Cổ phiếu tâm điểm ngày 13/2: POW, HDC, FPT

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 13/2/20.

  1. Cổ phiếu tâm điểm ngày 13/2: POW, HDC, FPT

    Cổ phiếu tâm điểm ngày 13/2: POW, HDC, FPT

    LIÊN HỆ (202 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 13/2/20 lúc 10:03
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nhận định kĩ thuật và cơ bản về một số cổ phiếu tâm điểm được các công ty chứng khoán đưa ra gồm POW, HDC, FPT.


    [​IMG]

    Ảnh: Ánh Hường

    FPT - Khoản thưởng cuối năm cho các nhân viên mảng CNTT ảnh hưởng đến lợi nhuận quí IV/2019


    CTCP Chứng khoán Bản Việt (VCI)

    CTCP FPT (FPT) công bố KQKD 2019 với doanh thu đạt 27,7 nghìn tỉ đồng (tăng 19% so với cùng kì) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 3.100 tỉ đồng (tăng 20% so với cùng kì). Kết quả này tương ứng với LNST sau lợi ích CĐTS quí IV/2019 đạt 757 tỉ đồng, giảm 4% so với cùng kì.

    Nguyên nhân là ghi nhận chi phí thưởng cuối năm cho nhân viên mảng Xuất khẩu Phần mềm và CNTT trong nước. Ngoài ra, trong quí IV/2018, FPT ghi nhận khoảng 100 tỉ đồng LN bất thường từ việc hoàn nhập dự phòng đầu tư tài chính và LN kém khả quan tại công ty liên kết FPT Retail.

    Đối với các mảng hoạt động của FPT, mảng Xuất khẩu phần mềm đạt doanh thu tăng 29%, LNTT tăng 27% khi các thị trường đều ghi nhận tăng trưởng mạnh mẽ. Dịch vụ viễn thông tăng 18% doanh thu, LNTT tăng 30% so với cùng kì nhờ tăng trưởng thuê bao băng thông rộng ở mức 2 chữ số và biên LN cải thiện. Mảng Giáo dục ghi nhận lượng sinh viên mới ở mức cao.

    POW - Cầu bắt đáy


    CTCP Chứng khoán Ngân hàng BIDV (BSC)

    Điểm nhấn kỹ thuật:

    - Xu hướng hiện tại: Tăng giá ngắn hạn.

    - Chỉ báo xu hướng MACD: xuất hiện Golden Cross.

    - Chỉ báo RSI: Tăng dần nhưng chưa vượt qua giá trị 50.

    - Đường MA: EMA12 ở dưới EMA26.

    Phân tích:

    POW đang có sự hồi phục trở lại sau khi đã giảm giá kéo dài trong gần một năm nay từ vùng giá 17,5 về mức đáy lịch sử tại ngưỡng 9,5. Hôm nay, lực cầu bắt đáy đã đẩy giá cổ phiếu tăng 7% để chốt phiên ở mức giá trần. Các chỉ báo kỹ thuật hầu hết vẫn ở trong trạng thái tiêu cực.

    Tuy vậy, chỉ báo MACD vừa xuất hiện Golden Cross cho thấy đây có thể là sự khởi đầu cho một giai đoạn khởi sắc hơn. Bên cạnh đó, chỉ báo RSI cũng đang tăng dần dù chưa vượt qua giá trị 50 nhưng đây cũng là một dấu hiệu khá tốt.

    Mặt khác, đường EMA12 vẫn đang ở dưới EMA26 nên có thể đà phục hồi này sẽ không duy trì được lâu. POW tiềm năng tiếp cận trở lại vùng giá 11,5 - 12 và sau đó tích lũy đi ngang tại vùng này trước khi thiết lập một xu hướng đủ mạnh trong tương lai.

    [​IMG]

    Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu POW

    HDC - Đồ thị giá bước vào giai đoạn tích lũy


    CTCP Chứng khoán Yuanta (FSC)

    Điểm nhấn kĩ thuật:

    - Ngưỡng kháng cự ngắn hạn: 22

    - Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn: 20,07

    - Xu hướng ngắn hạn (5-10 ngày): Tăng

    - Ngưỡng kháng cự trung hạn: 23,98

    - Ngưỡng hỗ trợ trung hạn: 18,6

    - Xu hướng trung hạn (1-3 tháng): Giảm

    Phân tích:

    Mức Stock Rating của HDC ở mức 91 điểm cho nên mức xếp hạng tăng trưởng trung hạn của HDC vẫn tích cực. Đồ thị giá của HDC có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy và vượt qua các vùng kháng cự ngắn hạn cho nên rủi ro ngắn hạn cũng đã có chiều hướng giảm dần.

    Đồng thời, dòng tiền ngắn hạn hồi phục trở lại, mặc dù mức hồi phục chưa cao và chúng tôi nâng xu hướng ngắn hạn của HDC từ giảm lên tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại.

    [​IMG]

    Đồ thị kĩ thuật cổ phiếu HDC


    Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này