Chính thức: 21 tỉnh thành cho học sinh đi học lại vào ngày 17/2 sau kỳ nghỉ phòng Covid-19

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi mebetho2309, 14/2/20.

  1. Chính thức: 21 tỉnh thành cho học sinh đi học lại vào ngày 17/2 sau kỳ nghỉ phòng Covid-19

    Chính thức: 21 tỉnh thành cho học sinh đi học lại vào ngày 17/2 sau kỳ...

    LIÊN HỆ (401 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: mebetho2309
    3. Ngày đăng: 14/2/20 lúc 12:33
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. mebetho2309

    mebetho2309 Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nhiều tỉnh thành trên cả nước đã quyết định cho học sinh quay trở lại trường vào ngày 17/2 sau kỳ nghỉ kéo dài 2 tuần do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Các mẹ cứ làm đúng những quy trình theo khuyến cáo của Bộ y tế để sức khỏe của con được bảo đảm tốt nhất nhé! Các địa phương gồm: Tây Ninh, Cà Mau, Đồng Nai, Sóc Trăng, Đắc Lắc, Đắc Nông, Hậu Giang, Bình Phước, Cần Thơ, Hà Nam, Đà Nẵng, Yên Bái, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Khánh Hòa, Điện Biên, Lào Cai, Kiên Giang, An Giang, Bạc Liêu.

    UBND các địa phương trên đã có văn bản chỉ đạo Sở GD&ĐT quán triệt các cơ sở giáo dục cho học sinh đi học trở lại phải thực hiện triệt để các giải pháp phòng, chống dịch bệnh như: vệ sinh, sát khuẩn trường lớp thường xuyên; trang bị đầy đủ nước rửa tay, xà phòng…Thực hiện đúng khuyến cáo của Bộ Y tế cũng như có kế hoạch dạy bù phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.
    Ngoài ra, trước đó, các địa phương như TP HCM; Nghệ An, Thanh Hoá…Sở GD&ĐT cũng đã có văn bản đề xuất lên UBND tỉnh, TP về việc sẽ cho học sinh quay lại trường học từ ngày 17/2. Trong ngày hôm nay, các địa phương cũng sẽ có quyết định.


    Có 21 tỉnh, thành phố sẽ cho học sinh quay trở lại trường vào ngày 17/2


    Riêng Vĩnh Phúc đã cho học sinh nghỉ học hết ngày 23/2.
    Hôm nay, Hà Nội cũng sẽ quyết định việc cho học sinh quay lại trường học vào thời điểm nào.

    Chiều qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa có công văn hỏa tốc gửi Giám đốc sở GDĐT các địa phương và Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ… tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 khi học sinh, sinh viên đi học trở lại.


    (Ảnh Cổng thông tin điện tử Bộ GD&ĐT)

    Trong đó có ý, đối với các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, lớp học, đảm bảo các điều kiện vệ sinh phòng bệnh cho học sinh (nước sạch và xà phòng). Hướng dẫn học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên, cán bộ, nhân viên về cách thức phòng chống bệnh và ngăn ngừa lây nhiễm.
    Bộ Y tế cũng đã có khuyến cáo, học sinh quay lại trường học cần thực hiện các việc ở trường như:

    Nhà trường phải đảm bảo đủ nước uống hợp vệ sinh và mỗi học sinh có một cốc nước dùng riêng, được vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong nhà trường. Nếu nhà trường cung cấp khăn mặt, khăn lau tay cho học sinh thì phải đảm bảo mỗi học sinh có 1 khăn riêng và giặt sạch khăn với xà phòng sau mỗi ngày học.

    Bố trí và đảm bảo nơi rửa tay có xà phòng và nước sạch. Đảm bảo nhà vệ sinh sạch sẽ. Đảm bảo có đủ xà phòng, dung dịch khử khuẩn, các trang thiết bị phục vụ vệ sinh trường học.

    Tăng cường thông khí tại lớp học bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ, hạn chế sử dụng điều hòa.

    Không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại, học thêm. Tổ chức chào cờ tại lớp học.

    Nhà trường thông báo cho giáo viên, cán bộ công nhân viên của trường, cha mẹ học sinh, học sinh không cần đeo khẩu trang khi ở trường. Nhà trường sẽ khuyến cáo đeo khẩu trang khi cần thiết.

    Rửa tay với nước sạch và xà phòng theo quy trình rửa tay của Bộ Y tế tại các thời điểm: Trước khi vào lớp học, trước và sau khi ăn, sau mỗi giờ ra chơi và nghỉ giữa giờ, sau khi đi vệ sinh, khi thấy tay bẩn.


    Giáo viên Trường THPT Trương Định, Hà Nội tiến hành vệ sinh, khử khuẩn lớp học lần 2 trong ngày 8/2. (Ảnh: Thanh Tùng/TTXVN)


    Che mũi, miệng khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay, hoặc ống tay áo để làm giảm phát tán dịch tiết đường hô hấp. Vứt bỏ khăn giấy che mũi, miệng vào thùng rác và rửa sạch tay. Bỏ rác đúng nơi quy định.
    Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng để tránh lây nhiễm bệnh.

    Không dùng chung các đồ dùng cá nhân như cốc, chai nước, khăn tay, gối, chăn…


    Phun thuốc khử trùng tiêu độc tại một trường học - Ảnh: LÊ TRUNG

    Nghỉ học nếu sốt, ho; cha mẹ học sinh không vào trường

    Theo đó, trước khi đến trường, cha mẹ học sinh, sinh viên, học viên phải lưu ý con em súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng thường xuyên. Giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín, uống chín và ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã.

    Đối với trẻ em mầm non, cha mẹ các em có trách nhiệm đo nhiệt độ cho con. Nếu có sốt hoặc ho, khó thở thì chủ động cho trẻ nghỉ học và theo dõi sức khỏe tại nhà, nếu cần thì đưa đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Cha mẹ cho học sinh ở nhà nếu học sinh đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

    Sinh viên, học viên phải tự đo nhiệt độ. Nếu có sốt hoặc ho và khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, nếu cần thì đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Sinh viên, học viên không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

    Giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường phải tự đo nhiệt độ. Nếu có sốt hoặc ho và khó thở thì chủ động báo cho nhà trường và nghỉ ở nhà để theo dõi sức khỏe, nếu cần thì đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị. Giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường không được đến trường nếu đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của cơ quan y tế.

    Nhà trường bố trí người đón và giao học sinh tại cổng trường. Cha mẹ học sinh không vào trong trường. Bảo vệ nhà trường hạn chế cho người không có nhiệm vụ vào trường.

    Trong thời gian học sinh ở trường, không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại, học thêm. Hoạt động chào cờ được tổ chức tại lớp học.

    Nhà trường thông báo cho giáo viên, cán bộ công nhân viên, phụ huynh, học sinh không cần đeo khẩu trang khi ở trường. Nhà trường sẽ khuyến cáo đeo khẩu trang khi cần thiết.

    Nguồn thông tin và ảnh từ: saostar.vn, thanhnien.vn
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này