Chuyên gia phân tích rõ việc trẻ đi học mùa dịch COVID- 19 nên đeo khẩu trang không: Mẹ yên...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi DauTayMom, 14/2/20.

  1. Chuyên gia phân tích rõ việc trẻ đi học mùa dịch COVID- 19 nên đeo khẩu trang không: Mẹ yên...

    Chuyên gia phân tích rõ việc trẻ đi học mùa dịch COVID- 19 nên đeo khẩu...

    LIÊN HỆ (341 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: DauTayMom
    3. Ngày đăng: 14/2/20 lúc 12:33
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. DauTayMom

    DauTayMom Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hôm qua thấy mấy chị ở chung cư em xì xào trước công văn của đại diện Bộ Y tế gửi Bộ GD-ĐT góp ý nội dung phòng chống dịch do virus corona (dịch bệnh COVID - 19) trong trường học có đoạn nêu rõ: học sinh và giáo viên không cần đeo khẩu trang khi ở trường. Mới nghe khiến nhiều người hoang mang.
    Nói thật là đầu tuần tới có khi con em sẽ đi học trở lại, em đã chuẩn bị sẵn hộp khẩu trang đút cặp cho con dùng dần, nhưng nếu các bạn trong lớp không đeo khẩu trang thì em cũng lo lắm, chỉ cần 1 bạn trong trường nhiễm virus corona thì hàng nghìn bạn khác trong trường cũng có nguy cơ rồi đó.


    Thế nhưng sáng nay vào đọc báo thấy chuyên gia nói rằng, việc đeo khẩu trang suốt buổi học là không khả thi đâu các mẹ ạ.

    Chuyên gia cho rằng: Cho trẻ đeo khẩu trang suốt buổi đôi khi còn "tác dụng ngược". Ảnh: Internet

    Bác sĩ cảnh báo: Cho trẻ đeo khẩu trang suốt buổi đôi khi còn "tác dụng ngược"
    Liên quan đến băn khoăn rằng, có nên cho trẻ đeo khẩu trang khi đến trường trong mùa dịch virus corona không, bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố (TP HCM) cho biết, việc đeo khẩu trang suốt buổi học là không khả thi với trẻ nhỏ và điều đó không có ý nghĩa lớn trong việc phòng bệnh, mà là các biện pháp chủ động khác.

    Bác sĩ Tiến phân tích, không chỉ với trẻ nhỏ mà ngay cả đối với người lớn, việc đeo khẩu trang liên tục nhiều giờ rất khó chịu. Trong khi đó, trẻ nhỏ lại có một đặc điểm là sẽ bị chảy nước miếng nhiều hơn người lớn, vì vậy khẩu trang sẽ mau bị ướt. Khẩu trang ướt thì phải thay ngay, nếu không thay thì tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập.

    Đeo khẩu trang sai, khẩu trang bị bẩn… có thể khiến chúng ta bị bệnh, không mang có khi tốt hơn. Ngoài ra trẻ có thể vứt khẩu trang lung tung, tạo nguy cơ cho trẻ khác.

    Vậy làm sao để trẻ đến trường an toàn trong mùa dịch virus corona?

    Trước nỗi lo của nhiều phụ huynh rằng, làm sao để con đến trường an toàn khi mà dịch bệnh do virus corona vẫn hoành hành, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến nêu ra 4 yếu tố chính quyết định việc trẻ được đi học an toàn trong mùa dịch như sau:


    Nhiều mẹ băn khoăn không biết có nên cho trẻ đeo khẩu trang khi đến trường không. Ảnh: Internet

    Thứ nhất: Quản lý sức khỏe học sinh
    Cần có người đo thân nhiệt các bé trước khi vào trường, nếu học bán trú thì buổi trưa đo lần nữa, trẻ nào sốt hay nhận thấy có ho, sổ mũi thì cách ly tại phòng y tế và yêu cầu phụ huynh đón về, nghỉ học để tự cách ly ở nhà. Phụ huynh cũng nên tự giác, nếu thấy con mình bệnh thì cho bé nghỉ, cung cấp cho nhà trường giấy bác sĩ để trường biết bé bệnh gì.

    Với các trẻ vừa về từ vùng dịch, ví dụ đi du lịch Trung Quốc, cần được cách ly tại nhà đủ 14 ngày. Việc trẻ có bệnh phải ở nhà để không lây cho bạn bè là cần thiết trong mọi hoàn cảnh, không phải chỉ mùa dịch mới cần làm. Giáo viên có bệnh cũng phải nghỉ, tự cách ly.

    Thứ 2: Giữ trường học thông thoáng, sạch sẽ

    Có khuyến cáo chung là môi trường có nóng, ẩm, thông thoáng làm giảm nguy cơ lây lan của virus corona mới, vì vậy nếu được thay vì đóng kín cửa và dùng máy lạnh, hãy mở cửa các lớp học cho thoáng, tốt nhất là có thêm quạt. Nếu kẹt quá vẫn dùng máy lạnh thì tốt nhất khoảng 28-29 độ. Không nên để trẻ ngồi quá sát nhau, nên cách từ 1 m trở lên.
    Tóm lại trường học cần thông thoáng và sạch sẽ, sau khi tan học, trường lớp cần được vệ sinh cẩn thận, lau chùi các bề mặt.

    Thứ 3: Không thể quên chuyện rửa tay

    Việc rửa thay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn là yếu tố quan trọng trong công tác phòng ngừa virus corona. Tuy nhiên theo bác sĩ Tiến, không cần thiết đi "săn" nước rửa tay khô, mà nhà trường nên trang bị thêm vòi nước và xà bông, thứ tốt hơn trong việc rửa tay phòng bệnh. Đa số trẻ đã được dạy cho cách rửa tay đúng trong các mùa bệnh khác như các đợt tay chân miệng, tuy nhiên cần tập huấn lại cho trẻ nhớ, giáo viên nhắc trẻ thường xuyên.


    Rửa thay thường xuyên bằng xà phòng diệt khuẩn là yếu tố quan trọng trong công tác phòng ngừa virus corona. Ảnh: Internet


    Thứ 4: Trẻ cần được giữ khoảng cách
    Bác sĩ Tiến khuyên giáo viên và phụ huynh nên nhắc nhở trẻ tránh những hành động như ôm, vật lộn trong giờ ra chơi. Để an toàn hơn, giờ ra chơi trẻ không nên ở lại trong lớp mà phải ra ngoài sân trường thoáng mát, có nắng gió. Nhà trường nên đặt thêm nhiều thùng rác để những trẻ mà cha mẹ lo quá, yêu cầu mang khẩu trang có thể vứt đúng chỗ.

    Tóm lại: Trước băn khoăn của nhiều phụ huynh rằng, có nên cho trẻ đeo khẩu trang khi đến trường không, chuyên gia khuyến cáo, yếu tố chính quyết định việc trẻ được đi học an toàn trong mùa dịch không phụ thuộc hoàn toàn vào việc đeo khẩu trang cả buổi. Điều cần làm là quan sát sức khỏe học sinh, giữ trường lớp thông thoáng, rửa thay thường xuyên...

    Nguồn: Tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này