Dịch corona có thể khiến sản lượng smartphone Trung Quốc giảm hơn 30%

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi phamdung_ml@yahoo.com, 11/2/20.

  1. Dịch corona có thể khiến sản lượng smartphone Trung Quốc giảm hơn 30%

    Dịch corona có thể khiến sản lượng smartphone Trung Quốc giảm hơn 30%

    LIÊN HỆ (153 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: phamdung_ml@yahoo.com
    3. Ngày đăng: 11/2/20 lúc 20:36
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    International Data Corporation vừa rồi đưa ra dự đoán, dịch viêm phổi cấp do coronavirus đang hoành hành tại Trung Quốc có thể khiến sản lượng smartphone bán ra trong quý I năm 2020 giảm hơn 30%. Trong phân tích tài chính, có một khái niệm gọi là “hiệu ứng thiên nga đen”, những sự kiện không thể dự đoán với xác suất rất nhỏ, nhưng gây ra hậu quả nặng nề. Dịch corona đang bùng phát chính là một “thiên nga đen” như vậy.
    IDC cho biết “dịch corona bùng phát tác động đến mùa mua sắm Tết Nguyên đán cuối tháng 1 và sẽ ảnh hưởng tới những tháng kế tiếp.” Họ cho rằng “doanh số smartphone tại Trung Quốc sẽ giảm hơn 30% so với cùng kỳ quý I năm 2019”. Dịch bệnh cũng sẽ “tạo ra sự không chắc chắn trong việc ra mắt sản phẩm mới, của chuỗi cung ứng công nghệ, hệ thống phân phối ở tầm trung và dài hạn.”

    Trong khi đó, đơn vị phân tích thị trường Canalys trước đó đã dự đoán thị trường smartphone Trung Quốc có thể giảm sản lượng tới 50% nếu so quý I năm 2020 với 3 tháng cuối năm 2019: “Những hãng công nghệ có thể sẽ đình lại kế hoạch marketing khi không thu hút được sự chú ý của công chúng tới những sản phẩm mới, ví dụ như thiết bị hỗ trợ mạng 5G chẳng hạn. Sẽ mất thời gian để các hãng thay đổi thời gian ra mắt sản phẩm tại Trung Quốc, và điều đó có thể ảnh hưởng tới tốc độ bán thiết bị 5G trong năm 2020.”

    Bản thân việc các nhà máy đóng cửa tại Trung Quốc vài tuần qua cũng góp phần giảm sản lượng smartphone, ví dụ như nhà máy của Foxconn hay Pegatron chẳng hạn. Nhà máy tại Trịnh Châu của Foxconn đã được cho phép mở cửa hoạt động trở lại, theo tin của Reuters vào chủ nhật vừa rồi. Nhưng cũng theo nguồn tin này, mới chỉ có 10% nhân công trở lại làm việc, nghĩa là khoảng 16 nghìn người. Bên cạnh đó nhà máy của Foxconn tại Thâm Quyến cũng đã được cho phép đi vào hoạt động lại một phần vào thứ 3 tuần này.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này