Chứng khoán Mỹ giảm sâu phiên cuối tuần khi bóng đen dịch corona lan rộng

Thảo luận trong 'TIN TỨC QBKD' bắt đầu bởi VietNambiz - Thị trường, 9/2/20.

  1. Chứng khoán Mỹ giảm sâu phiên cuối tuần khi bóng đen dịch corona lan rộng

    Chứng khoán Mỹ giảm sâu phiên cuối tuần khi bóng đen dịch corona lan rộng

    LIÊN HỆ (382 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: VietNambiz - Thị trường
    3. Ngày đăng: 9/2/20 lúc 14:15
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Kết phiên 7/2, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 277,26 điểm, tương đương 0,94%, xuống còn hơn 29.100 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite cùng mất 0,54%.

    [​IMG]

    Biến động chỉ số chứng khoán Mỹ ngày 7/2. Nguồn: Bloomberg.


    Đây là phiên giảm điểm duy nhất của các chỉ số chứng khoán chính trong tuần này. Tính chung cả tuần, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn tăng điểm rõ rệt. Cụ thể, S&P 500 tăng hơn 3% cả tuần, Dow Jones và Nasdaq Composite cũng thêm lần lượt 3% và 4%.

    Hôm 7/2, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận nước này đã có 31.131 ca nhiễm virus corona và 636 ca tử vong. Số người nhiễm và tử vong vì virus corona gia tăng nhanh chóng trong những ngày qua đã làm dấy lên tâm lí lo ngại về ảnh hưởng của dịch bệnh đối với Trung Quốc - nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

    Tăng trưởng GDP của Trung Quốc đã giảm đáng kể từ 6,8% trong năm 2018 xuống còn 6,1% năm 2019 - mức chậm nhất trong gần 30 năm qua.

    Ông Ed Hyman, Chủ tịch công ty tư vấn đầu tư Evercore ISI và là nhà kinh tế hàng đầu Wall Street, trao đổi với CNBC: “Trung Quốc thực sự đang giảm tốc và điều này chắc chắn đang làm nhiều người lo lắng”.

    Ông nói thêm: “Kinh tế Trung Quốc bị thiệt hại chủ yếu do người dân không đi ra ngoài, không mua sắm”. Ông Hyman nói thêm rằng ông dự đoán nền kinh tế Trung Quốc sẽ không tăng trưởng trong quí I này.

    Ông Haibin Zhu, một chuyên gia về thị trường chứng khoán Trung Quốc tại ngân hàng JP Morgan, cũng cắt giảm dự báo tăng trưởng GDP Trung Quốc trong quí I xuống còn 1%.

    Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 7/2 đăng tweet cho hay Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang “tập trung chỉ đạo cuộc phản công chống lại virus corona”.

    Các cổ phiếu nhạy cảm với tình hình kinh tế - thương mại quốc tế như Caterpillar và Boeing giảm lần lượt 2,8% và 1,6%. Disney và Goldman Sachs cũng giảm trên 1%, tạo thêm áp lực với chỉ số Dow Jones.

    Các nhóm cổ phiếu vật liệu, công nghệ và y tế cùng giảm ít nhất 0,9% và dẫn đầu đà đi xuống của chỉ số S&P 500.

    Tại Mỹ, Cục Thống kê Lao động ngày 7/2 cho biết nền kinh tế nước này có thêm 225.000 việc làm trong tháng 1. Các nhà kinh tế do Dow Jones kì vọng số việc làm tăng thêm chỉ là 158.000. Tiền lương tháng vừa qua tăng 3,1% so với cùng kì năm trước, cũng vượt kì vọng của giới phân tích.

    [​IMG]

    Báo cáo việc làm cho thấy một thị trường lao động tích cực, nhưng ông Tom Hainlin - chuyên gia tại Ascent Private Capital Management cho rằng báo cáo này có thể không phản ánh đúng tình hình kinh tế hiện tại.

    “Thách thức đối với nhà đầu tư là chúng ta vẫn đang ở trong một vùng đầy sương mù, các số liệu kinh tế được công bố mới đây đều phản ánh tình hình từ trước khi dịch virus corona bùng phát. Nói cách khác, nhà đầu tư gần như không thể trông cậy vào các số liệu hiện nay để ra quyết định”.

    Ông nói thêm: “Có lẽ phải đến giữa tháng 3 chúng ta mới có thể nhận được các số liệu tin cậy và có ý nghĩa”.

    Phiên 7/2, các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt đóng cửa ở đỉnh lịch sử sau khi Trung Quốc ra thông báo giảm một nửa thuế suất với khoảng 75 tỉ USD hàng hóa Mỹ kể từ ngày 14/2 tới.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này