Chương trình Shark Tank Việt Nam trong vai trò nhà đầu tư khách mời

Thảo luận trong 'Linh Tinh' bắt đầu bởi novahome2021, 15/7/21.

  1. Chương trình Shark Tank Việt Nam trong vai trò nhà đầu tư khách mời

    Chương trình Shark Tank Việt Nam trong vai trò nhà đầu tư khách mời

    LIÊN HỆ (197 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: An Giang
    3. Tình trạng hàng: Mới 100%
    4. Nhu cầu: Cần Mua
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: novahome2021
    3. Ngày đăng: 15/7/21 lúc 16:36
    4. Số điện thoại: 0948563579
  2. novahome2021

    novahome2021 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    19/5/21
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam COVID-19 khiến nền kinh tế suy thoái hơn trong những tháng đầu năm, doanh nghiệp lớn nhỏ đều rơi vào cảnh suy thoái, trong đó có cả vị “cá mập” Nguyễn Ngọc Thuỷ (Shark Thuỷ) cũng EGROUP LỪA ĐẢO

    Shark Thủy tên thật là Nguyễn Ngọc Thủy sinh ngày 17/4/1982. Ông được biết tới với vai trò nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Egroup, giám đốc điều hành CTCP Anh ngữ Apax.
    Là một trong những người đi tiền phong trong việc vận dụng phương pháp giáo dục trên nền tảng công nghệ hiện đại tại Việt Nam, Shark Thuỷ xây dựng Egroup thành một hệ sinh thái giáo dục tại Việt Nam có kết liên và hiệp tác với các tập đoàn lớn như Chungdahm Learning, SK Telecom, MegaNext, Yakson Myungga, Culture 21, Franklin Learning Center (Mỹ…

    Shark Thuỷ lần đầu tiên xuất hiện trong Chương trình Shark Tank Việt Nam trong vai trò nhà đầu tư khách mời, bên cạnh 4 cá mập chính của Chương trình, là Shark Vương (ông Trần Anh Vương, CEO của SAM Holdings), Shark Phú (ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse), Shark Linh (bà Thái Văn Linh – Giám đốc vận hành & chiến lược Quỹ đầu tư VinaCapital) và Shark Hưng (ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT CEN GROUP; chủ toạ Công ty CEN INVEST).

    Shark Thuy ‘dau dau’ vi COVID-19: kinh doanh egroup lừa đảo Apax Holdings thua lo, Soya Garden dong cua hang loat
    Ông Nguyễn Ngọc Thủy - Shark Thủy.
    Chuỗi hệ thống Apax Holdings lỗ khủng, cổ đông ngoại thoái vốn

    Nhắc tới Shark Thuỷ thì nhớ đến thương hiệu giáo dục Apax Holdings của ông, tuy nhiên trong quý 1/2020 chuỗi giáo dục này bất thần báo lỗ khủng nhất từ trước đến nay, có thể do thua lỗ khiến quỹ ngoại chóng vánh thoái vốn tại đây.

    Cụ thể, doanh thu thuần của CTCP Đầu tư Apax Holdings (HoSE: IBC) trong kỳ sụt giảm 15% về mức 242 tỷ đồng. Apax Holdings kinh dinh dưới giá vốn khiến lỗ gộp gần 1,3 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ vẫn có lãi 115 tỷ đồng. Thêm vào đó, tổn phí lãi vay kỳ này dội lên hơn 14 tỷ đồng, gấp đôi cùng kỳ.

    Trong khi đó, phí tổn bán hàng vẫn tăng mạnh 78% lên 106 tỷ đồng và hoài quản lý cũng tăng 34% lên 47 tỷ đồng. Cộng thêm lỗ từ hoạt động khác đấu ghi nhận 925 triệu đồng.

    sau hết, Apax Holdings lỗ ròng 170 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ có lãi hơn 5,4 tỷ đồng. Đây là quý lỗ thứ hai kể từ quý 4/2017 của Công ty.

    [​IMG]

    Tại thời khắc 31/3/2020, tổng nguồn vốn của Apax Holdings giảm nhẹ xuống 2.860 tỷ đồng, trong đó nợ phải trả chiếm cốt yếu tới 2.088 tỷ đồng, riêng vay nợ tài chính chiếm đến 738 tỷ đồng. Lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh đấu âm tới 407 tỷ đồng.

    Đáng nói, dù hàng năm không ghi nhận hoạt động kinh dinh thua lỗ, nhưng lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của Apax Holdings lại âm tới 264 tỷ đồng, trong khi cuối năm 2019 chỉ âm 125 tỷ đồng

    Theo lý giải, trong năm 2019, Công ty đã thực hiện các giao thiệp khiến lợi nhuận sau thuế chưa phân phối âm gồm chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 9% làm giảm 62 tỷ lợi nhuận.

    song song, Công ty điều chỉnh giảm hơn 4,8 egroup lừa đảo tỷ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối do đã thực hiện mua thêm cổ phần tại CTCP Phát triển Giáo dục Igarten và tăng sở hữu tại CTCP Anh ngữ Apax.

    Ngoài tình hình kinh dinh khó khăn trên, hai quỹ Valuesystem Global Mezzanine Investment - Private Investment Fund và Valuesystem Dae Gwang A Investment - Private Investment Fund đã chóng vánh thoái vốn tại Apax Holdings.

