Cây ô mai và công dụng sức khỏe đối với con người

Thảo luận trong 'Linh tinh' bắt đầu bởi hoangkelvin001, 29/2/20.

  1. Cây ô mai và công dụng sức khỏe đối với con người

    Cây ô mai và công dụng sức khỏe đối với con người

    LIÊN HỆ (399 Đọc / 0 Thích / 1 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Bến Tre
    3. Tình trạng hàng: Like New
    4. Nhu cầu: Cần Mua
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: hoangkelvin001
    3. Ngày đăng: 29/2/20 lúc 10:11
    4. Số điện thoại: 0967250352
  2. hoangkelvin001

    hoangkelvin001 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    11/12/19
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Ô mai không chỉ là món ăn ưa thích của các nước phương Đông (Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản,…) và còn là “vị thuốc quý” đem đến nhiều công dụng trong việc điều trị và chăm chút sức khỏe cho cộng đồng. Trước khi dùng ô mai làm phương thuốc điều trị bệnh, bạn đọc cần tìm hiểu thêm những thông báo khác về cây ô mai để điều trị bệnh đúng cách, đúng mục đích.

    Tìm hiểu về cây ô mai

    Ô mai còn có tên gọi khác là xí muội, mơ muối, mơ đen, có vị khá chua. Xí muội chua cay cũng chính là quả mơ chín đem phơi khô để tạo thành thuốc.

    Cây ô mai thường được trồng hoặc mọc hoang khá nhiều ở nước ta. Cây cao tầm 3 – 4m, lá hình bầu dục, ngọn lá nhọn, mép lá có khía răng nhọn, mọc so le. Qủa có lông măng, còn sống màu xanh, khi chín chuyển sang màu vàng và lấm chấm vài màu đỏ.

    Trong nền y học cựu truyền của các nước phương Đông, cây ô mai được xem là vị thuốc điều trị các bệnh thường gặp của con người.

    1. Thành phần

    Thành phần chính có trong quả ô mai gồm có:

    Citrics acid
    Malic acid
    Succinic acid
    Sitosterol

    2. lợi. của cây ô mai

    Theo y học cổ truyền, cây ô mai được xem là một trong những thảo dược có lợi cho sức khỏe cộng đồng, giúp điều trị các bệnh thường gặp như:
    • Ô mai dùng để trị ho, viêm họng, khàn tiếng, chóng khô họng. Ho do nhiễm lạnh, cảm lạnh có thể dùng ô mai kếp hợp với mật ông hoặc gừng để làm tăng tác dụng điều trị ho.
    • kết hợp ô mai với các thuốc khác để điều trị viêm phế quản, ho lâu ngày.
    • Trừ giun đũa hoặc đau bụng do giun đũa.
    • đi tả, đi tiêu lỏng, trị lỵ lâu ngày.
    • Chống ung thư cổ tử cung.
    • Ức chế các loại vi khuẩn gây bệnh.
    • Tiểu đường.
    Ngoài ra có thể chế biến thành dầu hạt mơ làm thuốc chữa nẻ, giúp bóng tóc và rượu ngâm quả mơ giúp ăn ngon, giải khát và giải nhiệt tốt cho sức khỏe vào mùa hè.

    3. Bào chế

    Đem những quả hái được phơi khô cho đến khi các quả ô mai héo lại (nên phơi trong bóng râm không được phơi trực tiếp với ánh nắng thái dương). Đun một lượng nước vừa đủ cùng quả mô mai, chờ đến khi quả hơi nứt và vớt ra ngoài. nối đem phơi hoặc sấy khô cho đến khi khô, vỏ nhăn lại.

    tiếp kiến thực hành các thao tác như vậy khoảng 3 – 4 lần cho đến khi quả ô mai chuyển sang màu tím đen.

    Bào chế để dùng: Để ô mai (tách bỏ vỏ) trong chảo nóng, đảo cho ô mai cháy đều. Sau khi thấy đều màu, sử dụng vung dậy lại và để nguội, lấy ra tán nhuyễn thành bột.

