Cựu Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Mỹ Hào thoát án tù vì trả lại “của rơi”

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Tin Nhanh Chứng Khoán |, 3/4/20.

  1. Cựu Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Mỹ Hào thoát án tù vì trả lại “của rơi”

    Cựu Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Mỹ Hào thoát án tù vì trả lại “của rơi”

    LIÊN HỆ (286 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Tin Nhanh Chứng Khoán |
    3. Ngày đăng: 3/4/20 lúc 11:14
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    (ĐTCK) Trong thời gian tại ngoại chờ xét xử phúc thẩm, bị cáo đã nhặt được 93 triệu đồng và giấy tờ cá nhân. Bị cáo đã báo chính quyền để trả lại cho người đánh rơi.


    Mới đây, TAND Cấp cao tại Hà Nội đã quyết định giảm án cho bị cáo Nguyễn Kim Hữu (SN 1957, ở Hưng Yên, nguyên Giám đốc Trung tâm y tế thị xã Mỹ Hào, Hưng Yên) về tội Giả mạo trong công tác.

    Trong vụ án này còn có 14 bị cáo khác là cán bộ của Trung tâm y tế thị xã Mỹ Hào và 115 người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan. Tuy nhiện những người này không kháng cáo, không bị kháng nghị.

    Theo bản án sơ thẩm, năm 2017, Trung tâm y tế thị xã Mỹ Hào đã cấp 612 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội, 1 giấy ra viện cho 464 người lao động. Trong đó, chủ yếu cấp cho công nhân của Công ty TNHH Công nghiệp Brother Việt Nam, Công ty TNHH sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy Việt Nam.

    Các đối tượng này sử dụng những giấy tờ trên để làm chứng từ thanh toán chế độ bảo hiểm xã hội để được Bảo hiểm xã hội tỉnh Hưng Yên và Hải Dương chi trả số tiền 540,8 triệu đồng.

    Quá trình điều tra xác định, trong năm 2017, Trung tâm y tế thị xã Mỹ Hào đã không thực hiện quy trình khám bệnh theo quy định; lập và cấp giả 499 giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm, 1 giấy ra viện cho 369 người lao động.

    Theo đó, một số cán bộ, nhân viên làm việc tại trung tâm đã trao đổi và đặt vấn đề với ông Hữu để xin giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng bảo hiểm xã hội khống cho người quen. Bị cáo Hữu đã nể nang và đông ý ký xác nhận trên các giấy tờ này để hoàn thiện hồ sơ khi không có chứng từ khám, chữa bệnh của người bệnh kèm theo.

    Cơ quan tố tụng xác định bị cáo Hữu đã ký xác nhận cấp 404 giấy chứng nhận và 1 giấy ra viện ghi khống nội dung khám, chữa bệnh.

    Bản án sơ thẩm đã xử phạt bị cáo Hữu 3 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

    Xem xét đơn kháng cáo, tòa phúc thẩm cho rằng bị cáo không có tình tiết tăng nặng trách nhiệm hình sự, khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, được tặng thưởng Huân chương chiến sĩ…

    Đặc biệt, trong thời gian tại ngoại chờ xét xử phúc thẩm, bị cáo được UBND thị xã Mỹ Hào tặng giấy khen với lý do nhặt được 93 triệu đồng và giấy tờ cá nhân. Bị cáo đã báo chính quyền để trả lại cho người đánh rơi.

    Do đó, HĐXX thấy rằng không cần thiết phải buộc bị cáo chấp hành hình phạt tù. Tòa quyết định giảm án cho bị cáo, tuyên phạt bị cáo 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này