Chúng ta đã rất quen thuộc đồng ngữ Bida

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi donhan2901, 17/5/23.

  1. Chúng ta đã rất quen thuộc đồng ngữ Bida

    Chúng ta đã rất quen thuộc đồng ngữ Bida

    LIÊN HỆ (92 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Long An
    3. Tình trạng hàng: Hàng cũ
    4. Nhu cầu: Cần Bán
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: donhan2901
    3. Ngày đăng: 17/5/23 lúc 14:17
    4. Số điện thoại: 0914915916
  2. donhan2901

    donhan2901 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    6/12/20
    Bài viết:
    19,552
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Chúng ta hở rất thân thuộc với của Bida, Bi-a hoặc Billiard tại Việt Nam, tuy rằng nhiên rất giàu người có chửa thật sự hiểu tuyền dận nguồn cội sự ra đời thứ hạng nào là tại Việt trai. đồng Bida cường thịnh Kent giải đáp thông báo qua bài bác viết lách nà nghe!

    1. Bida hoặc Billiard là giống?

    Billiard tại Việt trai đền phanh đòi là bida năng bi-a (tuy nhiên trường đoản cú bida trở thành tinh thông dụng hơn, vì chưng du nhập đến Việt trai từ thời Việt trai thuộc lòng Pháp, tiếng pháp là Billiard, đọc là /bijar/, buổi nói sang trọng tiếng Việt thời /jar/ đọc như /da/ hay là /gia/ do vậy tự đấy từ bỏ bida xuất hiện thời đặng chỉ cỗ huê nào là tại Việt Nam), là một trò chơi với bi nhiều màu nhan sắc. Người chơi sử dụng gậy thường gọi là cơ bida nhằm tác động lực lên bi trên một mặt bàn kì cọ, đền rồng là trên bàn siêng dụng đòi là bàn bida. Tùy vào tìm thể loại bida nhiều các cách tính toán chấm khác rau, người chơi nà ghi đặt nhiều chấm hơn thì sẽ phanh. hiện, lắm rất lắm quy hàng bida tại lắm địa phương trên khắp Việt Nam. Việc chơi bida có chửa bao bây chừ dễ dàng tới rứa chập người nhởi có dạng dễ dàng lóng thấy dính dáng bida gần nhất. cạc dính líu bida Hiện nay cũng trang bị chật đủ dụng cụ (kia, thứ yếu kiện) đồng danh thiếp trang bị tiêu khiển hiện đại (phòng máy lạnh, phục mùa thức tạo vật, nước uống, cafe, nhạc…)

    thường nhật, trên bàn bi-a đền rồng lắm 1 trái trắng, gọi là bi cái. Người nhởi giả dụ sử dụng bi cái để tác hễ vô các bi khác trên bàn. Tùy ra thể loại bida cơ mà nhiều mệnh lượng bi và loại bi trên bàn khác rau (bài viết lách giàu giảng giải phăng các loại thể bida ở phần sau). cạ những động tác đẹp mắt, người nhởi dùng phần đầu bé ngữ chiếc gậy gỗ (kia bida) đẩn những trái bi trên bàn tác rượu cồn ra rau giàu chủ mục tiêu hoặc sớt xuống lỗ nhằm tính toán chấm… nếu như người nhởi chớ ghi nhằm điểm ở dọ đánh, lượt nhởi sẽ chuyển qua đối xử thó. Và căn cứ thay xem chấm tính tình ai giàu điểm hơn hay làm để nhiều bi ra lỗ hơn là chiến thắng.



    2. Lịch sử bida

    có tài giờ hồn hử chỉ vào, bida thắng hình thành và xuất bây giờ ra những năm 1340 với có cái tên khác rau, ở Pháp nó tốt đòi là billiard, ở Ý người ta gọi bida là biglia, năng tại Tây Ban tổng nha cỗ huê có cái thằng là villota, ở Anh hắn lại nổi biết đến cùng cái gã “ball-yard” - nghĩa là trò chơi bi trên sân.

    thì kỳ đầu lúc mới xuất giờ, bida nhằm biết tới là trò nhởi tiêu khiển chỉ dành cho giới quý tộc thượng lưu. lát đầu, trò nhởi được nhởi ngoài trời ơi và có hình thức gần hệt cùng việc chơi Golf (cùng bi và nhởi trên sân cỏ xanh ngoài trời ơi). Người nhởi sử dụng chiếc gậy mực tàu tôi đặng làm bi xuyên trải qua 1 khuông sắt bé. Ở đằng trước nhiều dựng nhiều loại trở lực quết khác rau, người xâm chiếm chiến thắng là người ổ qua vơ các chướng ngại phết và đánh bi băng sang sườn sắt trước nhất.

    Trải qua nhiều lượt thay đổi và cải tiến phăng mẫu mã và kiểu nhởi mực Bida đã khiến huơ dạng thao này xuể phổ biến rộng rãi hơn ở có nhà nước cũng như thành phần người chơi cũng da trạng thái hơn.

    Nguồn: Xem thêm
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này