Codec mới của Netflix giúp người dùng tiết kiệm dung lượng mạng

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi neros3d@gmail.com, 8/2/20.

  1. Codec mới của Netflix giúp người dùng tiết kiệm dung lượng mạng

    Codec mới của Netflix giúp người dùng tiết kiệm dung lượng mạng

    LIÊN HỆ (137 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: neros3d@gmail.com
    3. Ngày đăng: 8/2/20 lúc 20:14
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Mới đây, Netfix vừa trình làng code mới mang tên AV1 có hiệu suất tăng 20% so với code VP9 hiện hành. Theo tính toán của hãng stream đến từ Mỹ, codec AV1 sẽ giúp các khánh hàng của họ giảm thiểu đáng kể lượng data hàng tháng dành cho việc xem phim trên Netflix.
    [​IMG]

    Nói về chuẩn codec mới, AV1 là thành quả của The Alliance for Open Media - tổ chức do Google, Amazon, Netflix, Intel,... tài trợ - sau quá trình phát triển hơn 5 năm. Mục tiêu khi phát triển AV1 của The Alliance of Open Media là nhằm tránh việc phải trả tiền bản quyền cho các codec như HEVC cũng như giảm lượng dung lượng đòi hỏi khi stream phim định dạng 4k HD.

    [​IMG]

    Trong năm 2018, Netflix đã test thử codec mới nhưng chỉ áp dụng cho các thiết bị Android đã bật chế độ “Save Data” với một số đầu phim nhất định. Tuy nhiên, công ty này cho biết sẽ mở rộng tính năng này lên toàn bộ các nền tảng trong tương lai. Youtube hiện cũng đang test AV1 để stream content nhưng chỉ dừng lại ở độ phân giải tối đa là 480p.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này