    [​IMG]
    4. Cách sử dụng và liều lượng

    sử dụng ô mai có thể dùng dạng thuốc sắc hoặc ngậm, ăn trực tiếp. Có thể phối hợp việc sử dụng ô mai với một số thành phần thảo dược khác trong quá trình điều trị bệnh để giúp bệnh mau thuyên giảm.

    Đối với người lớn

    dùng điều trị ho thường nhật hoặc ho lâu ngày không khỏi

    Sắc cô đặc thành cao một lượng ô mai tùy ý, có thể thêm một ít mật ong để uống và sử dụng trước khi đi ngủ.

    ngoại giả có thể sắc 12g ô mai với các loại thuốc: bán hạ, hạnh nhân, a giao, sinh khương mỗi loại 12g, 8g tô diệp, 6g cù túc xác, 4g cam thảo.

    sử dụng điều trị ỉa chảy

    Nghiền các thảo dược sau thành bột rồi làm viên để uống, có thể sắc uống với các nguyên liệu sau: ô mai, nhục đậu khấu, kha tử, thương truật, phục linh, đảng sâm mỗi loại 12g cùng với 6g anh túc cá, 6g mộc hương, 4g cam thảo.

    sử dụng điều trị giun đũa hoặc đau bụng do giun đũa

    Trị giun đũa chui ống mật, đau bụng dữ dội, tuỳ thuộc lạnh: tán các thảo dược thành bột mịn cùng với mật ông, tạo thành viên, dùng uống 2 lần/ ngày, mỗi lần sử dụng 8g, nếu không uống dạng viên có thể sắc uống. nguyên liệu cần dùng gồm có: 12g ô mai, 12g phụ tử chế, 12g đường quy, 12g đảng sâm, 8g quế chi, 6g hoàng liên, 6g hoàng bá, 6g can xương, 6g xuyên tiêu và 4g tế tân.

    Trị đau bụng do giun đũa: ô mai, đại hoàng, mang tiêu, binh lang, chỉ thực, vỏ rễ xoan mỗi loại 12g cùng với 6g mộc hương, 6g can khương, 4g tế tân, 4g xuyên tiêu. Sắc uống và sử dụng ngày ngày.

    dùng điều trị tiểu đường

    sử dụng các nguyên liệu: ô mai, thiên phấn, cát căn, hoàng kỳ, mạch môn mỗi loại 10g, và 3g cam thảo. Có thể sắc uống hoặc nghiền nát hoàn thành viên, sử dụng 2 lần/ ngày, mỗi lần uống 6g thuốc.

    dùng điều trị kiết lỵ

    Sắc ô mai và sử dụng uống thay nước trà, và dùng hằng ngày.

    Đối với các trường hợp điều trị kiết lỵ ra mấu, mủ: Cần sử dụng 40g ô mai bỏ hột, đốt sơ và tán nguyễn thành bột. Mỗi ngày sử dụng 8g/ lần, thay vì dùng nước, bệnh nhân nên dùng thuốc với nước cơm đê tăng tác dụng thuốc.

    dùng điều trị viêm gan do virus

    dùng 40 – 50g ô mai sắc cùng với 500 ml nước còn 250 ml, chia làm 2 lần uống/ ngày.

    Có thể dùng song song cùng với các vitamin C và B để điều trị vàng da, hạ men transaminasa.

    Đối với trẻ mỏ

    Điều trị tiêu chảy ở trẻ thơ kết hợp sử bụng Bicarbonat Natri 0,25g phối hợp với 1g ô mai (đối với trẻ mỏ dưới 1 tuổi) hoặc 1,5g ô mai (đối với trẻ con trên 1 tuổi). sử dụng mỗi ngày 3 lần.

    5. Bảo quản

    Bảo quản ô mai ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng nát, khô kín, nên dùng gói hút ẩm để sử dụng ô mai trong thời gian dài.

