lại là ở Hồng Kông.

    - Tại Việt Nam đã có 15 trường hợp dương tính với virus corona, trong đó có 2 cha con người Trung Quốc phát hiện bệnh ở TP. HCM, 6 người Việt Nam trở về từ Vũ Hán, 5 người Việt Nam có tiếp xúc gần với bệnh nhân bị dương tính, 1 người Mỹ tới Việt Nam có đi qua vùng Vũ Hán và 1 bệnh nhi 3 tháng tuổi có tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính corona. Hiện tại, những trường hợp này đều đang trong tình trạng ổn định, phần lớn bệnh nhân đều đã được xuất viện.

    - Những tỉnh thành xuất hiện bệnh dịch gồm: Thanh Hóa, TP. HCM, Khánh Hòa và Vĩnh Phúc. Riêng Vĩnh Phúc là nơi xuất hiện 10 ca bệnh nên đã được đưa vào vùng dịch chính và lập trạm kiểm soát.

    Nguồn: Tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này