Cảm kích 2 lính cứu hỏa nên trả giúp bữa sáng, nữ phục vụ quán ăn nhận về 1,6 tỷ để cứu cha

Thảo luận trong 'Chuyện trò' bắt đầu bởi emlahoadambut9x, 11/2/20.

  1. Cảm kích 2 lính cứu hỏa nên trả giúp bữa sáng, nữ phục vụ quán ăn nhận về 1,6 tỷ để cứu cha

    Cảm kích 2 lính cứu hỏa nên trả giúp bữa sáng, nữ phục vụ quán ăn nhận...

    LIÊN HỆ (153 Đọc / 0 Thích / 0 Bình luận)
    1. Thông tin chủ đề
    2. Tỉnh/TP: Toàn quốc
    3. Tình trạng hàng: N/A
    4. Nhu cầu: N/A
    1. Thông tin người đăng
    2. Tài khoản: emlahoadambut9x
    3. Ngày đăng: 11/2/20 lúc 16:53
    4. Số điện thoại:
  2. G

  3. FastEhome.com- Đăng kí mở Shop bán hàng miễn phí no-spam Nữ phục vụ quán ăn trả tiền ăn cho 2 lính cứu hỏa vì cảm kích trước việc làm cao cả và cô bất ngờ nhận được 1,6 tỷ để giúp ba chữa bệnh. Quả thật ở đời có cho đi một cách vô tư, chắc chắn sẽ nhận về bao điều tốt đẹp.
    Một buổi sáng nọ, nữ phục vụ quán ăn có tiếp đón 2 lính cứu hỏa đến dùng bữa tại nhà hàng nơi cô làm việc. Cô nàng đã rất cảm kích sau khi biết được lý do khiến Tim và Paul - tên 2 anh lính cứu hỏa - gọi loại cà phê cực mạnh vì để tỉnh táo sau khi vừa trải qua 12 giờ chiến đấu không ngừng nghỉ để dập tắt ngọn lửa trong 1 đám cháy.
    Dù lương chẳng cao, cũng như phải khó khăn mới làm công việc phục vụ trang trải đời sống nhưng Liz - tên nữ phục vụ - đã quyết định mời 2 anh lính bữa ăn sáng tại nhà hàng. Cảm thấy tấm lòng can đảm, hết lòng vì công việc và tình cờ biết đến góc khuất của những người lính, cô nàng mong muốn tỏ bày lòng biết ơn, trân trọng.

    Khi được gọi tính tiền, Liz đã đưa cho Tim và Paul một tờ hóa đơn với những lời gửi gắm chân tình: “Bữa sáng này tôi xin được mời hai anh. Cám ơn vì những gì các anh đang làm, xả thân đến những nơi nguy hiểm - nơi mà tất cả những người khác đều đang cố bỏ chạy. Dù các anh có vai trò gì đi nữa, các anh đều là những người quả cảm, kiên cường và mạnh mẽ…Lấy lửa làm nhiên liệu và động lực là sự can đảm, các anh là một tấm gương đáng ngưỡng mộ. Hãy nghỉ ngơi một chút nhé! Liz”.



    Nữ phục vụ thanh toán giúp 2 anh lính cứu hỏa bữa sáng để bày tỏ lòng cảm kích. (Ảnh: kienthuc)

    2 anh lính cứu hỏa đã bất ngờ cũng như xúc động trước tấm lòng của cô gái xa lạ. Dù họ chẳng quen biết nhưng lòng cảm kích, ngưỡng mộ đã liên kết với nhau. Sau khi rời khỏi nhà hàng, Tim đã chia sẻ tờ hóa đơn nhà hàng để kêu gọi mọi người thường xuyên đến ủng hộ và gửi thêm tiền tip nếu gặp Liz phục vụ.
    Dĩ nhiên, nữ phục vụ chẳng tính toán lợi lộc cho bản thân khi trả tiền bữa ăn giúp 2 anh lính cứu hỏa. Tuy nhiên, sau đó cô đã nhận về nhiều lời khen ngợi, sự ngưỡng mộ và đặc biệt là phép màu đã xảy đến với cô nàng. Sau khi câu chuyện được chia sẻ rộng, mọi người mới biết đến Liz cũng như hoàn cảnh đặc biệt của cô. Hóa ra, Liz chẳng giàu có, công việc phục vụ quán ăn giúp cô trang trải cuộc sống và lắm lúc còn chật vật vì chăm ba bị bệnh nhưng tấm lòng rộng rãi đã không ngăn cô làm việc tốt lành.


