Chặng đường tìm kiếm sự thật về tình yêu, mở ra trang mới cho cuộc đời!

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi kimthunguyen132, 16/2/20.

  1. Chặng đường tìm kiếm sự thật về tình yêu, mở ra trang mới cho cuộc đời!

    Chặng đường tìm kiếm sự thật về tình yêu, mở ra trang mới cho cuộc đời!

    LIÊN HỆ (147 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: kimthunguyen132
    3. Ngày đăng: 16/2/20 lúc 00:42
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam [​IMG]
    Chào mọi người! Mình là một thành viên mới dù biết về WTT từ rất lâu rồi. Những điều mình chia sẻ sau đây chỉ với mong muốn duy nhất là hy vọng có thể mang đến cho mọi người một góc nhìn khác về tình yêu và hạnh phúc. Nếu mẹ nào thấy đúng thì áp dụng và thay đổi cách nhìn để có một cuộc sống hạnh phúc hơn, nếu ai không thích có thể đừng đọc tiếp và giữ lại suy nghĩ cũ của mình, vì suy cho cùng không phải món quà nào cũng luôn được đón nhận. Có những thứ cần đúng thời điểm, nỗi đau cần đủ lớn bạn mới có thể tiếp nhận những kiến thức mà mình chưa bao giờ nghe một ai nói đến. Cũng giống như mình, mình chỉ nhận ra và thay đổi tư duy về tình yêu khi mà bản thân đã từng trải bầm dập. Sau đây mình sẽ chia sẻ một chút về bản thân, hy vọng mọi người cũng đừng tò mò quá nhiều mà chỉ nên tập trung vào những kiến thức về tình yêu, hôn nhân mà mình chia sẻ ra đây để cải thiện mối quan hệ của mình, đó mới là điều mà mình muốn mang đến.
    Mình từng trải qua 2 mối tình của tuổi trẻ, mối tình đầu tiên có thể nói mọi người sẽ không tin vì nó giống như một bộ phim ngôn tình ngoài đời thường. Mình khi bước chân lên SG chỉ học hết cấp 2, mình phải tự đi làm một thời gian và bắt đầu tự mình học tiếp vì lúc đó mình luôn quan niệm rằng chỉ có tiếp tục con đường học vấn thì bản thân mình và gia đình mới thoát được cảnh khó khăn. Anh, mối tình đầu tiên của mình có thể nói là công tử nhà giàu, ăn học đến nơi đến chốn. Anh là mối tình đầu tiên của mình năm 20 tuổi, anh chủ động tán mình và chúng mình yêu xa vì mình học và làm việc SG còn anh thì làm việc ở quê. Chúng mình quen được 1 năm thì anh chủ động chia tay mình vì mẹ anh cấm cản, có lẽ bà nghĩ mình không xứng đáng, và bà cũng không biết mình ở SG để vừa đi làm vừa tiếp tục đi học chứ không phải mình buông xuôi theo số phận. Thế là mình và anh cũng xa nhau, mình kể ngắn gọn để mọi người không phải mất nhiều thời gian chứ thật sự khoảng thời gian đó mình đau đớn kinh khủng lắm. Anh là mối tình đầu của mình, mình yêu điên cuồng nhưng may mắn từ lúc còn rất trẻ mình luôn trân quý bản thân, yêu thì yêu nhưng chưa bao giờ cho phép bản thân đi quá giới hạn. Đây cũng là quan điểm mà mình và Anh nhiều lần cải nhau, dẫn đến việc anh quyết định nghe theo lời mẹ buông tay mình. Thật ra sau này mình mới hiểu ra, lý do thật sự ko phải vì ai cả, mà vì tình yêu anh dành cho mình không đủ lớn, vậy thôi.

    Mối tình thứ hai, mình yêu năm 27 tuổi, một khoảng thời gian khá dài sau khi mình chia tay mối tình đầu. Mình trông dễ nhìn chứ không gọi là xinh đẹp, nhưng mình luôn có sức hút riêng và nói thật là mình đã từ chối rất nhiều lời tỏ tình vì đơn giản mình không cho bản thân cái quyền làm mất thời gian của người khác khi đã xác nhận không có cảm giác. Nhiều người nhận xét là mình rất phũ. Mình quen Anh được 1,5 năm thì chia tay. Chúng mình buông tay nhau chứ có thể nói là không phải ai đá ai. Mình không kể chi tiết mối quan hệ này vì mình luôn rất trân trọng nó và muốn giữ riên cho mình. Đời tư của mình chỉ là bước đệm và lý do để mình tìm ra những thứ hay ho về tình yêu, không phải chủ đề chính nên mình cũng mong mọi người đừng tập trung vào nó.

