[Chia sẻ] 5 cách ngăn ngừa, hạn chế nấm mốc khi sử dụng máy giặt

Thảo luận trong 'Công nghệ' bắt đầu bởi quan16051994@gmail.com, 8/2/20.

  1. [Chia sẻ] 5 cách ngăn ngừa, hạn chế nấm mốc khi sử dụng máy giặt

    [Chia sẻ] 5 cách ngăn ngừa, hạn chế nấm mốc khi sử dụng máy giặt

    LIÊN HỆ (149 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: quan16051994@gmail.com
    3. Ngày đăng: 8/2/20 lúc 09:30
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Môi trường trong máy giặt thường ẩm ướt và nhiều gia đình để tiện sinh hoạt thường lắp đặt máy giặt ở khu vực gần nhà tắm, đó là nơi thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Có một số cách có thể hạn chế vi khuẩn, nấm mốc như:
    1. Thường xuyên lau máy sau khi sử dụng


    Khi sử dụng xong máy giặt hãy đảm bảo máy của bạn không có chỗ nào bị ẩm, những bộ phận bạn nên chú ý như là cửa máy, màng che và lớp cao su ở cửa, hộp đựng bột giặt, bạn nên dùng khăn sạch khô để lau.
    2. Lấy quần áo ướt ra ngay sau khi giặt xong


    [​IMG]

    Khi bạn muốn mang quần áo đi giặt hãy đảm bảo khi máy giặt xong bạn có mặt ở đó để lấy quần áo ra, nghĩa là bạn không nên giặt đồ trước khi đi làm hoặc trước lúc ngủ, để quần áo đã giặt xong khi chúng còn ướt trong máy giặt sẽ là điều kiện thuận lợi cho nấm mốc phát triển, không chỉ với lồng giặt mà còn với quần áo sạch của bạn.
    3. Mở cửa máy giặt lồng ngang khi không sử dụng


    Để nước không tràn ra được khi đang giặt mà máy giặt lồng ngang được thiết kế cửa phải thật chắc chắn với màng che và lớp cao su được che chắn cẩn thận. Nhược điểm của thiết kế này là khi giặt xong mà đóng cửa lại thì môi trường bên trong sẽ kín hoàn toàn, không khí sẽ không lưu thông được và khi đó môi trường bên trong sẽ vô cùng thuận lợi cho nấm mốc, mùi hôi xuất hiện. Vì thế để đảm bảo sức khỏe, không cho nấm mốc, mùi hôi xuất hiện trên quần áo bạn hãy để cửa mở sau khi sử dụng máy giặt lồng ngang. Tham khảo thêm tại:
    4. Sử dụng nước giặt và bột giặt hợp lý


    [​IMG]

    Nghĩa là bạn nên sử dụng nước giặt, bột giặt hợp lý với số lượng quần áo, không nên cho quá nhiều hoặc quá ít:
    • Sử dụng nước giặt khi: Nước giặt sẽ hòa tan tốt hơn bột nên thích hợp khi bạn sử dụng máy giặt, phù hợp với quần những quần áo ít bẩn, đồ văn phòng,...
    • Sử dụng bột giặt khi: những vết bẩn cứng đầu như bùn, đất,.. sau khi đá banh dưới mưa chẳng hạn, bạn nên giặt tay trước.
    5. Vệ sinh máy giặt định kì


    Cuối cùng để máy giặt của bạn luôn sạch sẽ thì không thể thiếu việc vệ sinh định kì, bạn nên cho máy chạy chế động tự động làm sạch hoặc chạy một chu kì giặt thông thường mà không có quần áo với cài đặt nước nóng nhất cùng với chất tẩy rửa như giấm hay baking soda, sau đó dùng khăn lau khô các chỗ ẩm ướt và để cửa máy giặt mở sau khi vệ sinh xong. Bạn nên làm điều này hàng tháng để loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này