Cựu nhân viên CIA: Facebook biết rõ anh em còn hơn cả CIA!

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi lephukhuong@gmail.com, 10/2/20.

  1. Cựu nhân viên CIA: Facebook biết rõ anh em còn hơn cả CIA!

    Cựu nhân viên CIA: Facebook biết rõ anh em còn hơn cả CIA!

    LIÊN HỆ (312 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: lephukhuong@gmail.com
    3. Ngày đăng: 10/2/20 lúc 12:05
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Yael Eisenstat, cựu nhân sự của CIA, người được Facebook thuê vào năm 2018 với mục đích giúp công ty "chống can thiệp đen vào bầu cử". Cô đã rời khỏi Facebook chỉ sau 6 tháng làm việc vì những bất đồng về mục tiêu làm việc và đã tỏ thái độ lo lắng do các công ty mạng xã hội đang dần kiểm soát cuộc sống riêng tư của người dùng sâu hơn. "Tôi đã từng làm việc tại hai nơi - nhưng Facebook hiểu rõ bạn hơn cả CIA đấy, và thậm chí Facebook còn hiểu bạn hơn là bạn tự hiểu chính mình..." - Yael nói trong một bài phỏng vấn với Wired.
    [​IMG]

    Trong một cuộc trò chuyện với trang tin điện tử Wired, Eisenstat cho rằng mối quan hệ giữa các công ty mạng xã hội và người dùng không phải là đôi bên cùng có lợi như họ thường nói. Thực tế cô ta cho rằng đây là quan hệ kí sinh. Hàng loạt các nền tảng mạng xã hội đều có cơ chế hoạt động như nhau: Chúng miễn phí, những sẽ kiếm tiền bằng các luôn giữ chúng ta hoạt động trên đó để có thể quảng cáo nhiều hơn. Các dịch vụ này luôn được thiết kế để biết được chúng ta đang muốn gì, đang nghĩ gì để đưa ra những quảng cáo phù hợp.

    Việc này đòi hỏi họ phải luôn đào sâu và tìm kiếm thông tin từ ta, và may mắn thay, các điện thoại, máy tính hiện nay có đủ công cụ giúp các công ty làm điều này. Thực tế việc Facebook nói riêng hay những nền tảng xã hội khác nói chung thực hiện thu thập thông tin người dùng là không hiếm. Nhưng việc một người vừa là cựu nhân viên Facebook và cả CIA đã lên tiếng so sánh thì chúng ta biết rằng việc này không chỉ nằm ở bề nổi như chúng ta thấy nữa.

    Yael Eisenstat được thuê để làm Trưởng bộ phận bầu cử toàn cầu, và nhiệm vụ của cô ta là đảm bảo hệ thống sẽ không bị khai thác và bị dùng với mục đích chính trị, giữ cho các cuộc bầu cử không bị thao túng trên mạng. Tuy nhiên cô ta chia sẻ rằng mình chưa bao giờ được trọng dụng và được làm đúng với những gì công ty đã ghi trên giấy. Yael bị cố tình không được cho tham gia các cuộc họp, không có nhiều sự hỗ trợ để tự tạo một team mới và phát triển nhiệm vụ. Cô nói về bản chất, công việc kinh doanh của công ty là chỉ cố gắng giữ chúng ta ở lại nền tảng và tương tác với chúng. Họ không quan tâm rằng quảng cáo mà họ phát là tốt hay xấu, hay hay dở, họ chỉ quan tâm rằng làm sao để giữ chân người dùng đủ lâu và phát quảng cáo cho người dùng xem mà thôi.

    [​IMG]

    Sau nhiều sự việc ở công ty, Yael đã thôi làm việc ở Facebook chỉ sau 6 tháng. Sự lo lắng của cô ta về nền tảng này là có lí do. Facebook phát triển đem lại nhiều lợi ích nhưng cái gì cũng là con dao hai lưỡi. Fake news xuất hiện ngày một nhiều hơn, nếu không có sự kiểm soát chặt chẽ, Facebook chính là công cụ làm phân cực xã hội nhiều hơn. Thực tế, là Facebook từng phát biểu rằng họ có hằng trăm nhân viên làm việc mỗi ngày để block các tài khoản giả mạo, clone, xoá những tin tức bậy, Facebook cũng phát triển nhiều công cụ thông minh hơn để lọc nền tảng của họ tốt hơn. Katie Harbath, giám đốc chính sách cộng đồng, nói rằng họ học hỏi và phát triển nhiều hơn sau mỗi cuộc bầu cử để ngăn chặn và giảm thiểu việc các tác nhân xấu can thiệp vào nền dân chủ.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này