Cố che giấu việc đến Vũ Hán, bố mẹ chồng khiến con dâu mang bầu 8 tháng bị lây nhiễm virus

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi mebetho2309, 7/2/20.

  1. Cố che giấu việc đến Vũ Hán, bố mẹ chồng khiến con dâu mang bầu 8 tháng bị lây nhiễm virus

    Cố che giấu việc đến Vũ Hán, bố mẹ chồng khiến con dâu mang bầu 8 tháng...

    LIÊN HỆ (142 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: mebetho2309
    3. Ngày đăng: 7/2/20 lúc 18:43
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. mebetho2309

    mebetho2309 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Mặc dù vừa trở về từ tâm dịch Vũ Hán nhưng cặp vợ chồng này lại nói dối về lịch sử đi lại của mình, khiến không chỉ bản thân bị bệnh mà còn kéo theo cô con dâu đang mang thai 8 tháng. Thật sự không còn biết nói gì với những trường hợp này, bản thân bị bệnh không chịu đến viện để cách ly, bác sĩ tìm cách chữa trị mà dối trá để rồi gây hại thêm cho những người thân trong gia đình. Sao ích kỷ đến vậy không biết!!


    Ảnh minh họa: Internet


    Dịch viêm phổi cấp gây ra bởi virut corona chủng mới đang tiếp tục gia tăng mạnh không chỉ ở Trung Quốc mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. Tính đến 11h sáng ngày 7/2, trên thế giới đã xác nhận 31.452 ca nhiễm bệnh, khiến 638 người tử vong và 1.341 người được chữa khỏi.
    Tại tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, chỉ riêng ngày 5/2 đã có thêm 23 trường hợp mới được xác nhận dương tính với virut 2019-nCoV, trong đó có một trường hợp đặc biệt là một thai phụ 8 tháng. Được biết, lý do khiến thai phụ này bị nhiễm bệnh là do lây từ bố mẹ chồng của mình. Cặp vợ chồng này đã đi vào trung tâm ổ dịch thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc nhưng lại nói dối, khiến không chỉ bản thân mà con dâu và nhiều người khác bị nhiễm bệnh. Sự việc này hiện đang khiến cư dân mạng Trung Quốc phẫn nộ.

    Theo Nhật báo Bắc Kinh đưa tin, thai phụ 8 tháng trên sống tại thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc, được chẩn đoán mắc virut corona chủng mới vào ngày 5/2. Được biết, bố mẹ chồng của thai phụ này là ông Wang và bà Zhang cũng được xác định nhiễm virut vào ngày 4/2. Trước đó, ông Wang và bà Zhang đã che giấu lịch sử đi lại của mình.


    Thai phụ 8 tháng bị nhiễm virut corona chủng mới vì tiếp xúc với bố mẹ chồng mắc bệnh (Ảnh minh họa: Internet)


    Thông tin từ Viện Kiểm sát tỉnh Thiểm Tây cho biết, ngày 21/1, ông Wang và bà Zhang đã tới thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc để thảo luận về tiền lương, sau đó ở lại qua đêm. Trong khi đó, Vũ Hán được xác định là nơi bùng phát dịch bệnh và đến nay đã bị phong tỏa, cách ly để tránh dịch bệnh lây lan.
    Tuy nhiên khi trở lại thành phố Thương Lạc, tỉnh Thiểm Tây, ông Wang và bà Zhang lại không khai nhận chuyện đã từng tới Vũ Hán trong thời gian gần đây, cũng không tự cách ly bản thân. Kết quả, vài ngày sau, cả hai ông bà đều phát bệnh và lây nhiễm cho 12 người thân khác. Hiện tại, cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc này, có thể cáo buộc ông Wang và bà Zhang tội cố ý lây nhiễm bệnh cho người khác.

    Trên mạng xã hội Trung Quốc, cư dân mạng đang bàn tán rất nhiều về sự việc này. Hầu hết mọi người đều cảm thấy phẫn nộ và tức giận thay cho thai phụ cùng những người bị lây nhiễm khác.

    "Phụ nữ có thai và trẻ con vô tội. Họ không xứng đáng phải nhận những bệnh tật này", "Che giấu bệnh tật và làm hại cả gia đình. Những người này đáng phải chịu sự trừng phạt của pháp luật", "Thật sự không nói nên lời. Thai phụ kia không làm gì nên tội cả"..., cư dân mạng bình luận.


    Sự việc khiến sư luận phẫn nộ - Ảnh minh họa: Internet

    Còn nhớ, cách đây vài ngày, câu chuyện của người đàn ông trở về từ Vũ Hán, thay vì tự cô lập mình tại nhà lại nói dối với dân làng rằng anh ta trở về từ Philippines và liên tục đi dự tiệc ở nhiều nơi khiến hơn 4.200 người khác bị cách ly cũng đã khiến dư luận vô cùng căm phẫn.
    Cụ thể, vào ngày 22/1, thị trấn Anh Lâm tổ chức tiệc tất niên với 347 bàn tiệc, tiếp đón hàng ngàn người và đương nhiên, người đàn ông trở về từ Vũ Hán kia cũng tới tham dự. Trong bữa tiệc, người đàn ông hồ hởi bắt tay, chào hỏi, chúc rượu những người xung quanh.

    Ngày hôm đó, người đàn ông không có triệu chứng gì nhưng sang ngày hôm sau (tức ngày 23/1), anh ta bắt đầu cảm thấy khó chịu và tới hiệu thuốc để mua thuốc uống. Thế nhưng, ngày 24/1, người đàn ông vẫn đến tham dự tiệc cưới của một người họ hàng ở thị trấn Đông Thạch.

    Tới ngày 28/1, người đàn ông được xác nhận bị nhiễm viêm phổi Vũ Hán. Ngoài ra, anh ta đã truyền bệnh cho ít nhất 7 người trong nhà và khiến hàng ngàn người bị cách ly. “Những người bị nhiễm bệnh đều là họ hàng, người thân của người đàn ông kia“, ông Hồng, một cán bộ tại thị trấn Anh Lâm, cho biết.

    Vào ngày 4/2, tờ Tin tức Bắc Kinh đã đăng tải thông báo mới nhất của Ủy ban Y tế và Sức khỏe tỉnh Phúc Kiến, cho thấy 4.235 người ở Phúc Kiến đang bị cách ly và theo dõi sức khỏe chặt chẽ. Ông Hồng cho biết: “Anh ta chính xác là trở về từ Vũ Hán nhưng khi vừa mới đặt chân về làng, anh ta lại nói rằng mình trở về từ Philippines. Gia đình của anh ta biết điều đó nhưng cũng che giấu sự thật, mặc kệ để anh ta đi khắp nơi và không tuân thủ các biện pháp phòng tránh“.

    Hiện tại, thị trấn Anh Lâm sẽ bị cách ly và mọi người dân trong thị trấn sẽ được kiểm tra sức khỏe chặt chẽ trong 14 ngày. Ngoài ra, gần 1.000 người tham dự bữa tiệc cưới ở thị trấn Đông Thạch cũng được yêu cầu tự cô lập và theo dõi sức khỏe tại nhà.

    Người đàn ông kia đã bị cảnh sát bắt giữ để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Nếu truyền mầm bệnh có chủ ý, anh ta có thể bị xử tử hình.

    Nguồn thông tin và ảnh từ: khampha.vn, saostar.vn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này