Chứng khoán Mỹ hồi phục phiên đầu tuần, các chỉ số lại lập đỉnh mới

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 11/2/20.

  1. Chứng khoán Mỹ hồi phục phiên đầu tuần, các chỉ số lại lập đỉnh mới

    Chứng khoán Mỹ hồi phục phiên đầu tuần, các chỉ số lại lập đỉnh mới

    LIÊN HỆ (217 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 11/2/20 lúc 16:32
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Cụ thể, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đóng cửa ở 29.276,82 điểm, tương đương tăng 0,6% (hơn 174 điểm). Đầu phiên, chỉ số này giảm hơn 100 điểm.

    Các chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite đóng cửa tăng lần lượt 0,73% và 1,13% và cùng lập đỉnh mới.

    [​IMG]

    Biến động các chỉ số chứng khoán Mỹ ngày 10/2. Nguồn: Bloomberg.


    Cổ phiếu Amazon tăng 2,6% lên trên ngưỡng 2.100 USD/cp lần đầu tiên trong lịch sử. Netflix và Alphabet cùng đóng cửa tăng trên 1%, Facebook nhích nhẹ. Cổ phiếu xe điện Tesla có thêm một phiên giao dịch đầy biến động và kết phiên tăng hơn 3%.

    Boeing là cổ phiếu diễn biến tích cực nhất chỉ số Dow Jones khi kết phiên tăng 2%. Microsoft, Visa và Cisco cũng hỗ trợ Dow Jones đi lên khi đều tăng trên 1%.

    Tuần trước, thị trường chứng khoán Mỹ tăng 4 phiên liên tiếp rồi đột ngột đi xuống phiên cuối tuần, Dow Jones mất 277 điểm. Yếu tố làm các nhà đầu tư lo ngại nhất là nguy cơ dịch virus corona lan rộng sẽ gây tổn hại tới Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

    Dù giảm sâu trong phiên thứ Sáu, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn vẫn tăng điểm rõ rệt nếu xét chung cả tuần. Cụ thể, S&P 500 tăng 3,2% cả tuần, Dow Jones và Nasdaq Composite cũng thêm lần lượt 3% và 4%. Số liệu việc làm tích cực và kết quả kinh doanh của doanh nghiệp vượt kì vọng đã cải thiện tâm lí nhà đầu tư.

    Thứ Sáu tuần trước, Cục Thống kê Lao động Mỹ cho biết nước Mỹ đã tạo ra hơn 200.000 việc làm trong tháng 1/2020. Viện Quản lí nguồn cung trước đó cho hay hoạt động sản xuất tại Mỹ đã hồi phục trong tháng 1, tăng trưởng trong lĩnh vực dịch vụ cũng được cải thiện.

    Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc chiều 10/2, số ca tử vong vì virus corona (gây bệnh viêm phổi Vũ Hán) ở đại lục đã lên tới con số 1.011, thế giới còn hai ca tử vong nữa ở Philippines và Hong Kong. Tổng số ca nhiễm ở Trung Quốc đại lục là gần 42.300 và trên toàn thế giới là trên 42.700.

    Số người tử vong vì virus corona hiện nay đã vượt qua số người chết vì dịch SARS năm 2002-2003. Đã có 14 du khách Mỹ trên tàu du lịch Diamond Princess được xác định dương tính với virus corona. Hiện nay chiếc tàu này đang được cách li ở ngoài khơi Nhật Bản.

    Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc sẽ đẩy nhanh quá trình phát triển thuốc chữa trị các loại virus gây bệnh kiểu như viêm phổi. Ông còn khẳng định Trung Quốc chắc chắn sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống virus corona nhưng cũng thừa nhận rằng tình hình hiện nay rất nguy cấp.

    Trao đổi với CNBC, ông Bruce Bittles, Giám đốc chiến lược đầu tư tại Baird nhận định: “Thời gian diễn ra của dịch virus này sẽ quyết định việc các doanh nghiệp phải đóng cửa đến khi nào và tác động của nó đối với nền kinh tế Trung Quốc cũng như toàn cầu sẽ lớn đến đâu”.

    Cổ phiếu Apple có lúc sụt 1,9% trong phiên 10/2 giữa lo ngại hoạt động sản xuất mặt hàng chủ lực của công ty là iPhone sẽ bị ảnh hưởng bởi bùng phát dịch virus corona.

    Reuters cho biết Foxconn, một trong các nhà cung ứng lớn nhất của Apple, đã được phép mở cửa trở lại một nhà máy sản xuất quan trọng nhưng mới chỉ có khoảng 10% lao động quay lại làm việc.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này