Cổ phiếu Tesla nhảy vọt sau thông báo chia tách 1:5

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 13/8/20.

  1. Cổ phiếu Tesla nhảy vọt sau thông báo chia tách 1:5

    Cổ phiếu Tesla nhảy vọt sau thông báo chia tách 1:5

    LIÊN HỆ (446 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 13/8/20 lúc 08:42
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nhà đầu tư tiếp tục dồn tiền mua cổ phiếu Tesla sau thông báo chia tách với tỉ lệ 1:5 ngày trước đó. Kết phiên 12/8, Tesla tăng 13,2%.


    [​IMG]

    Tỉ phú Elon Musk, CEO Tesla. Ảnh: Reuters.


    Mỗi cổ đông sở hữu một cổ phiếu Tesla vào ngày 21/8 sẽ nhận được thêm 4 cổ phiếu nữa. Việc chia tách không tạo ra thay đổi căn bản gì đối với cổ phiếu, mà chỉ khiến giá từng cổ phiếu đơn lẻ thấp đi. Điều này có thể sẽ hấp dẫn nhà đầu tư nhỏ lẻ từng chùn bước trước mức giá cao như ban đầu.

    Ông Jim Cramer, người dẫn chương trình Mad Money của CNBC cho biết: "Bất cứ giá trị nào cổ phiếu Tesla tạo ra từ đợt chia tách này cũng là giả. Nhưng tôi nghĩ việc có thêm các nhà đầu tư trẻ tuổi, không bị tẩy não bởi việc đổ tiền vào các quĩ chỉ số tham gia vào thị trường chứng khoán là rất tuyệt".

    Các nhà phân tích cũng cho rằng việc chia tách cổ phiếu là một nguyên nhân khiến cổ phiếu Tesla đi lên.

    Chuyên gia Emmanuel Rosner của Deutsche Bank viết trong lưu ý gửi tới khách hàng: "Dù tự thân việc chia tách cổ phiếu không tạo ra giá trị thực sự, và nhà đầu tư có tổ chức thường không bị tác động bởi thông báo này, nhưng cổ phiếu Tesla đã phản ứng rất tích cực với thông tin trên sau khi thị trường đóng cửa ngày hôm qua".

    "Nhiều khả năng lí do là Tesla được theo dõi bởi rất nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ, việc chia tách cổ phiếu sẽ làm giảm trở ngại về giá cho họ".

    Sau khi hoàn tất chia tách cổ phiếu với tỉ lệ 1:5, giá cổ phiếu Tesla sẽ chỉ còn bằng 1/5 trước khi chia, giúp các nhà đầu tư nhỏ lẻ dễ tiếp cận hơn.

    Theo CNBC, kết phiên giao dịch 12/8, Tesla có giá 1.554,76 USD/cp. Trong 12 tháng qua, giá cổ phiếu Tesla tăng vọt 500%. Vốn hóa hiện tại của Tesla còn lớn hơn cả các tập đoàn xe hơi lâu đời của Mỹ như Ford, Fiat Chrysler và General Motors cộng lại.

    Nhiều nhà đầu tư săn đón Tesla với hi vọng cổ phiếu công ty sẽ được các quĩ ETF hay quĩ chỉ số mua vào sau khi được phép gia nhập S&P 500. Tesla đã đạt được lợi nhuận dương 4 quí liên tiếp, đáp ứng điều kiện được thêm vào chỉ số S&P 500.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này