Đau ngực khi có thai là bình thường, tuy nhiên có 2 trường hợp cần phải đi viện

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi Xuongrong9x, 12/2/20.

  1. Đau ngực khi có thai là bình thường, tuy nhiên có 2 trường hợp cần phải đi viện

    Đau ngực khi có thai là bình thường, tuy nhiên có 2 trường hợp cần phải...

    LIÊN HỆ (256 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Xuongrong9x
    3. Ngày đăng: 12/2/20 lúc 15:01
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. Xuongrong9x

    Xuongrong9x Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nhiều mẹ bầu cảm thấy mình băn khoăn về những cơn đau ngực khi có thai. Khi nào thì bình thường, và khi nào mẹ cần được giúp đỡ?


    Một trong những dấu hiệu sớm giúp mẹ mau chóng nhận biết mình đã có tin vui là đau ngực. Tuy nhiên, nó có thể khiến mẹ cảm thấy khó chịu trong sinh hoạt hàng ngày. Vậy đau ngực khi có thai kéo dài bao lâu?Chuyên gia sản khoa đến từ Viện nhi Úc có thể trả lời điều này thông qua bài viết trên Medical News Today.

    Nguyên nhân gây ra đau ngực khi mang thai

    Chứng ợ nóng, khó tiêu, căng thẳng và thay đổi cơ thể là những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau ngực khi mang thai.

    - Thay đổi cơ thể khi mang thai:

    Dù thai nhi chỉ mới bắt đầu tượng hình thế nhưng ngực của mẹ đã bắt đầu chuẩn bị cho việc nuôi con sau này rồi đấy. Chính sự gia tăng các nội tiết tố estrogen và progesterone khiến cho ngực bị đau. Hơn nữa, cơ thể mẹ sẽ huy động máu nhiều hơn trước kia rất nhiều lần, dẫn đến sự ứ máu của các mô vú, đồng thời làm nổi bật các mạch máu ở mô vú. Đó là lí do vì sao ngực củap hụ nữ mang thailại hay nổi những gân xanh và cảm thấy nóng ran ở bầu ngực.

    - Chứng ợ nóng và khó tiêu

    Chứng ợ nóng, hay trào ngược axit, khá phổ biến trong thai kỳ.Thực phẩm mà trước đây mẹ có thể ăn thoải mái cũng có thể khiến mẹ khó chịu. Các cơn đau do chứng ợ nóng và khó tiêu đôi khi có thể cảm thấy tương tự như các triệu chứng đau tim, nhưng nó bắt đầu ở xương ức dưới và di chuyển lên trên.


    Việc khó tiêu có thể gây đau nhói, trong khi ợ nóng gây ra đau nhiều hơn hoặc nóng lên, dẫn đến cảm giác nóng rát ở phía sau cổ họng.

    Để giảm bớt các triệu chứng này, hãy ăn các bữa ăn nhỏ thường xuyên hơn, ngồi dậy vài giờ sau khi ăn và tránh các thực phẩm làm nặng thêm cơn đau.Sô cô la, cà chua, cam và bạc hà là thủ phạm phổ biến của chứng ợ nóng.Tin tốt là, những triệu chứng này thường được giải quyết sau khi em bé của bạn được sinh ra.

    - Mối liên hệ giữa căng thẳng và đau ngực

    Lo lắng và căng thẳng là những yếu tố phổ biến của thai kỳ, nhưng quá nhiều có thể dẫn đến đau ngực. Cho dù đó là đứa con đầu lòng hay đứa con thứ ba của bạn, bạn vẫn phải đối mặt với một thay đổi lớn trong cuộc sống. Giảm bớt sự căng thẳng sẽ khiến ngực bớt đau hơn

    Đau ngực kéo dài bao lâu trong thai kỳ?

    Vậy đau ngực khi mang thai kéo dài bao lâu? Điều này còn tùy thuộc vào thể trạng của từng người. Nhưng thông thường, đau ngực xảy ra vào đầu thai kỳ, trong một vài tuần đầu tiên, sau đó triệu chứng giảm nhẹ dần và có thể đau trở lại vào cuối thai kỳ.

    Khi nào mẹ bầu phải đến bệnh viện ngay khi đau ngực?

    Nguyên nhân gây đau ngực khi mang thai có thể là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, chẳng hạn như tiền sản giật, đau tim hoặc một bệnh tim khác.

    - Tiền sản giật

    Đau ngực và vai khi mang thai có thể cho thấy sự xuất hiện của một biến chứng nghiêm trọng được gọi là tiền sản giật. Điều này đôi khi có thể gây tử vong cho mẹ và thai nhi.

    Các dấu hiệu và triệu chứng phổ biến của tiền sản giật bao gồm:

    • huyết áp cao
    • đau đầu dai dẳng
    • chứng ợ nóng không giải quyết được bằng cách thay đổi lối sống hoặc thuốc kháng axit
    • đau ở bụng trên, bên phải hoặc dưới xương sườn
    • sưng ở tay và mặt
    • tăng cân đột ngột
    • rối loạn thị giác
    • mức độ protein trong nước tiểu tăng cao

    Phụ nữ bị tiền sản giật cũng có thể gặp các biến chứng liên quan, chẳng hạn như sản giật hoặc hội chứng liên quan đến vỡ hồng cầu, số lượng tiểu cầu thấp và men gan cao - thường được gọi là hội chứng HELLP. Một người phụ nữ có thể không biết rằng mình bị tiền sản giật hoặc các biến chứng liên quan.Kiểm tra sức khỏe thường xuyên và xét nghiệm giúp bác sĩ xác định những vấn đề này.


    - Bệnh tim hoặc đau tim

    Một nguyên nhân tương đối hiếm gặp của đau ngực khi mang thai là cơn đau tim. Khi mang thai, lượng máu trong cơ thể tăng lên để phù hợp với thai nhi đang phát triển.Để bơm thêm máu hiệu quả, nhịp tim của người phụ nữ tăng lên, và sự căng thẳng này dẫn đến nguy cơ đau tim cao hơn.

    Một nghiên cứu năm 2018 đã điều tra tỷ lệ đau tim ở phụ nữ ở Hoa Kỳ ở lại bệnh viện vì các biến chứng của thai kỳ hoặc thời gian điều chỉnh sau đó. Các cơn đau tim đã xảy ra ở 81 trên 1.000.000 phụ nữ.

    Phụ nữ mắc bệnh tim hoặc các tình trạng có liên quan đến tim cũng cần chú ý khi đau ngực kèm theo các triệu chứng như:

    • tức ngực
    • nhịp tim nhanh
    • ho mãn tính
    • khó thở
    • cực kỳmệt mỏi
    • sưng tấy hoặc tăng cân
    • ngất xỉu thường xuyên

    Một phụ nữ mang thai gặp bất kỳ triệu chứng nào ở trên nên đi khám bác sĩ ngay lập tức.Đau ngực có thể là một triệu chứng vô hại của thai kỳ.Tuy nhiên, đau ngực khi mang thai có thể chỉ ra một tình trạng nghiêm trọng hơn.
    Bài và ảnh tổng hợp từ Internet
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này