    Lý do mình kể ra những điều này vì hai mối tình này đã mang đến cho mình những tổn thương sâu sắc về tâm lý sau đó. đã thôi thúc mình phải tìm hiểu nhiều hơn vì tình yêu, và sau này là về hôn nhân. Mình luôn có một tư duy rất khác nhiều người là khi đã thắc mắc một điều gì đó thì phải tìm hiểu cho tới. Mình tự hỏi: "giá trị tạo nên một cuộc sống hạnh phúc là gì? Tại sao người phụ nữ phải chịu quá nhiều tổn thương trong một mối quan hệ hơn đàn ông? Tại sao tỉ lệ hôn nhân lại ngày càng tăng cao như thế?" Sau đó mình tìm hiểu, học hỏi, trao dồi và chắc lọc những kiến thức mình nhận được, so sánh nó với hiện trạng của xã hội để tìm ra câu trả lời đúng nhất. Khi vào đây và xem những bài viết của các mẹ, những bức xúc của những người vợ khi đối diện với việc chồng mình ngoại tình, những cô gái tự xưng mình đã lỡ là người thứ ba và mãi chưa tìm ra lối thoát, và cũng như một số người đàn ông cũng chia sẻ những ngỗn ngang oan trái trong cuộc sống gia đình của mình. Mình thấy thương mọi ngưới vô cùng, thế nên mình càng có động lực để viết ra đây những điều này. Mình cũng không biết sẽ chia sẻ như thế nào để mọi người dễ nhìn thấy nên tạm thời mình sẽ cứ viết ra ở đây và trả lời trực tiếp câu hỏi của mọi người nếu có và nếu mình đủ thời gian.

    Hạnh phúc cũng giống như sự thành công, chúng ta không thể gặt nếu chúng ta không gieo trồng những hạt giống tốt. Bất cứ khía cạnh nào cũng có quy luật của nó, nếu bạn không học hỏi, không có sự hiểu biết nhất định mà chỉ mưu cầu sự may rủi thì bạn đang đánh cược với một trong những khía cạnh quan trọng nhất của đời mình (hạnh phúc). Bạn có thể vì những tổn thương của bản thân mà buông ra những câu từ khó nghe với người thứ ba, với người đàn ông của bạn, nhưng tại sao bạn không chịu nhìn thẳng vào vấn đề chính là bạn cần gì? những điều bạn từng làm vốn dĩ không thể mang đến hạnh phúc cho bạn mà chỉ đang tiếp tục khoáy sâu vào nỗi đau, nhất là nỗi đau tin thần, sự bất ổn nặng nề về tâm lý khiến bạn cho dù có yêu lại cũng khó mà hạnh phúc. Làm tổn thương người khác, xem người khác là tội đồ, là người có lỗi cũng sẽ không giúp bạn có được hạnh phúc, đều này vốn không thể chối cải nhưng chúng ta khó mà đi ngược lại với cảm xúc của mình, không thể điều khiển nó khi phát hiện ra mình bị phản bội, đây cũng là một điều dễ thông cảm.

    Vậy thì mục tiêu mà mình muốn hướng đến trong topic này chính là MANG ĐẾN CHO BẠN KIẾN THỨC VỀ TÌNH YÊU, GÓC NHÌN KHÁC NHAU CỦA NHỮNG NGƯỜI TRONG CUỘC. Cách duy nhất để bạn có được sự thanh thản và kiểm soát được bản thân là hiểu đúng vấn đề theo khía cạnh trần trụi của nó, chứ không phải ai đúng ai sai. Mỗi một sự việc xảy đến cho chúng ta đều có lý do của nó, quan trong là bạn học được gì sau những tổn thương. Hầu hết chúng ta chỉ toàn chuốc lấy những tổn hại về mặt tâm lý, mình thấy rất ít những ai kết hôn lần hai mà áp dụng được kinh nghiệm của lần đầu tan vỡ, thế nên tỉ lệ ly hôn ở lần hai luôn cao hơn tỉ lệ lần đầu kết hôn. Sống sướng hay khổ là do bạn lựa chọn, tôi đã chọn dùng tổn thương để cho mình kiến thức và hạnh phúc trong hiện tại và tương lai. Còn bạn? Bạn chọn thù hằn, oán hận hay hạnh phúc? Không dài dòng nữa, mình sẽ bắt đầu những chia sẻ bên dưới nhé! (trễ quá nên có thể ngày mai mình sẽ có bài chia sẻ đầu tiên) ^^
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này