Chuyên gia y tế chỉ ra 3 yếu tố mà virus corona 'sợ' nhất: Đứng đầu là ánh nắng mặt trời

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi DauTayMom, 14/2/20.

  1. Chuyên gia y tế chỉ ra 3 yếu tố mà virus corona 'sợ' nhất: Đứng đầu là ánh nắng mặt trời

    Chuyên gia y tế chỉ ra 3 yếu tố mà virus corona 'sợ' nhất: Đứng đầu là...

    LIÊN HỆ (345 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: DauTayMom
    3. Ngày đăng: 14/2/20 lúc 20:44
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. DauTayMom

    DauTayMom Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Đọc được chia sẻ của chuyên gia y tế về 3 yếu tố virus corona sợ nhất, sáng hôm nay thấy trời hửng nắng, chồng tự nhiên reo lên rằng "nắng rồi, virus corona hết đường sống".
    Em thấy lạ nên không ngừng hỏi,: "nắng thì liên quan gì đến virus corona?", thì nghe thấy lão nói hôm qua vừa vào mạng đọc tin thì thấy một giáo sưĐại học Hong Kong nhận định, ánh nắng mặt trời chính là 1 trong

    3 yếu tố virus corona sợ nhất đấy.

    Nhiệt độ là 1 trong các yếu tố virus corona sợ nhất. Ảnh: Internet


    Chuyên gia y tế chỉ ra 3 yếu tố virus corona 'sợ' nhất
    Virus corona hiện đang không ngừng lan nhanh, cho đến đầu giờ chiều ngày 14/2, trên Thế giới có 64.438 người mắc, 1.383 người tử vong, trong đó, lục địa Trung Quốc tử vong 1.380 người. Tại Việt Nam cho tới thời điểm này có 16 người dương tính với corona.

    Tại một cuộc đàm thoại do hãng môi giới chứng khoán CLSA Hong Kong tổ chức, ông John Nicholls, một giáo sư về bệnh lý học tại Đại học Hong Kong và là một trong những chuyên gia hàng đầu về bệnh dịch, đã đưa ra một số nhận định về virus corona chủng mới, đặc biệt là thời điểm loại virus này suy yếu và ngừng lây nhiễm.

    Cụ thể, ông Nicholls tin rằng điều kiện thời tiết là yếu tố then chốt trong việc phòng ngừa và kiểm soát dịch. Nhắc tới đại dịch SARS năm 2002-2003, ông Nicholls cho biết những yếu tố thời tiết tương tự sẽ giúp chặn quá trình lây nhiễm corona.

    Theo ông Nicholls, 3 yếu tố virus corona sợ nhất là: Ánh sáng mặt trời, Nhiệt độ, và Độ ẩm.

    Về vấn đề ánh sáng mặt trời: Theo ông Nichlls, ánh nắng tiêu diệt virus rất hiệu quả, virus sẽ giảm một nửa khả năng sinh tồn do ánh nắng mặt trời. Dưới ánh nắng, chúng chỉ tồn tại 2,5 phút trong khi virus có thể tồn tại từ 13 tới 20 phút trong bóng tối. Vì lí do đó, ông cho rằng những quốc gia như Australia, châu Phi và các nước ở nam bán cầu sẽ không có tỉ lệ lây nhiễm cao.


    Ánh nắng mặt trời sẽ giúp tiêu diệt corona. Ảnh: Internet


    Về vấn đề nhiệt độ và độ ẩm: Ông Nicholls khẳng định rằng, trời càng ấm thì virus càng khó lây lan hơn.
    Theo chuyên gia này, virus có thể tồn tại ở 4 độ C hoặc 10 độ C trong thời gian dài. Nhưng ở 30 độ C, chúng bị vô hiệu hóa. Virus cũng không ưa môi trường có độ ẩm cao. Tuy nhiên, ông Nicholls nói ông sẽ không so sánh SARS hoặc MERS với đợt dịch bệnh trong năm nay. Thay vào đó, virus corona COVID-19 có nhiều điểm chung với những ca cảm lạnh nghiêm trọng hơn.

    Từ việc phát hiện 3 yếu tố virus corona sợ nhất,ông Nicholls nhận định corona sẽ bị khống chế trong vài tháng tới, bởi môi trường xung quanh đóng vai trò quan trọng trong việc tồn tại và lan truyền của virus. Bằng chứng là nhìn vào bệnh cảm cúm thông thường, nó thường xảy ra vào mùa đông. Do vậy, môi trường tự nhiên sẽ không thuận lợi cho virus tại châu Á vào khoảng tháng 5.

    Nguồn: Tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này