Đã tìm thấy người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly để về TQ thăm chồng: Bị đưa sang khu cách ly...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi mebetho2309, 12/2/20.

  1. Đã tìm thấy người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly để về TQ thăm chồng: Bị đưa sang khu cách ly...

    Đã tìm thấy người phụ nữ trốn khỏi khu cách ly để về TQ thăm chồng: Bị...

    LIÊN HỆ (141 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: mebetho2309
    3. Ngày đăng: 12/2/20 lúc 15:01
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. mebetho2309

    mebetho2309 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Lực lượng chức năng sáng 12-2 đã tìm thấy người phụ nữ quê Hải Phòng bỏ trốn khỏi khu cách ly ở tỉnh Lạng Sơn, sau đó quay trở lại Trung Quốc và đã đưa người này về một khu cách ly khác. Thôi thì đã làm ơn thì làm ơn cho trót. Hy vọng chị biết sai mà ở yên trong khu cách ly cho Công an Lạng Sơn và người dân nhờ!! Sáng 12-2, một lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn xác nhận thông tin sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy bà N.T.D. (44 tuổi, trú tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), người đã bỏ trốn khỏi khu vực cách ly phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra tại Trung đoàn 123 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn vào ngày 10-2 vừa qua.

    Sau hai ngày bỏ trốn, bà Dâng buộc phải về nơi cách ly cùng với số công dân trở về từ Trung Quốc .Ảnh: Dương Nguyên

    "Chúng tôi đã đưa bà D. vào một khu cách ly theo dõi virus corona khác cũng nằm trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn" - vị lãnh đạo Công an tỉnh Lạng Sơn cho hay.
    Trước đó, theo báo cáo từ Trung đoàn 123, quá trình điểm danh vào sáng 10-2, đơn vị phát hiện 3 trường hợp vắng mặt tại khu cách ly. Đến chiều cùng ngày, quá trình kiểm tra xác nhận 2 trường hợp vào nhầm buồng và vẫn có mặt tại khu vực cách ly. Trường hợp còn lại là một phụ nữ tên N.T.D. (SN 1976, trú tại huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) vẫn chưa tìm thấy.


    Các công dân trở về từ Trung Quốc thực hiện cách ly phòng chống dịch virus corona chủng mới (Covid-19) tại Trung đoàn 123, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn - Ảnh: CTV


    Sau đó, bà D. được xác định đang ở khu vực cửa khẩu Pò Chài (Trung Quốc), gần cửa khẩu Tân Thanh (tỉnh Lạng Sơn).
    Công an tỉnh Lạng Sơn đã cử cán bộ đến nơi người phụ nữ này ở, vận động, thuyết phục quay trở về khu cách ly. Sau khi được công an tuyên truyền, vận động, chị D. đã nhận thức được việc làm của mình là không đúng nên đã tự giác đến trụ sở công an trình diện. Trong trường hợp nếu chị D. không tự giác trình diện, Công an tỉnh Lạng Sơn sẽ phối hợp với Công an tỉnh Quảng Tây đưa người phụ nữ này trở lại Việt Nam.


    Khu vực cách ly dịch Covid-19 (nCoV) tại tỉnh Lạng Sơn


    Khi trình diện tại trụ sở công an, chị Nguyễn Thị D. cho biết do nhớ chồng, lại lo lắng công việc bán hàng tại cửa khẩu Tân Thanh – Pò Chài nên mới bỏ trốn khỏi nơi cách ly dịch Covid-19 (nCoV).
    Cũng trong hôm nay, Chính quyền quận Bình Tân, TP.HCM cũng đã thông báo tìm ra 3 người Trung Quốc đã rời khỏi nơi cách ly tại quận 12. Trong đó, một người 26 tuổi, một người 40 tuổi và người còn lại 41 tuổi.


    Quận Bình Tân đo nhiệt độ người dân đến làm thủ tục tại UBND quận. Ảnh: L.THOA


    Theo đó, hiện ba người này đang ở cùng nhau tại một địa chỉ trên địa bàn phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân và đang được Trung tâm Y tế quận và địa phương giám sát, theo dõi. Đến thời điểm này, cả ba có sức khỏe bình thường, không xuất hiện triệu chứng nghi ngờ và vẫn đang được cách ly đúng quy định.
    UBND quận Bình Tân cũng cho biết từ ngày 1-2 đến nay, quận tiếp nhận 12 trường hợp từ quận/huyện khác chuyển đến để theo dõi. Trong đó có ba trường hợp này.

    Ngoài ra tính đến hết ngày 11-2, quận Bình Tân đang theo dõi và giám sát sức khỏe 1.044 trường hợp nhập cảnh từ Trung Quốc hoặc có đi qua Trung Quốc. Không có trường hợp nhập cảnh hoặc có đi qua TP Vũ Hán, Hồ Bắc.
    Trước đó, như PLO đã thông tin, sáng 11-2, cơ quan y tế quận 12, TP.HCM tới một công ty ở phường Thới An giám sát ba người từ Trung Quốc vào, đang được cách ly tại công ty này.

    Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng tới, cả ba người đều không còn ở tại đây. Cơ quan chức năng quận 12 đã báo cáo với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM và quận Bình Tân biết để tiếp tục giám sát ba người này.

    Nguồn thông tin và ảnh từ: nld.com.vn, plo.vn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này