    Nữ phục vụ và 2 anh lính cứu hỏa. (Ảnh: kienthuc)
    Ông Steve, bố của Liz 5 năm về trước đã bị phình mạch máu dẫn đến bị liệt cả người. Sau khi hay chuyện, Tim và Paul đã lên mạng xã hội và nhờ những nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ Liz. “Hóa ra cô gái tặng bữa sáng cho chúng tôi lại là người cần đến sự giúp đỡ nhiều hơn”, họ cho biết. Lời kêu gọi được lan truyền rộng rãi, chỉ trong vòng vài ngày, số tiền Liz được quyên góp đã lên đến gần 70 nghìn USD (hơn 1,6 tỷ đồng) và vượt xa con số 17.000 USD mục tiêu ban đầu. Nữ phục vụ sẽ dùng một phần tiền nhận được để mua cho bố chiếc xe hơi chuyên dụng cho người ngồi xe lăn để ông tiện di chuyển.
    Quá bất ngờ vì sự giúp đỡ của mọi người, Liz rơi nước mắt chia sẻ: “Tôi chỉ trả một bữa ăn sáng nhỏ cho họ và không mong đợi gì hơn là một nụ cười. Điều này có thể chứng minh rằng, ngay cả một hành động nhỏ cũng có thể làm thay đổi cả đời người”.



    Bố của Liz được mọi người đóng góp để mua chiếc xe hơi chuyên dụng cho người ngồi xe lăn. (Ảnh: kienthuc)
    Câu chuyện nhỏ khiến chúng ta càng thêm tin rằng, nếu vô tư trao đi một điều tốt lành, chẳng cần mong cầu báo đáp thì chắc chắn sẽ nhận lại rất nhiều niềm vui. Đôi khi dù là người xa lạ nhưng cũng không thể ngăn chúng ta làm điều tốt đẹp với họ, như nữ phục vụ bàn trả tiền ăn cho 2 anh lính cứu hỏa vì cảm kích công việc của họ.
    Hoàn cảnh của Liz rất chật vật nhưng không vì vậy mà cô sống ích kỷ, xấu xa. Ngược lại, Liz sẵn sàng trao đi trong khả năng của mình, miễn là mang đến chút niềm vui cho người khác. Đó là chưa kể cô chưa hề nhận được sự giúp đỡ từ 2 người lính cứu hỏa nhưng vẫn sẵn lòng bày tỏ lòng cảm kích, nể phục.


    Tim và Paul trở nên thân thiết như người một nhà với gia đình của Liz. (Ảnh: kienthuc)
    Một điều ấm lòng trong câu chuyện chính là khi lòng tốt, sự sẻ chia được nhân lên và lan tỏa rộng trong cộng đồng. Ban đầu, Liz bày tỏ sự ngưỡng mộ trước 2 anh lính cứu hỏa vừa dập xong ngọn lửa nên có hành động tốt đẹp là mời họ bữa sáng. Sau này rất nhiều người đã cùng chung tay giúp Liz khi biết đến hoàn cảnh của cô. Nếu một ngày nào đó, mỗi cá nhân trong xã hội cùng ra sức làm những điều tốt lành, dù nho nhỏ cũng được, chắc chắn kết quả mang đến sẽ rất bất ngờ. Lan tỏa tình yêu thương, chung tay mang đến những điều tốt đẹp cho người xung quanh chắc chắn sẽ được quý mến và chưa kể sẽ nhận về rất nhiều hơn là bạn nghĩ.
    Nguồn bài viết tham khảo: kienthuc.net
     

    Bình Luận Bằng Facebook

Chia sẻ trang này