    Theo đó, hai quỹ trên đăng ký bán ra tổng cộng hơn 5,1 triệu cổ phiếu IBC, tương đương với 6,3% vốn chủ sở hữu. thời kì dự định thực hiện giao thiệp từ ngày 29/5 đến ngày 27/6, theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận.

    Đáng để ý, trong cùng ngày, Shark Thủy cũng đăng ký mua vào số lượng cổ phiếu IBC tương đương với hai quỹ ngoại trên. giao dịch này cũng có thời gian thực hành dự định từ ngày 29/5 đến ngày 27/6, theo phương thức khớp lệnh và/hoặc thỏa thuận.

    Như vậy, nếu giao dịch này thành công, tổng nhóm có liên hệ đến Mirae Asset sẽ giảm tỷ lệ sở hữu tại IBC từ 6,3% (hơn 5 triệu cp) xuống còn 0% (9 cp) và không còn là cổ đông lớn của IBC.

    Hiện tại, trong cơ cấu cổ đông của Apax Holdings, ngoài nhóm Valuesystem hiện chỉ một cổ đông lớn là CTCP Tập đoàn Giáo dục Egroup sở hữu 54,4 triệu cổ phần (tỉ lệ 71,14%) và được đại diện sở hữu bởi Shark Thủy.

    Được biết, hai quỹ của Valuesystem vừa mua vào lượng cổ phiếu nói trên được hơn 1 tháng. Theo đó, quỹ Valuesystem Global Mezzanine Investment - Private Investment Fund đã mua vào hơn 1,6 triệu cổ phiếu IBC, tương đương đương 2,02% vốn điều lệ của Apax Holdings vào ngày 24/4.

    Cùng ngày, quỹ Valuesystem Dae Gwang A Investment - Private Investment Fund cũng mua vào gần 3,5 triệu cổ phần Apax Holdings, tương đương 4,28% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Trước đó, hai quỹ ngoại trên đều chưa nắm giữ cổ phần của Apax Holdings.

    Sau các giao thiệp, nhóm nhà đầu tư Valuesystem đã trở thành nhóm cổ đông lớn tại Apax Holdings với tổng số lượng sở hữu trên 5,1% cổ phiếu, tương đương 6,3% vốn điều lệ.

    Shark Thuy ‘dau dau’ vi COVID-19: kinh dinh Apax Holdings thua lo, Soya Garden dong cua hang loat-Hinh-2
    1 cửa hàng Soya Garden khi còn hoạt động.
    Soya Garden “ngốn” hàng trăm tỷ đồng từ Shark Thuỷ nhưng đóng cửa hàng loạt

    Nhiều thông tin ghi nhận chuỗi kinh doanh đậu nành hữu egroup lừa đảo cơ Soya Garden đã đóng cửa nhiều chi nhánh tại phía Bắc và phía Nam sau thời gian dài giãn cách.

    Soya Garden là thương hiệu đậu nành hữu cơ được ông vàng anh Tuấn thành lập năm 2016 và gọi vốn thành công 15 tỷ đồng từ Shark Thủy phê duyệt chương trình Shark Tank Việt Nam năm 2017. Nhưng hơn cả trông chờ, Egroup đã quyết định đầu tư 20 tỷ cho tuổi đầu để Soya Garden mở 50 cửa hàng gồm 30 cửa hàng ở thị trường miền Bắc và 20 cửa hàng ở thị trường miền Nam.

    Vào đầu năm 2019, Tập đoàn này tiếp chuyện rót 45 tỷ đồng, đến tháng 4/2019 Shark Thủy lại nối rót vốn, nâng tổng số tiền đầu tư tại thương hiệu này lên hơn 100 tỷ đồng.

    Với số vốn trên, Soya Garden đặt ra nhiều tham vọng trong việc mở 300 cửa hàng vào năm 2020 và "xuất khẩu" ra các thị trường trong khu vực Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản…

    Tuy nhiên vào khoảng cuối năm 2019, thương hiệu này đã phải ngậm ngùi đóng cửa nhiều cửa hàng và giai đoạn COVID-19 thì diễn ra nhất loạt. Bộ phận chăm nom khách hàng của Soya Garden cũng công nhận thông báo vài điểm bán đang tạm ngưng hoạt động. Hiện chuỗi này chỉ còn 18 cửa hàng hoạt động ở phía Bắc và 5 điểm bán ở phía Nam egroup lừa đảo

    Theo vị đại diện Soya Garden, việc chuỗi thương hiệu đóng bớt cửa hàng là nhằm thay đổi mô hình kinh doanh thích hợp hơn với thị trường. song song lên tiếng khẳng định sẽ không đóng cửa toàn hệ thống như các lời đồn đoán gần đây.

    đại diện Soya Garden cũng không phủ nhận, chính dịch COVID-19 đã có phần ảnh hưởng đến quyết định đóng cửa chi nhánh của thương hiệu đậu nành hữu cơ Soya Garden. Trong thời kì tới Soya Garden vẫn sẽ phát triển song song cả mô hình cửa hàng lớn lẫn các mô hình kinh doanh nhỏ gọn.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này