Cổ phiếu tâm điểm ngày 14/2: SJS, TIG, VTK, TCM

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 14/2/20.

  1. Cổ phiếu tâm điểm ngày 14/2: SJS, TIG, VTK, TCM

    Cổ phiếu tâm điểm ngày 14/2: SJS, TIG, VTK, TCM

    LIÊN HỆ (194 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 14/2/20 lúc 05:15
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nhận định kĩ thuật về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm SJS, TIG, VTK, TCM.


    SJS - Cơ hội tiếp diễn xu hướng tăng từ quí IV/2019

    CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

    Điểm nhấn kỹ thuật:

    - Sự tồn tại của Trading range trong khoảng giá 15,5 – 17,5 đã giúp SJS bảo lưu được các đặc điểm cần thiết của xu hướng tăng giá ngắn hạn.

    - Đường giá phá vỡ Trading Range theo chiều đi lên trong phiên 11/2 báo hiệu xu hướng tăng có thể sẽ tiếp diễn.

    - Phân kỳ đảo chiều tại MACD, RSI đã được loại trừ. OVB quay lại vùng giá trị cao cho thấy lực cầu vẫn đang tích lũy và dẫn dắt xu hướng.

    - Nếu tiếp tục vượt qua áp lực kháng cự tạo bởi đường xu hướng dài hạn tại vùng giá 19, SJS có thể hướng về mục tiêu gần tại mức giá 21– vùng đỉnh cũ tháng 6/2019.

    Phân tích:

    Trên đồ thị EOD, sự tồn tại của Trading range trong khoảng giá 15,5 – 17,5 đã giúp SJS vượt qua áp lực chốt lời và bảo lưu tín hiệu xu hướng tăng trong suốt giai đoạn tháng 1/2020.

    Chốt phiên 11/2, một nến Bullish xuất hiện đã giúp đ ường giá breakout ra kh ỏi Trading range và cho tín hiệu mua . Khối lượng giao dịch không cao nhưng phiên tăng thứ hai liên tiếp ngày 12/2 đã xác nhận mạnh hơn cho tín hiệu bứt phá.

    Điểm tích cực là các pha tăng ngắn hạn của SJS trong quá khứ cũng thường có sự liên hệ với trạng thái bứt phá. Trong đó, pullback về SMA 20 thường tạo ra các điểm vào vị thế tin cậy. Nếu tiếp tục vượt qua ng ưỡng kháng cự 19, cổ phiếu có khả năng cao hướng về vùng giá mục tiêu ngắn hạn tại 21.

    [​IMG]

    Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu SJS


    TIG - Đồ thị giá đang trong giai đoạn tích lũy

    CTCP Chứng khoán Yuanta (FSC)

    Điểm nhấn kĩ thuật:

    - Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 6,44

    - Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 5,84

    - Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

    - Ngưỡng kháng cự trung hạn: 7,71

    - Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 5,54

    - Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Tăng

    Phân tích:

    Mức Stock Rating của TIG ở mức 92 điểm cho nên mức xếp hạng tăng trưởng trung hạn của TIG là tích cực. Dòng tiền trung hạn vẫn duy trì tích cực và xu hướng vẫn đang duy trì đà tăng bền vững.

    Trong ngắn hạn, đồ thị giá của TIG vẫn đang trong giai đoạn tích lũy và xu hướng ngắn hạn được nâng từ mức giảm lên tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại hoặc có thể tích lũy ở các nhịp điều chỉnh.

    [​IMG]

    Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu TIG


    TCM - Lực cầu chủ động tạo đáy giá thấp

    CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

    Điểm nhấn kỹ thuật:

    - Pha giảm giá của TCM ghi nhận dấu hiệu kết thúc trên kênh xu hướng tăng dài hạn.

    - Lực cầu chủ động chi phối thị trường tại vùng giá thấp để ngỏ khả năng hình thành mô hình giá Double Bottoms.

    - Sau sự tín hiệu đồng thuận phân kỳ giữa giá và cặp chỉ báo xung lực, chỉ báo RSI ghi nhận tần suất biến động cao trên vùng 50 - 70.

    Phân tích:

    Sau ba tháng biến động, TCM để ngỏ mẫu hình giá có dạng Double Bottoms với hàm ý lực cầu chủ động chi phối thị trường tại vùng thấp và mở ra khả năng đường giá tiếp diễn phục hồi trong ngắn hạn.

    Thanh khoản được tích lũy chủ yếu tại những phiên ghi nhận tâm lý mua chủ động hoạt động sôi nổi. Xung lực được cải thiện đáng kể. Ngoài trạng thái phân kỳ dương của MACD, chỉ báo RSI cũng bắt đầu ghi nhận tần suất biến động trên khoảng 50 – 70 cao hơn.

    Cơ hội xuất hiện giao cắt báo mua giữa đồ thị giá và đ ường Neckline 21,7 trong ngắn hạn được đánh giá cao. Theo đ ó, mục tiêu mô hình giá này dẫn chiếu đến khả năng phục hồi giá về mốc 25.

    [​IMG]

    Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu TCM

    VTK - Khả năng hình thành xu hướng tăng mới


    CTCP Chứng khoán FPT (FTS)

    Điểm nhấn kỹ thuật:

    - Quy luật của xu hướng giảm kéo dài từ tháng 8/2019 bị phá vỡ khi đường giá bứt phá ngưỡng kháng cự động SMA 10 tuần.

    - Trên đồ thị EOD, đường giá bứt phá lên khỏi giai đoạn giằng co đi ngang trong hơn hai tháng qua và tiếp diễn nhịp tăng từ đầu tháng 2/2020.

    - Phân kỳ đa đoạn giá tăng xuất hiện ở chỉ báo MACD và RSI được xác nhận giúp củng cố cho nhận định về chiều giá lên của VTK.

    - Mục tiêu gần cho kịch bản tích cực của xu hướng là vùng giá 30 – vùng nền giá đi ngang giai đoạn tháng 9– 11/2019.

    Phân tích:

    Trên đồ thị ngày, VTK đã hình thành một giai đoạn giằng co đi ngang với biên độ mở rộng từ cuối tháng 12/2019. Phiên giao dịch ngày 12/2 đã giúp đường giá bứt phá vùng giá 26,5 – biên trên của xu hướng ngắn hạn và tiếp diễn nhịp tăng từ đầu tháng 2/2020.

    Mặc dù chốt phiên là một nến doji nhưng breakaway gap hình thành đầu phiên giúp tăng độ tin cậy của tín hiệu. Diễn biến này cũng xác nhận cho phân kỳ đa đoạn giá tăng xuất hiện ở chỉ báo MACD và RSI. ĐIều này giúp củng cố cho nhận định về chiều giá lên của cổ phiếu.

    [​IMG]

    Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu VTK


    Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này