chuyển nhà thành hưng_ cau chuyện chung cư

Thảo luận trong 'Giày Dép - Balo - Túi Xách' bắt đầu bởi chuyennha42, 8/11/19.

  1. chuyển  nhà thành hưng_ cau chuyện chung cư

    chuyển nhà thành hưng_ cau chuyện chung cư

    LIÊN HỆ (359 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Hải Dương
    3. Tình trạng hàng: Hàng cũ
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: chuyennha42
    3. Ngày đăng: 8/11/19 lúc 20:22
    4. Số điện thoại: 0994135736
  2. chuyennha42

    chuyennha42 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    24/9/19
    Bài viết:
    2,739
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nữ
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Vào một ngày đẹp trời, bỗng dưng toàn bộ cư dân của một chung cư nọ nhận được một tờ giấy kêu gọi phản đối quản lý và ban quản trị từ một cư dân về việc không bằng lòng với bộ phận bảo vệ của tòa chung cư.
    [​IMG]
    chuyển nhà thành hưng​
    (chuyển nhà thành hưng). Vào một ngày đẹp trời, bỗng dưng toàn bộ cư dân của một chung cư nọ nhận được một tờ giấy kêu gọi phản đối quản lý và ban quản trị từ một cư dân về việc không bằng lòng với bộ phận bảo vệ của tòa chung cư. Nguyên nhân thì chưa rõ nhưng điều này đã khiến cho gần 1000 cư dân trong tòa nhà phải vào cuộc mâu thuẫn “ nảy lửa”
    Đó chính là câu chuyện có thật tại một chung cư đã chính thức hoạt động năm 2016 tại quận 7, TPHCM. Người dân chung cư này kể lại, vào tháng 2 vừa qua, các căn hộ trong chung cư đồng loạt nhận được tờ giấy nhét ở cửa kêu gọi phản đối ban quản lý và ban quản trị tòa nhà. Theo đó, lý do cư dân này đưa ra là vì nhân viên bảo vệ tòa nhà làm việc không đàng hoàng và cần thay ngay ban quản lý.
    Tuy nhiên, khi tìm hiểu vụ việc, gần 600 cư dân trong tòa nhà mới ngã ngũ . hóa ra dân làm đơn vì mâu thuẫn khi đi làm về không để xe ngăn nắp khiến bảo vệ nhắc nhở. Cư dân không đồng tình cho rằng vì ông đã trả tiền phí gửi xe hàng tháng nên việc sắp xếp xe ngay ngắn là trách nhiệm của bảo vệ. lời qua tiếng lại, cư dân này đã làm tờ rơi rải đến toàn bộ căn hộ mong các cua dân cùng phản đối.
    Vậy là ban quản lý và quản trị tòa nhà phải mời toàn bộ cư dân tham gia buổi họp thống nhất nội quy chung cư. Theo các cư dân, việc bị cuốn vào các cuộc tranh chấp của một cư dân thật sự phiền toái và mất thòi gian, nhất là khi sự việc kéo dài cả tháng trong không khí căng thẳng.
    Ngoài vụ việc nêu trên, tại chung cư HLCL tại quận 6, TPHCM mới đây cũng có trường hợp tương tự vào cuộc. thoe ban quản lý tòa nhà, vào năm 2016 khi đưa vào hoạt động , chủ đầu tư và toàn bộ cue dân đã thống nhất việc đăng ký gửi ôtô của tòa nhà, cư dân đăng ký trước sẽ được để xe trong haamf, còn với những cư dân đăng ký gửi sau nếu hết chỗ phải để xe bên ngoài.
