Chơi tai nghe, đâu là thương hiệu phù hợp với bạn?

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi a.vu.ac94@gmail.com, 11/2/20.

  1. Chơi tai nghe, đâu là thương hiệu phù hợp với bạn?

    Chơi tai nghe, đâu là thương hiệu phù hợp với bạn?

    LIÊN HỆ (353 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: a.vu.ac94@gmail.com
    3. Ngày đăng: 11/2/20 lúc 11:07
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Tai nghe ngày càng trở thành một thứ phụ kiện không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại của chúng ta ngày nay. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại nếu liếc quá danh sách các thương hiệu tai nghe, rất nhiều ae sẽ rất há hốc mồm vì số lượng không thể kể hết, mỗi hãng lại có nhiều sản phẩm muôn hình vạn trạng khác nhau. Chính vì vậy, ở bài viết này mình xin chia sẻ với ae một số hãng phổ biến để ae có cái nhìn cụ thể hơn và dễ dàng lựa chọn cho mình một chiếc tai nghe phù hợp.
    Việc lựa chọn một chiếc tai nghe phù hợp với nhu cầu thường rất khó khăn bởi vì có quá nhiều sự lựa chọn trong tầm giá. Tất nhiên mình sẽ khuyên các bạn nên chọn những tai nghe đến từ các thương hiệu lớn đảm bảo về chất lượng, độ ổn định và dịch vụ hậu mãi. Và mỗi thương hiệu tai nghe đều có những nét đặc biệt của riêng thể hiện qua các sản phẩm cũng nhưng đối tượng khách hàng. Mình sẽ điểm qua một vài thương hiệu tai nghe nổi tiếng tại Việt Nam hiện nay nhé.

    [​IMG]

    Apple

    • Apple rõ ràng ngay từ đâu không phải là một hãng âm thanh, thế nhưng sự thành công của AirPods đã khiến cho cái tên Apple nghiễm nhiên trở thành cái tên đứng đầu trong danh sách những hãng âm thanh có danh số cao nhất hiện nay.
    • Apple làm ra AirPods không sở hữu chất âm tốt nhất, tuy nhiên lại thông minh nhất, thoải mái nhất và có độ hoàn thiện cực cao. AirPods trở thành một hiện tượng toàn cầu phản ánh phần nào người dùng thực sự cần những yếu tố để dùng nhiều hơn để nghe. Ngoài ra, AirPods ít nhiều cũng mang đến cho người dùng bộ nhận diện sang chảnh của Apple. Nếu ae cần một chiếc tai nghe thoải mái bên mình cả ngày, tiện lợi phục vụ công việc, đàm thoại tốt, thì rõ ràng AirPods nên đứng đầu trong danh sách cần tham khảo.
    [​IMG]
    Beats by Dre

    • Beats by Dre một thương hiệu tai nghe nổi bật nhờ một chiến lượng marketing cực kỳ hiệu quả, sử dụng hình ảnh các ngôi sao giải trí lớn để quảng bá thương hiệu của mình. Ở thời điểm ban đầu, hình ảnh của Beats không chỉ đơn thuần là một chiếc tai nghe nữa mà hơn thế, nó trở thành một món trang sức được nhiều người săn lùng. Sau khi được Apple mua lại vào năm 2014, chất lượng các sản phẩm tai nghe của Beats cũng được cải thiện hơn đáng kể.
    • Trong các đối tượng khách hàng thì có lẽ tập khách hàng của Beats là trẻ tuổi nhất. Các sản phẩm của Beats không chỉ có chất âm phù hợp với các thể loại sôi động mà còn được dùng để khẳng định phong cách, cá tính của nhiều người.
    [​IMG]
    Sony

    • Sony là một trong những hãng âm thanh lâu đời và có đóng góp rất nhiều trong ngành công nghiệp âm thanh. Trong xuyên suốt chiều dài lịch sử của mình, Sony đã làm ra rất nhiều sản phẩm mang tính đột phá và cho đến nay họ vẫn không ngừng sáng tạo, chẳng hạn như trào lưu Hi-res audio hay gần đây nhất là 360 Reality.
    • Sony của hiện tại đã bớt bảo thủ hơn, họ có nhiều dòng sản phẩm để phục vụ cho nhiều đối tượng khách hàng hơn từ già trẻ lớn bé. Các sản phẩm của Sony luôn mang đến sự an tâm cho người dùng nhờ độ bền cũng như chất âm dễ đi vào lòng người. Có thể nói nếu không quá khó tính thì Sony sẽ luôn có sản phẩm đáp ứng được hầu hết nhu cầu của ae với nhiều phân khúc khác nhau.
    [​IMG]
    Sennheiser

    • Sennheiser là thương hiệu tai nghe luôn được người dùng nhắc đến vì tuổi đời cũng như chất lượng sản phẩm của mình. Ông lớn đến từ nước Đức này gắn liền với các sản phẩm trở thành huyền thoại như Orpheus có mức giá chuyển nhượng nhiều khi cao muốn ngất. Hiện chiếc tai nghe HE1 đầu bảng của hãng với mức giá 59.000$ vẫn đang là chiếc tai nghe đắt nhất thế giới hiện nay.
    • Khách hàng của Sennheiser không chỉ khó tính về âm thanh mà còn cả về độ hoàn thiện của sản phẩm. Chính vì vậy mà hầu hết các sản phẩm cao cấp của hãng đều được làm tại chính quốc hoặc các nước Châu Âu nhằm kiểm soát và đảm bảo chất lượng tốt nhất. Sennheiser ngày nay cũng thay đổi rất nhanh để phù hợp với xu thế, bên cạnh các sản phẩm Audiophile thuộc dòng HD như HD820, HD800s, hay HD660 thì họ cũng có dòng Momentum với thiết kế thời trang, chống ồn hay có cả true wireless.
    [​IMG]
    JBL

