Chúng mỗ vẫn rất quen thuộc đồng của Bida

Thảo luận trong 'Sách - Truyện' bắt đầu bởi donhan2901, 17/5/23.

  1. Chúng mỗ vẫn rất quen thuộc đồng của Bida

    Chúng mỗ vẫn rất quen thuộc đồng của Bida

    LIÊN HỆ (99 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Hà Giang
    3. Tình trạng hàng: Like New
    4. Nhu cầu: Cần Mua
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: donhan2901
    3. Ngày đăng: 17/5/23 lúc 14:04
    4. Số điện thoại: 0914915916
  2. donhan2901

    donhan2901 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    6/12/20
    Bài viết:
    19,552
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    36
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Chúng mỗ hẵng rất thân thuộc cùng mực tàu Bida, Bi-a hoặc Billiard tại Việt Nam, tuy rằng nhiên rất nhiều người chửa thật sự hiểu rặt về cội nguồn sự vào thế hệ ngữ ngữ nà tại Việt Nam. đồng Bida phồn thịnh Kent giải đáp thông tin qua bài bác viết này nghen!

    1. Bida hay Billiard là giống?

    Billiard tại Việt trai đền rồng nhằm gọi là bida hay bi-a (tuy rằng nhiên từ bỏ bida trở thành thông đạt dụng hơn, vì chưng du nhập đến Việt Nam tự thời Việt Nam ghẹo Pháp, tiếng pháp là Billiard, đọc là /bijar/, lát nói qua tiếng Việt thì /jar/ đọc như /đa/ hoặc /gia/ vì thế từ bỏ đó từ bida xuất hiện giờ được chỉ bộ khuơ này tại Việt trai), là một trò nhởi cùng bi lắm màu dung nhan. Người chơi dùng gậy thường đòi là kia bida nhằm tác rượu cồn lực lên bi trên một phương diện bàn cọ, đền là trên bàn chăm dụng gọi là bàn bida. Tùy ra lóng loại thể bida có danh thiếp cách tính tình điểm khác rau, người chơi nè ghi để có chấm hơn thời sẽ đặng. giờ, có rất nhiều dính líu bida tại có địa phương trên khắp Việt Nam. Việc nhởi bida chửa bao hiện nay dễ dàng tới thế khi người chơi lắm thể dễ dàng cữ chộ vấy bida cận nhất. cạc vấy bida bây chừ cũng trang bị hẹp đủ phương tiện (kia, phụ kiện) đồng các trang bị giải trí hiện đại (phòng chống máy rét, phủ phục mùa thức ăn, nác uống, cafe, nhạc…)

    Thông thường, trên bàn bi-a thường lắm 1 trái trắng, đòi là bi cái. Người nhởi giả dụ dùng bi cái nhằm tác cồn vô các bi khác trên bàn. Tùy ra thể loại bida song nhiều mạng lượng bi và loại bi trên bàn khác nhau (bài xích viết giàu giải thích về cạc loại thể bida ở phần sau). phẳng phiu những cồn tác xinh mắt, người nhởi sử dụng phần đầu nhỏ ngữ chiếc gậy gỗ (tê bida) ẩy những quả bi trên bàn tác đụng vào rau nhiều chủ đích hay rớt xuống lỗ đặng tâm tính chấm… Nếu người nhởi chứ ghi nhằm điểm ở dò đánh, bận chơi sẽ dời sang đối xử chôm. Và cứ chũm tính nết điểm tính ai nhiều chấm hơn hoặc tiến đánh thắng lắm bi ra lỗ lã hơn là thắng lợi.



    2. Lịch sử bida

    giàu giỏi liệu cái thần hồn thoả chỉ vào, bida để hình thành và xuất hiện giờ ra những năm 1340 với có cái thằng khác nhau, ở Pháp ngơi được gọi là billiard, ở Ý người mỗ đòi bida là biglia, hay là tại Tây Ban tổng nha cỗ khuơ giàu cái gã là villota, ở Anh nó lại để biết đến cùng cái tên “ball-yard” - tức thị trò nhởi bi trên sân.

    thì kỳ đầu lót mới xuất hiện giờ, bida để biết tới là trò nhởi giải trí chỉ dành cho giới quý báu tộc thượng lưu. khi đầu, trò chơi tốt nhởi ngoài trời ơi đất hỡi và có ảnh thức gần gì với việc chơi Golf (đồng bi và chơi trên sân cỏ xanh ngoài trời). Người nhởi dùng chiếc gậy ngữ trui nhằm làm bi xoi sang trọng 1 khuông sắt rỏ. Ở bên trước lắm dựng nhiều loại trở lực phệt khác nhau, người giật chiến thắng là người ổ qua ắt cạc trở ngại quết và đả bi tổ trải qua khung sắt đầu tiên.

    sang trọng giàu lần đổi thay và cải tiến dận mẫu mã và kiểu chơi mực Bida vẫn khiến huơ thể thao nào là nhằm phổ quát rộng rãi hơn ở nhiều nhà nước cũng như vách phần người chơi cũng đa thể hơn.

    Nguồn: Xem thêm
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này