Cổ phiếu tâm điểm ngày 7/2: HDB, STB, AMV

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 7/2/20.

  1. Cổ phiếu tâm điểm ngày 7/2: HDB, STB, AMV

    Cổ phiếu tâm điểm ngày 7/2: HDB, STB, AMV

    LIÊN HỆ (585 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 7/2/20 lúc 10:23
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm HDB, STB, AMV.


    HDB - Hưng phấn


    CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

    Điểm nhấn kĩ thuật:

    - Xu hướng hiện tại: Tăng giá ngắn hạn.

    - Chỉ báo xu hướng MACD: xuất hiện Golden Cross.

    - Chỉ báo RSI: Ở trên giá trị 50 nhưng chưa đi vào vùng quá mua.

    - Đường MA: EMA12 ở trên EMA26.

    Phân tích:

    HDB đang ở trong trạng thái tăng ngắn hạn sau khi cổ phiếu đã kiểm tra ngưỡng hỗ trợ 25,5 và bật lại từ vùng giá này. Hôm nay, thanh khoản tăng cao đã đẩy giá cổ phiếu tăng hơn 5% khá ấn tượng để về lại vùng đỉnh cũ tại mốc 30.

    Các chỉ báo kĩ thuật hiện đều đang ở trong trạng thái tích cực. Chỉ báo MACD vừa xuất hiện Golden Cross cho thấy đây có thể chỉ là bước khởi đầu cho một chu kỳ tăng dài hạn của cổ phiếu.

    Bên cạnh đó, chỉ báo RSI cũng chưa đi vào vùng quá mua cho thấy dư địa tăng ngắn hạn vẫn còn nhiều. Tuy vậy, cổ phiếu có thể xuất hiện sự điều chỉnh ngắn hạn sau chuỗi tăng mạnh mẽ vừa qua cũng như chịu ảnh hưởng từ áp lực chốt lời tại vùng giá hiện tại.

    Nếu sự hưng phấn được duy trì giúp HDB vượt qua được ngưỡng cản 30, cổ phiếu có cơ hội để về lại vùng giá 34 trong trung hạn.

    [​IMG]

    Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu HDB

    STB - Khả năng hình thành pha tăng giá trở lại


    CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

    Điểm nhấn kĩ thuật:

    - Xu hướng giảm ngắn hạn của cổ phiếu đã bị ngắt nhịp bởi vai trò hỗ trợ mạnh của vùng giá gần 9,8 - 10.

    - Mẫu hình nến Bullish Counter Attack trong hai phiên giao dịch 31/1 và 3/2 thể hiện nỗ lực đảo chiều của cổ phiếu sau pha giảm điểm.

    - Mục tiêu gần của kịch bản tăng giá là vùng 10,8 - 11, chính là khu vực cận trên của mẫu hình chữ nhật đã giữ đồng thời vai trò là ngưỡng tâm lí trong suốt ba năm qua.

    Phân tích:

    Đồ thị quá khứ cho thấy đã ba lần khi chạm ngưỡng hỗ trợ mạnh vùng xung quanh 10, STB đã có phản ứng tích cực khi tích lũy trở lại tại kênh sideway up. Trên đồ thị ngày, sau pha điều chỉnh tại khu vực trung tuần tháng 10/2019, giá cổ phiếu STB đã giảm về khu vực 9,8 - 10.

    Vùng giá này có thể được coi là vùng hỗ trợ mạnh của cổ phiếu khi xét lại đồ thị kĩ thuật trong quá khứ, vào giai đoạn tháng 4/2016, 7/2018, và 8/2019, cổ phiếu STB cũng từng chịu sự điều chỉnh và chạm ngưỡng hỗ trợ cứng quanh 10 trong suốt ba năm qua.

    Điểm tích cực là sau hai phiên giảm mạnh cùng nhịp thị trường đến từ thông tin dịch bệnh Corona, vào phiên ngày 3/1 giá cổ phiếu đã có sự phục hồi bật trở lại và đóng cửa nến Bullish xanh mạnh.

    Mẫu nến hai phiên giao dịch vào ngày 31/1 và 3/2/2019 có thể được coi là mẫu hình nến Bullish Counter Attack thể hiện tín hiệu tích cực và nỗ lực đảo chiều sau một xu hướng giảm trước đó. Về mặt chỉ báo, RSI(14) mặc dù bị rơi về ngưỡng 43 tuy nhiên ba phiên phục hồi gần đây cho thấy đang có sự cải thiện trở lại và tiệm cận lại khu vực trên 50.

    [​IMG]

    Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu STB

    AMV - Tiềm ẩn rủi ro nhiều hơn cơ hội trong ngắn hạn


    CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

    Điểm nhấn kĩ thuật:

    - Áp lực cung chủ động đang gây sức ép lên ngưỡng hỗ trợ động EMA 60 tuần.

    - Mô hình “Inverse cup and handle” được nhận trên khung thời gian ngắn hạn.

    - Các yếu tố xung lực trên RSI và MACD đồng thuận tiêu cực.

    - Mục tiêu tiếp diễn đà giảm theo mô hình giá ngắn hạn dẫn chiếu đến mức 13,8.

    Phân tích:

    Mô hình “Inverse cup and handle” được nhận diện trong diễn biến giá ba tháng gần nhất. Đây là tín hiệu cảnh báo khả năng tiếp diễn đà giảm một tháng vừa qua.

    Các chỉ báo xung lực cũng ghi nhận những dấu hiệu tiêu cực. RSI lao dốc và tạo đỉnh mới phía dưới ngưỡng trung tính 50. MACD giảm sâu phá vỡ ngưỡng trung bình âm 0,5 để lùi về mốc âm 0,92.

    Theo đó, khả năng cao mô hình giá giảm nêu trên được kích hoạt tại vùng giá 18 - 18,5 đồng trong những phiên sắp tới. Mục tiêu cho biến động giảm ngắn hạn được xác định theo mô hình giá, tương ứng với vùng 13,8.

    [​IMG]

    Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu AMV


    Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này