Đầu tư Bitcoin đã ‘hết thời’?

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Biên Tập Viên, 4/5/21.

  1. Đầu tư Bitcoin đã ‘hết thời’?

    Đầu tư Bitcoin đã ‘hết thời’?

    LIÊN HỆ (226 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Biên Tập Viên
    3. Ngày đăng: 4/5/21 lúc 13:54
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Sức tăng của Bitcoin đang lép vế trước nhiều đồng tiền mã hóa lớn khác. Đầu tư vào Bitcoin không còn là lựa chọn hấp dẫn nhất.


    Tuần qua, thị trường tiền mã hóa lại sôi động trở lại. Những đồng tiền chính như Bitcoin, Ethereum hay Binance Coin đều tăng mạnh. Trong đó, đáng chú ý nhất chính là đồng tiền mã hóa với giá trị lớn thứ hai Ethereum.

    Lý do Ethereum tăng mạnh


    Theo Coinmarketcap, Ethereum đã thiết lập mức đỉnh mới 3.100 USD, và tiến sát mức 3.200 USD. Mức giá của đồng tiền mã hóa này đã tăng gần 4 lần trong năm 2021. So với Ethereum, mức tăng khoảng 95% của Bitcoin khiêm tốn hơn nhiều.

    Tổng giá trị của lượng Ethereum đang lưu hành hiện nay là 333 tỷ USD, trong khi con số đó với Bitcoin là 1.100 tỷ USD.

    [​IMG]
    Giá Ethereum tăng mạnh tuần qua vì nhiều yếu tố. Ảnh: Shutterstock.
    Mức tăng mạnh giúp Vitalik Buterin, đồng sáng lập mạng lưới Ethereum chính thức trở thành tỷ phú. Theo Coin Telegraph, ví Ethereum của Buterin được công khai, và sau khi đồng tiền này vượt mức 3.000 USD, giá trị ví của nhà sáng lập sinh năm 1994 đã vượt qua 1 tỷ USD.

    Thế giới tiền mã hóa rất đa dạng. Có tới hàng nghìn loại tiền mã hóa khác nhau, nhưng Bitcoin và Ethereum đã chiếm hơn 60% toàn bộ thị trường trị giá 2,2 nghìn tỷ USD.

    Bitcoin tăng trưởng mạnh trong năm 2020 một phần nhờ vào việc nhiều công ty lớn như Tesla hay MicroStrategy mua vào đồng tiền mã hóa này như một hình thức giữ tiền mặt. Các nền tảng thanh toán như Square hay PayPal cũng cho phép người dùng mua bán, thanh toán bằng Bitcoin.

    Tuy nhiên, tốc độ tăng giá của Bitcoin vẫn chưa bằng Ethereum. Blockchain của Ethereum là nền tảng hoạt động cho nhiều ứng dụng phi tập trung, từ những loại token độc nhất (NFT) dùng để đấu giá các tác phẩm nghệ thuật, tới những nền tảng tài chính phi tập trung.

    Theo nhận xét của James Quinn, Giám đốc công ty quản lý tài sản tiền mã hóa Q9 Capital tại Hong Kong, trào lưu tài chính phi tập trung (DeFi) đang khiến cho nền tảng Ethereum ngày càng quan trọng.

    “Ban đầu, đồng tiền này tăng giá nhờ nhiều tổ chức tài chính mua Bitcoin. Tuy nhiên trong khoảng 6 tháng vừa qua, chúng ta có trào lưu DeFi, và rất nhiều DeFi được xây dựng trên nền tảng Ethereum”, ông Quinn nhận xét.

    [​IMG]
    Trong 6 tháng qua, Ethereum đã tăng giá từ mức dưới 500 USD lên trên 3.000 USD. Ảnh: CoinGecko.
    Những yếu tố khác có thể tác động đến giá Ethereum là các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) dựa trên Ethereum được cấp phép tại Canada vào tháng 4, cùng với sự nổi lên của trào lưu NFT. Trước đó, Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) thông báo sẽ phát hành trái phiếu điện tử dựa trên blockchain Ethereum.

    Ngoài ra, theo nhà phân tích Ki Young Ju của CryptoQuant, một lượng lớn Ethereum đã được chuyển từ sàn giao dịch Coinbase sang các ví đơn lẻ. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy những tổ chức tài chính lớn đang mua và trữ đồng tiền mã hóa này.

    Đã sẵn sàng “lật đổ” Bitcoin?


    Theo Reuters, tỷ giá Ethereum/Bitcoin đã tăng hơn 100% trong năm nay, cho thấy sự “xoay trục” của giới đầu tư tiền mã hóa hướng tới đồng tiền có giá trị vốn hóa lớn thứ hai.

    “Các dịch vụ DeFi càng phổ biến và có nhiều giao dịch, thì giá Ethereum càng cao, bởi nhà đầu tư tin tưởng hơn vào tiền mã hóa và coi Ethereum như kênh đầu tư an toàn thứ hai”, Jehan Chu, quản lý tại công ty đầu tư blockchain Kenetic Capital nhận xét.

    Trên CoinMarketcap, tỷ số BTC.D, đại diện cho tỷ lệ vốn hóa của Bitcoin so với toàn bộ thế giới tiền mã hóa, đã xuống mức thấp kỷ lục kể từ tháng 7/2018 là 47,67%.

    [​IMG]
    Nhà đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã trở thành tỷ phú khi đồng tiền mã hóa này tăng giá mạnh. Ảnh: Getty.
    Theo Coin Telegraph, đà tăng mạnh của Ethereum khiến nhiều người nhắc lại kỳ vọng đồng tiền mã hóa này có thể “lật đổ” Bitcoin, trở thành loại tiền có giá trị vốn hóa lớn nhất.

    Hiện tại, giá trị vốn hóa của Ethereum đã vượt qua nhiều công ty lớn như Walt Disney hay Bank of America.

    Bản cập nhật tiếp theo của mạng lưới Ethereum, còn được gọi là bản hardfork “London” sẽ diễn ra vào tháng 7. Bản cập nhật này bao gồm nhiều tính năng mới để hướng tới mục tiêu nâng cấp lên Ethereum 2.0, hoạt động theo mô hình đồng thuận nắm giữ đồng tiền (PoS).

    Những tính năng mới có thể giảm phí giao dịch rõ rệt, cũng như giảm số Ethereum thưởng cho những “thợ đào”. Vì những lý do này, giá của Ethereum được chờ đợi sẽ còn tăng mạnh trong tương lai.

    David Hoffman, thành viên công ty đào tạo về tiền mã hóa Bankless ví những bản cập nhật lớn của Ethereum như những lần giảm một nửa Bitcoin được thưởng (Bitcoin halving). Bitcoin halving diễn ra khoảng 4 năm một lần, và sau mỗi lần giá Bitcoin đều tăng mạnh.

    Tuy nhiên, Ethereum sẽ không giữ vị thế độc tôn trong cuộc chơi DeFi. Theo CoinTelegraph, nhiều mạng lưới khác cũng đang phát triển rất nhanh, với những lợi thế như tốc độ giao dịch nhanh, phí thấp để cạnh tranh với Ethereum.
    Continue reading...
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này