Cố phiếu tăng vọt, giá trị cổ phần của Elon Musk ở Tesla hiện đang là 30 tỷ USD

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi tieumitinhte@gmail.com, 7/2/20.

  1. Cố phiếu tăng vọt, giá trị cổ phần của Elon Musk ở Tesla hiện đang là 30 tỷ USD

    Cố phiếu tăng vọt, giá trị cổ phần của Elon Musk ở Tesla hiện đang là...

    LIÊN HỆ (144 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: tieumitinhte@gmail.com
    3. Ngày đăng: 7/2/20 lúc 14:52
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tính từ đầu năm đến nay, giá trị cổ phần của Elon Musk ở Tesla đã tăng đến 19%, chạm mốc 30 tỷ USD. Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ 3, giá trị cổ phiếu công ty tăng mạnh lên gần 800 USD, đẩy giá trị vốn hóa thị trường của nhà sản xuất ô tô điện lên mức 159,9 tỷ USD. Trên thực tế, giá trị cổ phiếu của Tesla đã tăng 36% chỉ trong 2 ngày và tăng gần 400% so với tháng 6/2019.
    Theo thỏa thuận với công ty, Musk không nhận lương mà hưởng lợi từ các gói tùy chọn rủi ro, vốn được xây dựng dựa trên các mục tiêu giá trị thị trường. Cụ thể, Musk kỳ vọng giá trị trên thị trường chứng khoán của Tesla sẽ tăng lên mức 650 tỷ USD sau 10 năm nữa, một "kế hoach" từng bị chế giễu bởi nhiều nhà đầu tư khi nó được công bố hồi năm 2018. Hoàn thành các cột mốc ban đầu đã giúp Musk bỏ túi số tiền khoảng 1,8 tỷ đô.

    Ngoài kế hoạch đưa giá trị công ty lên mức 650 tỷ đô trong 1 thập kỷ, trong điều khoản, Musk phải ở lại Tesla và làm việc với tư cách Giám đốc điều hành hoặc chủ tịch hay giám đốc phát triển sản phẩm. Chương trình này ban đầu được định giá 2,6 tỷ đô, song với tín hiệu khả quan như hiện tại, sau khi giao dịch hoàn tất, ông Musk sẽ bỏ túi số tiền hơn 50 tỷ đô.

    [​IMG]

    Cái tên Tesla được nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết kể từ năm 2016, khi hãng tung ra Model 3 với mức giá vô cùng dễ chịu cho một chiếc xe điện. Nhưng từ đó đến nay, hãng cũng trải qua không ít thăng trầm. Tesla bắt đầu cho người dùng đặt hàng chiếc Model 3 vào khoảng tháng 4/2016, thậm chí ngay trước khi nó được giới thiệu chính thức. Vào thời điểm đó, công ty nhận được hơn 180.000 đơn hàng Model 3 chỉ trong vòng 24 giờ, và một tuần sau đó, con số này đã tăng lên mức 325.000, hứa hẹn mang về cho Tesla số tiền lên đến 14 tỷ USD.

    Mặc dù thu được tín hiệu đầy lạc quan vào giai đoạn đầu, song không ít hoài nghi cho rằng Tesla sẽ không thể đáp ứng nổi mục tiêu sản xuất lượng xe khổng lồ này trong một thời gian ngắn. Và thực tế đúng là như vậy. Cuối tháng 7/2017, Tesla tổ chức lễ giới thiệu Model 3 và bàn giao những chiếc xe đầu tiên cho khách đặt hàng trước. Tính đến ngày 28/7/2017, công ty chỉ mới giao được 30 chiếc Model 3. Điều này trái ngược hoàn toàn với những gì công ty cho biết trước đó rằng họ có thể ráp được hàng nghìn xe mỗi tuần, khiến cho Tesla rơi vào khủng hoảng, cổ phiếu giảm sút,…

    Tháng 10 năm ngoái, Tesla cho biết họ đã ráp được 100.000 xe, chiếm khoảng 20% đơn hàng mà họ nhận được cho đến thời điểm này. Tuy không được như kỳ vọng, nhưng đó là một cột mốc quan trọng và nó cũng giúp Tesla trở thành công ty có tốc độ sản xuất xe điện nhanh nhất trong ngành công nghiệp ô tô. Với việc khai trương thêm nhà máy và nhận được nhiều ưu ái từ thị trường Trung Quốc, Tesla có lẽ đang dẫn đi vào quỹ đạo ổn định và có tương lai tươi sáng hơn.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này