    [​IMG]Sự việc chỉ thực sự bắt đầu khi một số hộ dân tới thuê căn hộ vào năm 2018 vói phương tiện đi kèm là ôtô. Tuy nhiên do hầm gửi ô tô của tòa nhà đã hết chỗ nên những cư dân này phải để xe bên ngoài khu đường phòng cháy chữa cháy. Đúng vào thời điềm phường tiến hành kiểm tra hệ thống PCCC, do không đảm bảo an toàn nên phường không cho phép xe tiếp tục đỗ xe tại đây nữa. nhận được thong tin, ban quản trị tòa nhà yêu cầu những cư dân này chuyển vị trí để xe, không được để xe ở khu vực này thì họ phản đối bằng nhiều cách như để xe ở vào chung cư, treo băng rôn, lên trang mạng xã hội chung cư của cư dân để kếu gọi tẩy chay ban quản lý và ban quản trị tòa nhà.
    Vậy là hơn 1000 cư dân mệt mỏi việc vào chung cư chỉ vì 5 hộ dân không có chỗ để xe. Sự việc mỗi ngày càng “từ bé xé ra to” khi một số trang tin đưa thông tin khiến cuộc sống của người dân sống trong chung cư trở nên xáo động và phiền toái.
    Một sự việc khác cũng khiến hàng trăm cư dân được phen hoảng loạn tại quận 7. TPHCM, đó là câu chuyện về một cư dân nọ tự ý sơn nhà bằng sơn dầu dù không xin phép ban quản lý. Cư dân này tự chô thợ sơn vào làm và khi thợ sơn vừa phun sơn vừa hút thuốc khiến hệ thống cảnh báo cháy báo động làm toàn bộ cư dân hoảng loạn tháo chạy. Điều đáng nói là khi ban quản lý lên làm việc và cắt điện nước thì cư dân lại treo băng rôn phản đối ban quản lý, quản trị và kêu gọi cua dân cuàng lên tiếng.
    Văn hóa sống ở chung cư tại việt nam còn nhiều bất cập.
    Tổng giám đốc công ty Venus bà vũ ngọc hương, câu chuyện về cuộc sống trong chung cư thực sự còn nhiều éo le và thậm chí là chuyện dài kỳ. không ít những trường hợp một nhóm người “bắt bè” các cư dân khác để đặt ra nhuãng kiến nghị hay yêu sách ngặt nghèo cho ban quản trị và ban quản lý tòa nhà. Những hành động của một số cua dân cá biệt này không chỉ làm khó ban quản trị mà còn khiến cua dân trong tòa nhà mệt mỏi theo họ.
    Bà Hương cũng cho biết thêm: “ văn hóa sống chung cư tại việt nam hiện nay quả thực đang có rất nhiều vấn đề bất cập. Chung cư vốn là một xã hội thu nhỏ, mỗi cư dân một tính cách và quan điểm sống, song việc một vài cư dan đòi hỏi vô lý, lạm dụng quyền lực, thậm chí có ý kiến với cả không gian riêng tư và quyền tự do cá nhân của người khác là điều rất không nên”.
    Theo đại diện một chủ đầu tư cho biết, mặc dù chung cư đã vận hành và bàn giao cho ban quản lý, ban quản lý tòa nhà quản lý chung mọi vấn đề của tòa nhà. Thế nhưng không ít lần vì những mâu thuẫn giữa các cư dân với nhau khiến chủ đầu tư bị ảnh hưởng đến thương hiệu. Một số cư dân bất đồng với nhau về không gian riêng, không gian chung và quyền sử dụng các tiện ích rồi kéo báo chí vào cuộc. vậy là tên chủ đầu tư sẽ mặc nhiên được gắn với những chuyện xấu đang xảy ra mà họ hầu như vô can.

    “Dường như rất nhiều cư dân chung cư hiện nay quá quen vói nếp sống dưới nhà mặt đất mà chưa tiếp nhận được văn hóa sống theo trục dọc của chung cư nên hay đòi hỏi, lạm dụng quyền tự do hành xử, tự do ăn nói của mình cả trong thực tế lẫn trên mạng xã hội. điều này gây ảnh hưởng đến quyền tự do chính đáng của người khác”, một cư dân chia sẻ. (chuyển nhà thành hưng)
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này