Công tơ thông minh theo dõi tiền điện qua smartphone

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi Minh Thiện, 9/7/21.

  1. Công tơ thông minh theo dõi tiền điện qua smartphone

    Công tơ thông minh theo dõi tiền điện qua smartphone

    LIÊN HỆ (429 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: Minh Thiện
    3. Ngày đăng: 9/7/21 lúc 08:38
    4. Số điện thoại: 000000000
  2. Minh Thiện

    Minh Thiện Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    23/2/21
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Công tơ điện của Vconnex tích hợp Wi-Fi, xem thông số điện tiêu thụ và số tiền phải trả thời gian thực qua smartphone.

    [​IMG]


    Bộ giám sát tiêu thụ điện năng thông minh là sản phẩm đầu tay của hãng smarthome Việt - Vconnex. Trong khi các mẫu công tơ thông minh trên thị trường phần lớn là gia công tại Trung Quốc và được viết lại phần mềm, sản phẩm của Vconnex được kỹ sư Việt thiết kế cả phần cứng và phần mềm, sau đó sản xuất tại Việt Nam. Đây cũng là model hiếm hoi có các chứng nhận của Viện đo lường Việt Nam, ICT, RoHS và CE.

    [​IMG]
    [​IMG]
    Slide
    Công tơ thông minh Vconnex rất nhỏ gọn, chỉ bằng hai áp-tô-mát đơn. Người dùng có thể gắn thẳng vào hộp điện trong gia đình nhờ thiết kế ngàm theo chuẩn chung. Phía trên có màn hình theo dõi thông số, đèn báo và một nút chuyển chế độ cũng như cài đặt.

    [​IMG]
    Sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam có tên mã VCN-EM0101, hoạt động trên nền tảng IoT được xây dựng theo chuẩn IoT toàn cầu oneM2M. Sản phẩm có thể tự động cập nhật nâng cấp của nhà phát triển nhờ công nghệ OTA.

    Sai số của công tơ được nhà sản xuất công bố dưới 1% - tương đương các model công tơ thông minh hiện có trên thị trường. Tuy nhiên, điểm khác biệt là số liệu này được kiểm chứng bởi Viện đo lường.

    [​IMG]
    Công tơ thông minh sử dụng kiểu kết nối trực tiếp vào mạng lưới điện gia đình. Trong đó, đầu điện vào nối thẳng từ sau công tơ của điện lực và đầu ra là vào điện lưới của căn hộ. Cách thức đấu nối này phức tạp hơn so với kiểu dùng cuộn cảm từ như một số loại giá thành rẻ trên thị trường nhưng chính xác và hoạt động ổn định hơn. Thiết kế phần vỏ, lẫy mở các điểm tiếp xúc đều chắc chắn, gia công khá tốt.

    Một ưu điểm khác từ công tơ điện của Vconnex là có thể đo hai chiều. Nếu người dùng có lắp điện mặt trời, công tơ có thể đo lượng điện năng đã hòa lưới từ hệ thống.

    [​IMG]
    Thử nghiệm lắp đặt công tơ với một bình đun nước siêu tốc. Ngay sau khi bật bình, thông số trên công tơ bắt đầu hiển thị theo thời gian thực. Công suất đo được cao nhất là khoảng 1.800 W, tương đương công suất của bình siêu tốc. Để thay đổi thông số hiển thị về hiệu điện thế, dòng điện, công suất và lượng điện tiêu thụ, người dùng chỉ cần nhấn nút Mode trên thân sản phẩm. Màn hình có đèn nền nên có thể quan sát trong điều kiện tối.

    [​IMG]
    Công tơ điện thông minh sử dụng kết nối Wi-Fi để truyền dữ liệu đến điện thoại thông minh thông qua ứng dụng Vconnex. Trên màn hình chủ, người dùng có thể xem các thông số tức thời về dòng điện. Ngoài ra, thiết bị sẽ đưa ra cảnh báo về công suất, điện áp và quá tải. Ví dụ, người dùng có thể thiết lập ngưỡng về dòng điện để khi gần đạt mức này, phần mềm sẽ đưa ra cảnh báo để điều chỉnh thiết bị bật/tắt trong nhà.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Điểm hay của sản phẩm là dựa vào điện năng tiêu thụ đưa ra mức chi phí phải trả theo đúng biểu giá của EVN. Người dùng có thể chọn sẵn các danh mục về điện bán lẻ, tiêu dùng cá nhân hay kinh doanh để có biểu giá tương ứng. So với ứng dụng của cơ quan điện lực như Epoint hay EVN, số liệu sẽ chi tiết hơn và thực tế hơn. Tuy nhiên, đây chỉ là sản phẩm giúp người dùng nắm được lượng điện tiêu thụ thực tế và liên tục để có kế hoạch sử dụng hợp lý và tiết kiệm. Số liệu và sản phẩm không thể thay thế hoàn toàn công tơ do điện lực cung cấp.

    [​IMG]
    Bộ bo mạch của Vconnex VCN-EM0101. Giá sản phẩm là 1,9 triệu đồng cao gấp đôi so với một số mẫu công tơ thông minh xuất xứ Trung Quốc. Bù lại, thiết bị của Vconnex có ưu điểm về sản xuất, lắp ráp trong nước. Máy chủ đặt tại Việt Nam, có đầy đủ chứng nhận và ứng dụng trực quan, dễ sử dụng hơn.

    VNEXPRESS





     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này