Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong khi chờ gói giải cứu tài khóa nghìn tỉ USD

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 2/10/20.

  1. Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong khi chờ gói giải cứu tài khóa nghìn tỉ USD

    Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong khi chờ gói giải cứu tài khóa nghìn tỉ USD

    LIÊN HỆ (510 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 2/10/20 lúc 08:43
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Nhà giao dịch Robert Arciero tại sàn chứng khoán New York. (Ảnh: AP)


    Theo CNBC, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 35,2 điểm, tức 0,13%, và đóng cửa ở 27.817 điểm. Ở đỉnh của phiên, Dow Jones đã có lúc tăng tới 250 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite tăng lần lượt 0,5% và 1,4%.

    Dow Jones và S&P 500 có lúc chuyển sang sắc đỏ sau khi văn phòng của Lãnh đạo phe đa số ở Hạ viện Steny Hoyer ra thông báo cho biết Hạ viện sẽ bỏ phiếu về dự luật cứu trợ kinh tế trong ngày 1/10.

    Các nhà đầu tư lại kì vọng quốc hội sẽ trì hoãn cuộc bỏ phiếu này để đợi thêm những tiến triển trong cuộc thương lượng giữa hai đảng Dân chủ và Cộng hòa.

    Dù có gói hỗ trợ hay không thì các tập đoàn công nghệ lớn cũng có triển vọng tươi sáng. Trong phiên 1/10, nhóm cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn đóng vai trò lực đỡ cho thị trường. Amazon, Microsoft, Alphabet và Facebook đều tăng ít nhất 1%. Netflix nhảy vọt 5,5%.

    Hạ viện Mỹ từng có kế hoạch bỏ phiếu thông qua dự luật cứu trợ kinh tế trị giá 2.200 tỉ USD vào ngày 30/9 nhưng sau đó đã hoãn sang ngày 1/10 để Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin có thêm thời gian thống nhất một giải pháp mang tính lưỡng đảng.

    Cuộc thương lượng tối ngày 30/9 đã thất bại. Bà Pelosi và ông Mnuchin tiếp tục nói chuyện qua điện thoại ngày 1/10. Một người phát ngôn của bà Pelosi cho biết: "Bà Pelosi và ông Mnuchin đã thảo luận làm rõ về qui mô và ngôn ngữ của dự luật nhưng hai bên vẫn còn nhiều khác biệt lớn. Cuộc thảo luận sẽ tiếp tục trong chiều 1/10 (theo giờ Mỹ)".

    Trước đó, bà Pelosi cũng thừa nhận rằng hai đảng Dân chủ và Cộng hòa còn bất đồng sâu sắc trong nhiều vấn đề như chính sách hỗ trợ các bang và địa phương. Tuy nhiên bà cũng không loại trừ khả năng hai đảng sẽ có thể đi đến thống nhất.

    Những số liệu kinh tế trái chiều cũng tác động tới tâm lí nhà đầu tư. Theo Viện quản lí nguồn cung (ISM) hoạt động sản xuất của Mỹ trong tháng 9 đã chậm lại khi chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) giảm từ 56 điểm trong tháng 8 xuống còn 55,4 điểm.

    Tuy nhiên tín hiệu từ thị trường lao động lại khả quan hơn dự kiến. Theo số liệu do Bộ Lao động công bố ngày 1/10, trong tuần trước số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu là 837.000, thấp hơn so với ước tính 850.000 của Dow Jones.

    Các chỉ số chứng khoán Mỹ vừa ghi nhận tháng giảm điểm đầu tiên kể từ tháng 3. Cụ thể trong tháng 9 vừa qua, Dow Jones sụt 2,2%, S&P 500 và Nasdaq Composite mất lần lượt 3,9% và 5,2%.

    Tính trong cả quí III, S&P 500 vẫn tăng 8,5%. Tính từ đầu năm đến nay, chỉ số này tăng 5%.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này