    Những điều cần lưu ý khi sử dụng cây ô mai

    Ô mai không có nhiều tác dụng phụ khi sử dụng, các trường hợp đó chỉ là các trường hợp hiếm khi dùng, ngoại trừ người bị dị ứng hoặc nhạy cảm với các chất có trong ô mai. Tuy nhiên, bệnh nhân không được quá chủ quan khi sử dụng ô mai trong điều trị bệnh.
    • Người bị sốt rét hoặc bị kiết lỵ mới phát không được dùng ô mai để điều trị bệnh.
    • Thận trọng khi sử dụng ô mai với những người bị hen, có thể gây ra các cơn hen.
    • Những người có vấn đề về bao tử dị ứng ô mai.
    • Nếu ăn quá nhiều ô mai có thể dẫn đến tổn thương răng.
    Cây ô mai không chỉ điều trị các bệnh thường gặp ở người như: ho, sốt, đau bụng, tiêu chảy,… mà còn là “thảo dược quý” chăm nom sức khỏe của bạn như chống táo bón, cải thiện sức khỏe của xương, bảo vệ nhãn lực, bảo vệ thân thể khỏi các virus gây bệnh, thăng bằng huyết áp. Ngoài ra, cây ô mai còn giúp làm đẹp làn da, mái tóc chắc khỏe hơn.

    Đặc sản đà lạt từ Farm Store.
     

    Bình Luận Bằng Facebook

  3. hoangkelvin001

    hoangkelvin001 Thành viên Thành viên

    Tham gia:
    11/12/19
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Nhờ công nghệ sấy chân không, hạt bắp vẫn giữ nguyên được độ ngọt và hàm lượng dinh dưỡng. Bắp sấy chỉ dùng muối tạo hương vị, không có chất bảo quản, tạo màu.

    [​IMG]
    Một trong những sản phẩm nông phẩm mới được thị trường đón nhận là bắp nếp sấy giòn. Đây là món ăn tốt cho sức khỏe, đặc biệt là hệ tiêu hóa, tim mạch vì không chứa cholesterol, phẩm màu, hương liệu thực phẩm.

    Trong quy trình sinh sản bắp nếp sấy giòn, khâu chọn lựa nguyên liệu đầu vào là điều kiện tiên quyết để chọn ra những hạt bắp đủ tiêu chuẩn, chất lượng tốt. Loại ngô nếp có vị đậm, hạt bóng đẹp, khi ăn nguội vẫn dẻo, độ đồng đều bắp cao, khả năng chịu sâu bệnh tốt.

    Quá trình sơ chế sạch sẽ và tách hạt bắp ra khỏi cùi cũng được thức hiện một cách tận tường. Sau đó hạt bắp được tách ra được đem đi tẩm ướp muối cho ngấm vị.

    Tiếp đến, những hạt bắp nếp được đưa vào hệ thống sấy chân không hiện đại. Nhiệt độ trong lò sấy luôn dưới 100 độ C, bởi vậy, cấu trúc hạt không bị vỡ, độ tươi ngon được duy trì và giữ lại hương vị đặc trưng của ngô. Sản phẩm này chỉ sử dụng muối để tăng hương vị và không sử dụng chất bảo quản. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được ngay vị ngọt của ngô, vị mặn nhẹ của muối cùng độ giòn xốp.

    [​IMG]
    Sau mỗi lần sinh sản, công nhân nhà máy đều lau chùi, thu vén máy móc và vật dụng chế biến. Mỗi tháng, viên chức kỹ thuật đều rà và bảo dưỡng định kỳ các trang thiết bị sản xuất. ngoại giả, công nhân nhà máy phải tuân các quy định như mặc xống áo bảo hộ lao động, đeo khẩu trang, căng thẳng đầy đủ, song song dùng thạo máy móc cũng như nắm rõ quy trình sản xuất.

    Ngoài bắp nếp sấy giòn, còn dùng hạt điều, khoai tây, khoai lang... để sấy khô, tạo ra nhiều đặc sản thơm ngon. Trước thực trạng khan hiếm thực phẩm sạch như hiện giờ, những sản phẩm từ nông phẩm sạch, tốt cho sức khỏe này thích hợp để nhân rộng ra khắp cả nước và góp phần loại trừ thực phẩm không an toàn.
     
Tags:

Chia sẻ trang này