Chứng khoán Mỹ liên tục lập đỉnh, cổ đông nội bộ ồ ạt bán ra

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 9/2/20.

  1. Chứng khoán Mỹ liên tục lập đỉnh, cổ đông nội bộ ồ ạt bán ra

    Chứng khoán Mỹ liên tục lập đỉnh, cổ đông nội bộ ồ ạt bán ra

    LIÊN HỆ (218 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 9/2/20 lúc 00:24
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]

    Nhà giao dịch tại sàn chứng khoán New York. Ảnh: Reuters.


    Trong tuần 3-7/2, thị trường chứng khoán Mỹ đi lên liên tục 4 phiên đầu tuần và chỉ giảm duy nhất vào phiên thứ Sáu khi những lo ngại về dịch virus corona nổi lên. Tính chung tuần qua, chỉ số S&P 500 tăng hơn 3%, Dow Jones và Nasdaq Composite cũng tăng lần lượt 3% và 4%.

    Trong bối cảnh đó, các cổ đông nội bộ của doanh nghiệp Mỹ tiếp tục đẩy mạnh các giao dịch bán cổ phiếu. Bloomberg dẫn thống kê của Washington Service cho biết số giao dịch bán của người nội bộ hiện nay lớn gấp 5 lần số giao dịch mua. Đây là tỉ lệ chênh lệch cao nhất kể từ đầu năm 2017.

    [​IMG]

    [​IMG]Tính từ cuối tháng 9/2019 đến nay chỉ số S&P 500 đã tăng khoảng 12% và đẩy định giá của chỉ số lên mức cao nhất trong gần hai thập kỉ trở lại đây. Tận dụng cơ hội này, các cổ đông nội bộ của doanh nghiệp Mỹ đã đẩy mạnh giao dịch thoái vốn.

    Động thái bán ra này của các lãnh đạo doanh nghiệp có thể báo hiệu việc thị trường chứng khoán Mỹ sắp điều chỉnh trong thời gian tới. Hồi tháng 1/2018, tỉ lệ giao dịch bán/mua của cổ đông nội bộ tăng vọt cùng lúc thị trường đạt đỉnh rồi sau đó xảy ra bán tháo và giảm sâu.

    Trao đổi với Bloomberg, ông Peter Jankovskis, đồng Giám đốc Chiến lược đầu tư của Oakbrook Investments nhận định: “Nói chung, việc có nhiều người bán hơn người mua có một mối quan hệ nhất định với định giá của thị trường. Hiện tượng này cho nhà đầu tư thêm một lí do để thận trọng khi thị trường liên tục tăng cao”.

    Một trong những giao dịch của cổ đông nội bộ đáng chú ý nhất là việc tỉ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos bán hàng triệu cổ phiếu Amazon, thu về gần 3,5 tỉ USD trong một tuần.

    Thị trường chứng khoán Mỹ giảm sâu trong phiên cuối tuần trước (31/1) khi chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mất hơn 600 điểm, xóa sạch thành quả tăng điểm từ đầu năm. Sang tuần này, thị trường liên tục đi lên, Dow Jones lấy lại mốc 29.000, chỉ số S&P 500 thì đóng cửa phiên 6/2 ở đỉnh mới.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này