CONTENT BẮT TREND: BẮT SAO THẬT CHUẨN ?

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Minh Thiện Nguyễn, 20/4/21.

  1. CONTENT BẮT TREND: BẮT SAO THẬT CHUẨN ?

    CONTENT BẮT TREND: BẮT SAO THẬT CHUẨN ?

    LIÊN HỆ (321 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Minh Thiện Nguyễn
    3. Ngày đăng: 20/4/21 lúc 13:32
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hiện nay những quảng cáo theo xu thế đang trở nên phổ biến vì chúng mang đến hiệu quả nhanh mà tốn ít công sức. Tuy nhiên nó cũng như một con dao hai lưỡi vừa đem đến những thành công ngoài mong đợi nhưng cũng có thể ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu nếu áp dụng sai cách. Trong bài viêt dưới đây, CaM sẽ chỉ ra một vài lưu ý để các content creator “bắt sao cho nóng mà không bỏng tay”!

    [​IMG]

    Mục Lục

    Content bắt Trend là gì?


    Trước hết cần phải hiểu content không chỉ đơn thuần là câu chữ mà nó là toàn bộ nội dung mà khách hàng có thể thấy. Và nó bao gồm: video, hình ảnh, text, infographic…

    [​IMG]

    Content bắt trend là một trong những loại content marketing. Đây là dạng content dựa vào những xu hướng, sự kiện xã hội nổi bật đang diễn ra tại thời điểm đó mà biến tấu và áp dụng vào cho thương hiệu.

    Một trong những thương hiệu nổi bật với khả năng bắt trend đỉnh cao là Durex với những tấm poster, print ads cực thông minh, cực hay và mang đầy ẩn ý khiến dân tình công nhận và phục sát đất.

    [​IMG]
    Tầm quan trọng của việc tạo content theo kịp xu hướng


    Trong thời đại Internet phát triển mạnh mẽ, khách hàng là những người nắm bắt các trend (xu hướng) một cách nhanh nhất. Các xu hướng này sẽ tác động đến thị hiếu người tiêu dùng và khiến nó thay đổi. Họ sẽ có nhu cầu, hành vi khác và sản phẩm mà họ lựa chọn cũng sẽ thay đổi theo xu hướng mới. Điều đấy có nghĩa là khi bắt được trend nghĩa là thương hiệu đang bắt kịp với sự thay đổi của người tiêu dùng lúc bấy giờ, giúp cho thương hiệu nắm được thế chủ động trong việc thu hút khách hàng tiềm năng.

    [​IMG]

    Những bài viết hay video clip theo trend thường tạo được thích thú cho người đọc, người xem là vì nó đánh trúng được vào sự chú ý, quan tâm của đông đảo cộng đồng. Đồng thời những bài viết theo trend cũng sẽ được ưu tiên hiển thị, dễ dàng tìm kiếm trên các nền tảng internet như Facebook, Youtube. Do đó, khi các bài viết về thương hiệu cho khách hàng nếu bắt trend cũng sẽ đạt hiệu quả hơn.Vậy nên khi biết vận dụng trend, mà vẫn đảm bảo được sự liên tưởng đến thương hiệu, sản phẩm sẽ giúp gia tăng lượt tương tác và truy cập của khách hàng và thậm chí là tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng.

    Ví dụ khi trào lưu “ăn uống kết hợp trải nghiệm” trở thành “hot trend” vào năm 2019 thì Coca-Cola đã nhanh chóng nhập cuộc chơi, đem đến cho người tiêu dùng các hoạt động online đầy trải nghiệm thú vị collab với food blogger Ninh Tito và DiaDiemAnUong đã thu hút một lượng lớn lượt like và share.

    [​IMG]

    Bên cạnh đó còn là sự kiện offline cực hấp dẫn lễ hội ẩm thực coca-cola 2019 với chủ đề “Vi vu ẩm thực châu Á” với hơn 50.000 người tham gia, 34 quán ăn phong phú và tất nhiên Coca-Cola chính là thức uống chính thức xuyên suốt giúp mang tới những trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo hơn, ngon hơn.

    [​IMG]
    Cẩn thận kẻo “bắt nóng bỏng tay”


    Tuy nhiên việc tạo những content bắt trend cũng có thể đem đến những hậu quả khôn lường nếu marketer vận dụng sai cách. Vậy nên cần bắt trend đúng, đủ và tử tế.

    Bắt đúng


    Marketer cần phải xem xét kỹ trend có phù hợp với hình ảnh và thông điệp của thương hiệu không, để tránh lạm dụng trend quá đà hay lồng ghép thông điệp một cách gượng ép.

    Hãy luôn tự hỏi: Trend có phù hợp với hình ảnh thương hiệu hay không? Dù cho trend đó có hot đến mức nào đi chăng nữa mà không phù hợp với hình ảnh thương hiệu của sản phẩm thì chiến lược đó cũng không thể hiệu quả, thậm chí gây thiệt hại tổn thất cho chính mình. Không phải chủ đề nào cũng phù hợp với phân khúc thị trường mà sản phẩm hướng đến.

    [​IMG]

    Yếu tố quan trọng nhất là trend hay thông điệp của thương hiệu? Hãy nhớ rằng trend chỉ là cách đưa thông điệp đến với công chúng của mình nhanh và dễ dàng hơn. Nhưng nhiều trường hợp đó cũng là cách phản tác dụng.

    Bắt đủ


    Bên cạnh tốc độ, thì yếu tố chất lượng cũng được đặt lên hàng đầu. Nếu chỉ tạo ra những content mang tính chất hời hợt, làm cho có thì sản phẩm tạo ra dù có đúng lúc đúng thời điểm cũng không thể đạt được hiệu quả tốt.

    [​IMG]

    Ví dụ hãy thử tưởng tượng khi lướt Facebook chúng ta nhìn thấy những câu vẩn vơ, ngắn, đọc chỉ vài giây và mắc cười bởi nó bắt trend. Nhưng đến khi đọc chừng vài chục cái status mọi người cùng viết như thế thì sẽ thấy nhảm, mất thời gian và mau chán. Vậy nên content cần bắt trend nhưng cũng cần chất lượng.

    Bắt tử tế


    Nên biết tránh những content gây sốc tạo nên tác động tiêu cực tới xã hội, tới chủ thể, nguồn xuất phát của trend đó. Có những trend thú vị như “Thanh xuân như một ly trà”, nó nhắc nhở chúng ta hãy trân quý thời gian tuổi trẻ để làm được nhiều điều.

    [​IMG]

    Nhưng ví dụ như vụ ly hôn của Song Joong Ki và Song Hye Kyo, ly hôn của vợ chồng ông chủ tập đoàn Trung Nguyên, bắt trend trong những trường hợp này nó đều có khả năng có thể gây tổn thương cho người khác, xâm phạm đời tư của người khác.

    Kết


    Content bắt trend có thể là một cách dễ dàng và nhanh chóng để thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng làm được điều này không phải dễ, content bắt trend có thể như mật ngọt hại người, vậy nên marketer cần phải xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định có chạy theo trend hay không. Hãy luôn cân nhắc đến yếu tố phù hợp: phù hợp với thương hiệu, phù hợp với thị hiếu và phù hợp với chuẩn mực.

    ❎ Các Bài Viết Liên Quan ✔️

    Continue reading...
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này