Cảnh báo: Viêm âm đạo lâu ngày hoàn toàn có thể biến thành ung thư ác tính, thấy khí hư lạ...

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi DauTayMom, 15/11/19.

  1. Cảnh báo: Viêm âm đạo lâu ngày hoàn toàn có thể biến thành ung thư ác tính, thấy khí hư lạ...

    Cảnh báo: Viêm âm đạo lâu ngày hoàn toàn có thể biến thành ung thư ác...

    LIÊN HỆ (239 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: DauTayMom
    3. Ngày đăng: 15/11/19 lúc 20:22
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. DauTayMom

    DauTayMom Guest

    FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Hôm qua mấy chị em ở cơ quan rủ nhau đi khám phụ khoa, bác sĩ bảo mình bị viêm âm đạo nhẹ. Tuy nhiên chị đồng nghiệp lại khuyên dù ở mức độ nhẹ cũng không thể chủ quan, vì trước đó chị đã đọc bài báo nói rằng, viêm âm đạo thông thường cũng có nguy cơ dẫn tới ung thư âm hộ đấy các mẹ ạ.

    Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

    Các chuyên gia khuyến cáo: Những người bị viêm âm đạo lâu năm có khả năng cao mắc bệnh ung thư âm hộ.
    Các bác sĩ khuyến cáo bệnh viêm âm đạo không phải là ung thư nhưng nếu tình trạng này không được điều trị sớm và dứt điểm thì nguy cơ phát triển thành ung thư âm hộ là rất lớn. Việc điều trị chẩn đoán ung thư âm hộ ở giai đoạn đầu giúp nâng cao hiệu quả điều trị cũng như giảm thiểu những rủi ro, biến chứng xấu của bệnh có thể gây ra.

    Ung thư âm hộ là một loại ung thư ảnh hưởng đến hệ s.i.n.h d.ụ.c nữ. Thông thường, ung thư âm hộ phát triển ở rìa bên trong của môi âm đạo. Thông thường, ung thư âm hộ chủ yếu gặp ở những phụ nữ lớn tuổi (ngoài 50), nhưng thời gian gần đây căn bệnh nguy hiểm này có thể gặp ở những người trẻ tuổi.

    Bệnh ung thư âm hộ thường được phát hiện muộn vì nhiều chị em không có thói quen đi khám phụ khoa định kỳ. Hơn nữa bệnh ung thư âm hộ khá giống với viêm nhiễm phụ khoa như ngứa rát, xuất hiện nhiều dịch nhầy với màu khác lạ và mùi khó chịu nên thường bị bỏ qua.

    Theo các chuyên gia y tế, ung thư âm hộ là bệnh nguy hiểm, có diễn biến âm thầm, khó nhận biết nhưng nếu quan sát kỹ những thay đổi bất thường của cơ thể. Nếu bệnh được phát hiện và chữa trị ở giai đoạn sớm thì khả năng khỏi bệnh rất lớn, bệnh có tiên lượng tốt.


    Ảnh minh họa/Nguồn: Internet


    Một số dấu hiệu ung thư âm hộ:
    Chảy máu âm đạo bất thường

    Dịch âm đạo tiết nhiều

    Rong kinh, rong huyết

    Đau tức, khó chịu khi q.u.a.n h.ệ

    Chảy máu trong và sau khi q.u.a.n h.ệ

    Xuất hiện khối u tại vùng "tam giác"; bẹn, đùi nổi hạch bất thường

    Cơ thể mệt mỏi, suy nhược.

    Ngoài ra, viêm nhiễm âm đạo nếu không được điều tri dứt điểm thì có thể là một nguyên nhân gây bệnh ung thư buồng trứng.

    Làm thế nào để giảm nguy cơ viêm âm đạo và ung thư âm hộ


    Để hạn chế nguy cơ viêm nhiễm âm đạo, các bác sĩ khuyến cáo:

    - Vệ sinh vùng "tam giác" hàng ngày bằng nước sạch và dung dịch vệ sinh chuyên dụng đặc biệt trong thời kỳ kinh nguyệt và sau khi quan hệ.

    - Mặc quần lót không quá chật, chất vải cotton thấm hút tốt để vùng "tam giác" luôn được khô thoáng, hạn chế vi khuẩn gây bệnh.

    - Thay đồ lót thường xuyên, nên phơi đồ lót ở những nơi thoáng mát, có ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp. Các tia tử ngoại từ ánh nắng mặt trời sẽ có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn trong quần áo một cách hiệu quả.

    - Trong trường hợp bị viêm âm đạo, nên hạn chế quan hệ, sử dụng bao cao su để tránh nguy cơ lây nhiễm. Ngoài ra cả 2 vợ chồng cùng nên đi điều trị để tránh nguy cơ lây nhiễm mầm bệnh từ vợ sang chồng và ngược lại.

    Vì sao phụ nữ dễ bị viêm âm đạo?

    Viêm âm đạo (hay nhiễm trùng âm đạo) là bệnh lý viêm nhiễm ở âm đạo của phụ nữ. Theo thống kê, có đến một phần ba số phụ nữ có biểu hiện triệu chứng viêm âm đạo trong cuộc đời. Bệnh có thể xảy đến với phụ nữ ở mọi lứa tuổi nhưng phổ biến nhất là trong độ tuổi sinh sản. Cácbé gái đang trong độ tuổi dậy thì cũng có nguy cơ mắc bệnh do nhiễm nấm hay việc vệ sinh cơ quan s.i.n.h d.ụ.c không sạch sẽ.

    Có 5 nguyên nhân chủ yếu gây ra các triệu chứng viêm âm đạo:

    • Tác động qua con đường quan hệ tình dục: quan hệ với người đang mắc bệnh lây nhiễm bệnh qua đường tình dục, hoặc quan hệ quá mạnh bạo, quan hệ tình dục với nhiều người, sử dụng dụng cụ tình dục không sạch sẽ...
    • Suy yếu cơ thể: Khi cơ thể có sức đề kháng yếu thì môi trường âm đạo bị biến đổi khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể và gây bệnh.
    • Rối loạn nội tiết tố: Khi phụ nữ mang thai, hoặc đến ngày hành kinh thường có hiện tượng rối loạn nội tiết tố, khiến môi trường âm đạo bị thay đổi, vi khuẩn xâm nhập và gây viêm.
    • Lạm dụng thuốc: Thói quen dùng thuốc tránh thai, kháng sinh quá nhiều cũng có thể gây viêm vùng kín. Bởi các loại thuốc này làm mất cân bằng độ pH âm đạo và biến đổi môi trường âm đạo làm cho các vi khuẩn có hại phát triển gây bệnh.
    • Vệ sinh không đúng cách: Vệ sinh không kỹ, hoặc sử dụng các chất xà phòng kích thích, thụt rửa âm đạo không đúng cách, dị ứng cũng sẽ gây viêm nhiễm âm đạo.

    Nguồn: Tổng hợp
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này