    • JBL là một thương hiệu âm thanh đã khá quen thuộc với audiophile Việt Nam, với rất nhiều dòng sản phẩm từ âm thanh khác nhau từ loa high-end tiền tỷ, loa karaoke, loa sân khấu cho đến những chiếc tai nghe Bluetooth giá rẻ. Tuy nhiên hiện nay khi nhắc đến JBL người ta thì nghĩ ngay đến những chiếc tai nghe và loa di động với thiết kế trẻ trung và một mức giá khá phải chăng.
    • Nếu các bạn từng một lần tham gia offline Audiophile Biên Hòa chắc chắn sẽ thấy rất nhiều những cặp loa monitor JBL mắc tiền xuất hiện với một chất âm mượt mà ấn tượng đặc trưng. Còn đối với những mẫu tai nghe và loa di động hiện nay thì chất âm của JBL khá sôi động với dải trầm chắc chắn.
    [​IMG]
    Bose

    • Trước đây khi nói về tai nghe của Mỹ thì người chơi chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến Bose. Tuy nhiên trong số các ông lớn làng tai nghe thì Bose là thương hiệu có ít mẫu sản phẩm nhất, và cũng là một hãng khá bảo thủ ít chịu thay đổi nhất trong cả ngôn ngữ thiết kế cũng như cả chất lượng âm thanh.
    • Dù vậy Bose vẫn có một lượng fan trung thành đông đảo, đa số là đối tượng khách hàng ở độ tuổi trung niên muốn lựa chọn một sản phẩm an toàn và đã biết thương hiệu Bose đã xuất hiện từ khá lâu tại Việt Nam. Và thật sự các tai nghe của Bose đáp ứng được đầy đủ các nhu cầu sử dụng của đa số người dùng thường xuyên di chuyển, chất âm ấm áp dễ nghe cùng với độ ổn định cao.
    [​IMG]
    Audio-Technica

    • Đối thủ chính của Sony tại thị trường tai nghe Nhật Bản, thương hiệu này cực kỳ nổi tiếng với mẫu ATH-M50x đã bán được hơn 1tr chiếc trên toàn cầu. Các tai nghe của Audio-Technica thường không có thiết kế quá bát mắt và công nghệ nổi bật nhưng thường chú trọng đến chất lượng âm thanh. Tuy nhiên hiện nay các sản phẩm mới của hãng không có quá nhiều đột phá.
    • Audio-Technica fan luôn là những người yêu thích một màu âm ngọt ngào, quyến rũ đặc trưng. Giọng ca nữ trên tai nghe của ATH luôn có một nét ngọt, nịnh tai rất đặc trưng. Đa số các fan của ATH thường khá trung thành với dòng A, AD, W. Dòng M dành cho những người sử dụng trong môi trường pro-audio như DJ hay trong studio.
    [​IMG]
    Beyerdynamic, AKG

    • Cả hai thương hiệu tai nghe đều hướng đến đối tượng phòng thu và người dùng chuyên nghiệp nhờ một chất âm tương đối cân bằng, chi tiết cũng như độ bền đã được kiểm chứng qua năm tháng. Ngoài thị trường tai nghe phòng thu cả hai hãng này đều có những mẫu phục vụ thị trường audiophile riêng vẫn mang nét cân bằng đặc trưng.
    • Ngoài những người dùng chuyên nghiệp thì các tai nghe của hai hãng này cũng có một lượng fan trung thành đông đảo. Với chất lượng âm thanh cần bằng, chi tiết thì các tai nghe của hai hãng này đều là những sự lựa chọn rất an toàn với những bạn muốn tìm kiếm một chất âm trung thực như phòng thu.
    [​IMG]
    Grado

    • Tất cả các tai nghe của Grado đều được lắp ráp thủ công tại Brooklyn. Thiết kế các tai nghe của Grado lúc nào cũng trông khá độc đáo. Các tai nghe của Grado từ trước đến nay đều hướng đến thị trường audiophile với một âm thanh đậm chất Mỹ.
    • Thực sự thì fan của Grado chịu khổ chịu cực quen rồi, đeo lâu thì khó chịu đau tai, hộp box thì như hộp bánh pizza. Nhưng chất lượng âm thanh của Grado thường gắn liền với thể loại nhạc Rock nhờ dải treb và dải bass đánh giàu năng lượng và chi tiết.
    [​IMG]
    Audeze, Focal, HiFiMan, STAX

    • Thật sự với những thương hiệu âm thanh kể trên và nhiều hãng tai nghe High-End khác thì chất lượng âm thanh luôn là mục tiêu được đặt lên trên hết. Ở phân khúc này đa số người chơi không còn quá quan tâm nhiều đến công nghệ mà chủ yếu là chất âm như thế nào để xứng đáng với số tiền không hề nhỏ trên.
    • Đối với những chiếc tai nghe lên đến hơn hàng chục triệu lúc nào cũng sẽ đòi hỏi người chơi phải chịu đầu tư những bộ dàn setup để phát huy được chất âm mong muốn. Những người chơi tai nghe cao cấp là phải chịu khó bỏ thời gian nghiêm túc với thú chơi cũng như có kinh nghiệm nghe, chưa kể phải học bài học đầu tiên là: 'Tiền là giấy, đốt là cháy'.

    Tất nhiên không phải ai cũng giống ai, không phải ai mua tai nghe các hãng trên cũng như vậy cả. Nếu ae nào có ý kiến gì thêm cứ comment bên dưới nhé.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này