ĐHĐCĐ Savico (SVC): Tổng giám đốc của DNP Water và cựu CEO VNDirect tham gia HĐQT

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 29/5/20.

  1. ĐHĐCĐ Savico (SVC): Tổng giám đốc của DNP Water và cựu CEO VNDirect tham gia HĐQT

    ĐHĐCĐ Savico (SVC): Tổng giám đốc của DNP Water và cựu CEO VNDirect...

    LIÊN HỆ (273 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 29/5/20 lúc 15:02
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    (ĐTCK) Điểm đáng chú ý nhất của ĐHCĐ thường niên 2020 của CTCP Dịch vụ tổng hợp Sài Gòn (Savico, SVC - sàn HOSE) là việc bầu cử HĐQT nhiệm kỳ mới 2020-2025 với sự xuất hiện của 2 ứng cử viên là ông Nguyễn Hoàng Giang, nguyên Tổng giám đốc CTCK VNDIRECT và ông Lê Tuấn, Tổng giám đốc CTCP Đầu tư ngành nước DNP - thuộc hệ thống của Nhựa Đồng Nai.


    HĐQT nhiệm kỳ mới sẽ giữ nguyên 7 thành viên, Ban kiểm soát 3 thành viên. Thành viên quỹ ngoại là ông Lars Johan Gerard De Geer sẽ không ứng cử HĐQT nhiệm kỳ mới.

    Danh sách các ứng cử viên gồm 5 người, bao gồm 2 thành viên mới từ công ty mẹ Bến Thành, 1 thành viên mới đến từ CTCP Đầu tư ngành nước DNP và 2 thành viên còn lại hiện đang tham gia điều hành SVC.

    Cụ thể danh sách ứng cử vào HĐQT được các cổ đông sở hữu liên tục trong 6 tháng đề cử, gồm

    Ông Mai Việt Hà, Chủ tịch HĐQT CTCP Savico Đà Nẵng - hiện là Chủ tịch HĐQT SVC

    Ông Hoàng Tâm Hòa, là ứng viên mới, đang là Chủ tịch HĐQT CTCP TMDV Bến Thành, Chủ tịch HĐQT CTCP TM Phú Nhuận; Chủ tịch HĐQT CTCP DL Bến Thành – Non Nước, Chủ tịch HĐQT CTCP XNK Giày dép Nam Á và là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Bến Thành – RSC;

    Ông Phan Dương Cửu Long, Chủ tịch HĐQT CTCP Bến Thành Ô tô – hiện là Tổng giám đốc SVC.

    Ông Nguyễn Ngọc Châu - ứng viên mới, đang là Chủ tịch HĐQT CTCP Dịch vụ Du lịch Bến Thành, Chủ tịch HĐQT CTCP Vật Tư Bến Thành, Phó chủ tịch HĐQT Công ty LD khách sạn Saigon Riverside và là Thành viên HĐQT CTCP Sài Gòn Ford.

    Ông Lê Tuấn - ứng cử viên mới, là Tổng giám đốc CTCP Đầu tư ngành nước DNP - thuộc hệ thống của Nhựa Đồng Nai (DNP Corp, doanh nghiệp đã tiến hành thâu tóm và sở hữu nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực ngành nước), Thành viên HĐQT CTCP Sản xuất kinh doanh nước sạch số 3 Hà Nội; Thành viên HĐQT CTCP Cấp thoát nước Cần Thơ, Thành viên HĐQT CTCP Cấp nước ĐăkLăk.

    Và 2 ứng cử viên do các nhóm cổ đông khác đề cử thêm, bao gồm ông Nguyễn Công Bình (do nhóm cổ đông sở hữu 10,99% đề cử), và ông Nguyễn Hoàng Giang, nguyên Tổng giám đốc VNDIRECT được nhóm cổ đông sở hữu trên 36% cổ phần tại SVC (nhưng dưới 6 tháng) giới thiệu. Hiện ông Giang cũng đang là Thành viên HĐQT CTCP Bất động sản Du lịch Ninh Vân Bay (NVT).

    Danh sách ứng cử vào Ban kiểm soát gồm, ông Ngô Hòa, Phó phòng Kế toán Tổng công ty Bến Thành; bà Hoàng Thị Thu Hương, Trưởng Ban Kiểm soát CTCP Savico Hà Nội; và ông Lê Anh Tuấn, Thành viên HĐQT Encapital Holding, nguyên Giám đốc chi nhánh TP.HCM, VNDirect.

    Một thông tin đáng chú ý khác của SVC là tờ trình sửa đổi bổ sung điều lệ, trong đó có các nội dung như, cổ đông lớn sẽ không được lợi dụng ưu thế của mình gây ảnh hưởng đến các quyền, lợi ích của công ty và của các cổ đông khác theo quy định của pháp luật và Điều lệ Công ty; đồng thời có nghĩa vụ công bố thông tin theo quy định của pháp luật.

    Bên cạnh đó, SVC còn có các nội dung sửa đổi khác như, trường hợp cung cấp thông tin cá nhân sai khi gửi cho Công ty với tư cách là ứng viên HĐQT thì sẽ không đủ tư cách làm thành viên HĐQT;

    Trường hợp HĐQT/Ban Kiểm soát không triệu tập họp ĐHĐCĐ theo quy định thì Chủ tịch và các thành viên HĐQT/Ban Kiểm soát phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và bồi thường thiệt hại phát sinh cho Công ty;

    Ngoài ra, SVC còn bổ sung để quy định rõ hơn về nhiệm kỳ của thành viên HĐQT, trong đó với trường hợp Thành viên HĐQT được bầu thay thế, bổ sung giữa nhiệm kỳ thì nhiệm kỳ của thành viên HĐQT này là thời hạn còn lại của nhiệm kỳ HĐQT.

    Về kế hoạch kinh doanh năm 2020, Đại hội đã thông qua các mục tiêu với doanh thu 14.763 tỷ đồng, giảm 19%, lợi nhuận sau thuế 108 tỷ đồng, giảm sâu hơn phân nửa. Năm 2020, Công ty cũng lên kế hoạch phát hành cổ phần tăng vốn. Số lượng phát hành dự kiến hơn 8 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 1:3, từ nguồn thặng dư. Thời gian thực hiện trong năm 2020, sau khi được UBCKNN chấp thuận.


    Trước khi ĐHCĐ diễn ra, giai đoạn khoảng tháng 2-4/2020, các nhà đầu tư nước ngoài (gồm nhiều quỹ đầu tư) thường xuyên sở hữu gần full room ngoại ở SVC, khoảng 47-48% đã lần lượt thoái gần hết vốn tại SVC. Hiện tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài sở hữu tại SVC chỉ còn khoảng 3%.

    Trong khi đó, ghi nhận của phóng viên tại ĐHCĐ, mặc dù tỷ lệ số cổ phần có quyền biểu quyết tham dự đại hội là 93% - đồng nghĩa những cổ đông/bên mua trong đợt thoái vốn liên tục của các nhà đầu tư nước ngoài có tham dự (hoặc uỷ quyền) tham dự tại ĐHCĐ. Tuy nhiên, trong suốt đại hội không có một sự ra mắt nào, hay nói cách khác, cổ đông/nhóm cổ đông này chưa muốn lộ diện.

    Dù vậy, với cơ cấu thành viên HĐQT như trên, thị trường phần nào cũng đoán ra được đối tượng đã mua vào SVC trong đợt thoái vốn của nhóm nhà đầu tư nước ngoài.

     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này