Dàn nhạc giao hưởng được chỉ huy bởi trí tuệ nhân tạo

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi thuyytaungbuou@gmail.com, 17/2/20.

  1. Dàn nhạc giao hưởng được chỉ huy bởi trí tuệ nhân tạo

    Dàn nhạc giao hưởng được chỉ huy bởi trí tuệ nhân tạo

    LIÊN HỆ (153 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: thuyytaungbuou@gmail.com
    3. Ngày đăng: 17/2/20 lúc 09:04
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Vở opera Scary Beauty của nhà soạn nhạcKeiichiro Shibuya mới đây vừa được trình diễn dưới sự chỉ huy của trí tuệ nhân tạo, mang đến sự bất ngờ và hứng thú cho khán giả đến xem. “Robot nhạc trưởng” có thiết kế khuôn mặt giống người với hai cánh tay và bàn tay, cho phép nó thực hiện những động tác tương tự như một nhạc trưởng con người thực sự.
    https://www.reuters.com/video/?videoId=OVBZHCU4R

    [​IMG]
    European stocks shrug off virus worries, hit record highs | Reuters Video


    European stocks shrugged off coronavirus worries Thursday to hit record highs, with robust earnings reports among the positives for investors. Julian Satterthwaite reports.


    Robot từ lâu đã tồn tại và giúp sức rất nhiều trong đời sống con người, nhất là ở Nhật Bản, tuy nhiên việc giao cho robot chỉ huy dàn nhạc mới được thực hiện lần đầu tiên. Theo nhà soạn nhạc Keiichiro Shibuya, màn trình diễn của robot và dàn nhạc lần này chính là “hình ảnh thể hiện mối quan hệ giữa con người và máy móc”. Ông nói: “Đôi khi robot có thể trở nên phá cách và dàn nhạc con người phải nghe theo nó, tuy nhiên nhiều lúc con người có thể phối hợp với robot rất ăn ý”.

    Nhà soạn nhạc Keiichiro Shibuya viết nên tác phẩm nhưng robot nhạc trưởng sẽ điều khiển tempo và âm lượng của phần trình diễn, đôi lúc nó còn hát nữa. Kỹ sư Kotobuki Hikaru cho biết: “Robot sẽ tự làm theo ý của nó mà không được điều khiển bởi ai cả”.

    Vở opera Scary Beauty được viết dựa trên phần lời của Beat Generation của tác giả William Burroughs và Michael Houellebecq.

    [​IMG]

    Ông Shibuya nói thêm: “Hiện tại cả robot và thuật toán AI của nó đều chưa hoàn thiện. Điều mà tôi muốn tìm hiểu chính là khi công nghệ chưa hoàn thiện được kết hợp với nghệ thuật sẽ cho ra kết quả như thế nào”.

    [​IMG]

    Phần trình diễn nhận được khá nhiều ý kiến trái chiều, trong đó đa số đều mang ý “chê” trí tuệ nhân tạo chỉ huy dàn nhạc một cách quá máy móc, không có được các cảm xúc như một nhạc trưởng con người. Một vài ý kiến trung lập khác thì ôn hòa hơn, cho rằng ý tưởng này khá đột phá để xem khả năng của AI đã phát triển đến đâu.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này