Chia sẻ: tiêu chí chọn mua điện thoại của mình

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi duyluandethuong@gmail.com, 10/2/20.

  1. Chia sẻ: tiêu chí chọn mua điện thoại của mình

    Chia sẻ: tiêu chí chọn mua điện thoại của mình

    LIÊN HỆ (229 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: duyluandethuong@gmail.com
    3. Ngày đăng: 10/2/20 lúc 12:05
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Chia sẻ với anh em một số tiêu chí chọn mua điện thoại của mình, sắp theo thứ tự ưu tiên. Anh em hãy chia sẻ các tiêu chí chọn mua của riêng anh em cho mọi người tham khảo nhé.
    1. Cái máy có đẹp không


    Ngoại hình là cái mình đánh giá đầu tiên, vì nếu mua một cái điện thoại xài mỗi ngày mà nhìn xấu thì chán lắm, nhất là khi bạn bỏ trên chục triệu cho nó. Ai nói ngoại hình thì mình không tin Ai mà chẳng yêu cầu cái đẹp, thậm chí các hãng bây giờ làm đồ cho business xài mà cũng phải đẹp nữa kìa.
    Mình không có vấn đề khó chịu gì với tai thỏ, nhưng vẫn thích một cái máy full màn hình hơn vì máy sẽ trông đẹp hơn. Đang ước iPhone có màn hình full như Mi Note 10 hoặc Oppo Find X, tất nhiên là các cạnh phải đều nhau thì nhìn mới đẹp. Hiện tại có OnePlus 7 Pro cũng nhìn đẹp lắm.

    Khi cần mua điện thoại giá rẻ hơn không phải thuộc dòng flagship, mình vẫn đặt ưu tiên này lên hàng đầu, ngay cả khi mua cho người thân, người lớn tuổi. Mình quan niệm rằng ai cũng thích cái đẹp cả, nên luôn cố gắng tìm một chiếc smartphone đẹp cho người thân của mình chứ không phải vì họ ít dùng mà chỉ lựa cho họ một cái máy xấu.

    [​IMG]

    2. Cái máy màn hình đẹp không


    Màn hình là thứ chúng ta nhìn vào rất nhiều, vậy nên nó cần phải đẹp. Với các máy tầm trung thì khó mà đòi hỏi nhiều, nhưng không được tệ. Màn hình tệ, màu nhợt nhạt hoặc sai màu thì rất chán. Điều may mắn là hiện tại đa số các hãng làm màn hình cũng ổn rồi, không như ngày xưa có sự khác biệt lớn về chất lượng giữa các hãng smartphone.
    Về OLED và LCD mình cũng không có vấn đề gì nghiêm trọng, vì màn hình OLED làm tốt thì vẫn đẹp như bình thường. iPhone, Oppo, Xiaomi đã chứng minh điều đó. Mình vẫn không thích tông màn hình của Samsung, nó cứ xanh xanh và đậm đậm thế nào ấy, không hợp gu.

    [​IMG]

    3. Các chức năng tiện lợi của máy


    Những thứ như Face ID giúp iPhone unlock rất nhanh, cảm biến vân tay dưới màn hình của Mi Note 10 giúp xài máy tiện hơn... là những thứ mình thích. Mình để ý tới những cái mình sẽ dùng rất nhiều mỗi ngày, ví dụ như thao tác unlock điện thoại chẳng hạn, để ưu tiên những máy giúp mình làm những thao tác này nhanh chóng hơn. Tiếc là những thứ như thế này thì không có nhiều lựa chọn lắm trên thị trường hiện nay.
    4. Camera


    Yêu cầu của mình với camera trên smartphone đó là chỉ cần đưa lên chụp là phải có hình tốt, vậy nên iPhone, Pixel, Samsung Galaxy là những con đầu bảng mình sẽ đầu tư vào. Các hãng khác mình vẫn chưa tự tin lắm về khả năng chụp auto của họ, nhất là Xiaomi.
    Dạo gần đây được dịp sử dụng camera góc rộng nhiều hơn nên mình cũng thấy được lợi ích của camera này trong các không gian hẹp hoặc để chụp cảnh vật, nên từ giờ về sau mình sẽ ưu tiên mua những chiếc máy nào có camera góc rộng.

    [​IMG]

    Camera tele để chụp chân dung thì không phải là thứ quan trọng với mình, mình hiếm khi chụp portrait lắm. Có thì tốt, không thì thôi không sao. Mà đa số điện thoại giờ cũng có thuật toán tốt để xóa phông rồi nên cũng không căng thẳng.

    5. Pin


    Pin thì chỉ cần đủ xài cả ngày, tối về gắm sạc là ok. Mình hiếm khi quên cắm sạc nên pin quá 1 ngày cũng không có nhiều ý nghĩa, nhưng tất nhiên pin to thì sẽ hữu ích hơn khi đi du lịch, công tác nước ngoài mà phải xài điện thoại ở cường độ cao hơn bình thường. Mỗi khi đi du lịch thì mình cần xài smartphone để dò đường và chụp ảnh, quay phim nhiều.
    Hiện tại mình khá hài lòng với pin của iPhone 11 Pro Max. 11 Pro thì pin kém hơn nên không mua.

    Còn anh em thì sao? Anh em lưu ý những cái gì, thứ tự ưu tiên ra sao khi đi mua điện thoại? Mời anh em comment.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này