Chụp cực quang qua cửa sổ máy bay

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi trangminhhoang93@gmail.co, 8/2/20.

  1. Chụp cực quang qua cửa sổ máy bay

    Chụp cực quang qua cửa sổ máy bay

    LIÊN HỆ (149 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: trangminhhoang93@gmail.co
    3. Ngày đăng: 8/2/20 lúc 12:25
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Biết rằng khoảng thời gian từ tháng 10 tới tháng 3 là mùa của cực quang, anh chàng Andy Luten đã chuẩn bị sẵn sàng trên chuyến bay của mình để ghi lại hiện tượng quang học đầy màu sắc này qua cửa số máy bay.
    Đi chuyến bay của American Airlines, Luten chọn ghế 12A để có thể nhìn thấy cực quang từ khung cửa sổ. Đồng thời, anh cũng kiểm tra dự báo của trang NOAA để xem khả năng hiện tượng này có thể xuất hiện. Về cơ bản, nếu ta nhìn thấy màu xanh lục, khả năng cao là ta sẽ nhìn thấy cực quang.

    Luten cố gắng thức muộn hơn một chút so với thường ngày. Giải trí qua màn hình của máy bay xong, anh tắt đi để mắt có thể làm quen với bóng tối. Khi mở cửa sổ lên, anh nhìn thấy những tia sáng đầu tiên của cực quang đang dần hiện ở phía chân trời.

    Anh sẵn sàng với bộ gear của mình: một chiếc Sony a7rIV và ống kính 12-24mm f/4. Trước khi sắp đặt mọi thứ, anh đi lên trên và nói trước với mọi người về những gì anh sắp làm.

    Luten đặt chiếc tripod trên bảng điều khiển của khoang ghế thương gia, để máy ảnh gần sát cửa sổ nhất có thể. Anh lấy nét tay vào ngôi sao mà máy ảnh có thể thấy và phơi trong 30 giây để chụp thử. Xem ảnh chụp thử, anh thấy rõ cực quang.

    Trừ khi hiện tượng cực quang cực kì mạnh, ta sẽ không thể thấy màu siêu xanh bằng mắt thường. Mắt người, đặc biệt là khi chúng ta già đi, không thể nhìn thấy màu xanh tốt.

    Trước khi chụp tiếp, anh lấy tấm chăn của máy bay và bọc nó lên trên chiếc tripod, giữ nó cố định để đèn từ cabin không ảnh hưởng đến ảnh chụp. Luten sử dụng app Sony Imaging Edge để có thể chụp từ xa. Những thông số mà anh đã đặt cho máy:

    • 15mm
    • ISO 3200
    • f/4
    • Phơi 30 giây

    Anh chụp trong suốt một tiếng đồng hồ sau đó và đây là kết quả:
    [​IMG]
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này